Đại gia Xuân Trường là ai? Người biến đầm lầy thành siêu dự án tâm linh

Đại gia Xuân Trường là ai? Sự nghiệp của ông có những điểm gì nổi bật? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau với news.timviec.com.vn

Đại gia Xuân Trường là ai? 

Đại gia Xuân Trường tên thật là Nguyễn Văn Trường. Ông sinh năm 1964 tại tỉnh Ninh Bình. Hiện ông đang nắm giữ vị trí đứng đầu của nhiều doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn tỉnh, trong đó nổi tiếng nhất là doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường. Bởi vậy, cái tên đại gia Xuân Trường đã gắn bó với ông từ tên gọi của doanh nghiệp này.

Và ngoài doanh nghiệp chuyên về xây dựng, đại gia Xuân Trường cũng sở hữu nhiều công ty khác nhau cho riêng mình. Trong đó gồm:

  • Công ty du lịch Hoa Lư
  • Khách sạn Hoa Lư
  • Công ty Đầu tư Thương mại Dịch vụ Tràng An
  • Sân Golf Tràng An
  • Khu du lịch hồ Đồng Chương….

Mặc dù khá nổi tiếng tại địa phương, tuy nhiên Nguyễn Văn Trường khá kín tiếng về cuộc sống của bản thân. Ông thường không xuất hiện nhiều trên báo chí và từ chối chụp ảnh với cả những người bạn thân thiết nhất của ông trong ngành báo chí. Theo ông, những việc mình làm không có gì to tát.

Câu nói nổi tiếng của đại gia Xuân Trường là ai có thể kể tới là: “Đại gia thì cũng chỉ ăn được 3 bữa cơm một ngày thôi, cái khác biệt là họ sẽ để lại cái gì cho đời. Và cái để lại đó, nếu nó thực sự đáng quý, thì cũng chẳng cần khoa trương, nó vẫn quý”.

Đại gia Xuân Trường là ai? Người biến đầm lầy thành siêu dự án tâm linh - Ảnh 1
Đại gia Xuân Trường là ai?

Xem thêm: Đỗ Anh Dũng: Ông chủ Tân Hoàng Minh với khát khao nâng tầm BĐS Việt

Doanh nhân với các siêu dự án du lịch tâm linh nghìn tỷ 

Những công trình xây dựng nổi tiếng của đại gia Xuân Trường là ai có thể kể tới những dự án du lịch tâm linh với giá trị lên tới hàng nghìn tỷ được ông cải tạo từ những đầm lầy, những trại giam từ trước đó. Cụ thể:

Dự án du lịch tâm linh Tràng An – Tam Cốc – Bích Động 

Năm 2006, ông Nguyễn Văn Trường mạnh tay đầu tư xây dựng dự án du lịch tâm linh với giá trị vốn điều lệ lên tới hàng nghìn tỷ cho khu vực Tràng An – Tam Cốc – Bích Động, cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính. Và theo nhiều nguồn thông tin cho biết, doanh nhân Nguyễn Văn Trường còn tự tay chi đến 100.000 USD để đưa ngọc xá lợi từ Ấn Độ về đến chùa Bái Đính.

Sau khi khánh thành công trình, khu du lịch tâm linh Tràng An – Tam Cốc – Bích Động của ông đã nhận về hàng loạt kỷ lục khác nhau tại không chỉ Việt Nam, khu vực Đông Nam Á mà còn cả tầm châu lục. Trong đó: chùa Bái Đính là ngôi chùa có giếng ngọc lớn nhất, chuông đồng 36 tấn lớn nhất Việt Nam…. Đáng nói nhất, dự án du lịch Tràng An – chùa Bái Đính đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới kép vào năm 2014. Đây cũng là công trình đã góp phần thay đổi bộ mặt của ngành du lịch tỉnh Ninh Bình, góp phần thu hút nhiều du khách từ khắp các nơi tới với vùng đất cố đô.

Khu du lịch tâm linh Tam Chúc – Ba Sao 

Cũng vào giai đoạn 2006, tỉnh Hà Nam phê duyệt quy hoạch cho khu du lịch Tam Chúc – Ba Sao với tổng vốn đầu tư lên tới gần 11.000 tỷ đồng. Dự án này do công ty xây dựng Xuân Trường làm chủ đầu tư. Nơi này vốn là một trại giam, thế những qua bàn tay của đại gia Xuân Trường. Khu vực này đã thay đổi từng ngày với nhiều khu chức năng như: lòng hồ Tam Chúc, khu văn hóa tâm linh chùa Ba Sao, trung tâm đón tiếp nghỉ dưỡng, sân golf với 36 lỗ …

Vào dịp tết nguyên đán 2020, khu du lịch này cũng đã thu hút được lượng du khách khổng lồ tới thăm.

Khu du lịch tâm linh hồ Núi Cốc, Thái Nguyên 

Gần đây, đại gia Xuân Trường cùng doanh nghiệp của ông tiếp tục ghi dấu với dự án du lịch tâm linh tại Hồ Núi Cốc, Thái Nguyên. Tổng số vốn đầu tư dành cho dự án này là 15.000 tỷ đồng. Trong đó, điểm nổi bật nhát của dự án này đó là tháp phật giáo lớn nhất thế giới với chiều cao 150m, nền móng chiều rộng 10.000m2 và đủ sức chứa đến 10.000 người trong một thời điểm nhất định.

Đại gia Xuân Trường là ai? Người biến đầm lầy thành siêu dự án tâm linh - Ảnh 2
Doanh nhân với các siêu dự án du lịch tâm linh nghìn tỷ

Đại gia Xuân Trường với lối sống giản dị, ăn chay trường 

Mặc dù là một doanh nhân nổi tiếng của đất Ninh Bình. Tuy nhiên, ông sống rất giản dị, ăn chay suốt nhiều năm. Thậm chí ông cũng rất hiếm khi xuất hiện trước giới truyền thông, kể cả đó là với những người bạn thân thiết của ông. Theo ông Nguyễn Văn Trường, niềm vui lớn nhất của đời doanh nhân chính là nhìn thấy mọi người có việc làm ổn định, cuộc sống của người lao động được cải thiện khi các dự án của ông được đi vào hoạt động.

Mới đây, hưởng ứng lời kêu gọi của mặt trận tổ quốc Việt Nam về việc toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid 19. Ông cũng đã ủng hộ số tiền lên tới 112 tỷ đồng. Trong đó:

  • 100 tỷ đã chuyển tới trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam thông qua Vietinbank Ninh Bình
  • 12 tỷ đồng trao cho bệnh viện đa khoa Ninh Bình gồm: 2 máy lọc máy, 4 máy thở, 1 máy xét nghiệm Covid cho trung tâm kiểm soát bệnh tật Ninh Bình….

Theo ông Trường, đây là việc cần thiết để đồng hành cùng chính phủ ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch .

Đại gia Xuân Trường là ai? Người biến đầm lầy thành siêu dự án tâm linh - Ảnh 3
Đại gia Xuân Trường với lối sống giản dị, ăn chay trường

Xem thêm: Huỳnh Uy Dũng là ai? Sự nghiệp, sở thích thiện nguyện của đại gia Dũng lò vôi

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan tới đại gia Xuân Trường là ai. Hy vọng rằng bài viết cũng đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về cộng đồng doanh nhân Việt Nam đang đóng góp hết mình cho xã hội được phát triển.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.