Cuộc đời tỷ phú Michael Bloomberg: ông trùm truyền thông tài chính

Michael Bloomberg – Người sáng lập kiêm cổ đông lớn của Bloomberg LP, công ty truyền thông về tin tức tài chính và dịch vụ thông tin hàng đầu thế giới. Ông sở hữu khối tài sản ròng lên đến 55 tỷ USD và là người giàu thứ 7 ở Hoa Kỳ. Vậy cuộc đời và sự nghiệp của Michael Bloomberg ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Michael Bloomberg là ai?

Michael Bloomberg tên đầy đủ là Michael Rubens Bloomberg, sinh ngày 14/02/1942 tại Mỹ. Ông là doanh nhân, tác giả và nhà hoạt động xã hội nổi tiếng người Hoa Kỳ. Năm 2019, ông trở thành người giàu thứ 7 ở Mỹ với khối tài sản ròng lên đến 55 tỷ USD. Michael là người sáng lập và sở hữu 88% cổ phần tại Bloomberg L.P – công ty truyền thông về tin tức tài chính và dịch vụ thông tin.

Cuộc đời tỷ phú Michael Bloomberg: ông trùm truyền thông tài chính - Ảnh 1
Tỷ phú Michael Bloomberg

Doanh nghiệp Bloomberg LP sở hữu hàng loạt các tạp chí và trang tin tức nổi tiếng như Bloomberg Businessweek, Bloomberg News, mạng truyền hình toàn cầu (Bloomberg tivi). Trong năm 2019, doanh thu của công ty này đạt 10 tỉ USD. Từ năm 2014 – 2019, Michael Bloomberg giữ chức Giám đốc điều hành tập đoàn. Tuy nhiên, đến cuối năm ngoái ông đã quyết định rời bỏ chức vụ để tham gia hoạt động khác.

Học vấn

Michael Bloomberg từng theo học tại trường trung học Medford và tốt nghiệp năm 1960. Sau đó, ông thi đỗ vào trường Đại học Johns Hopkins chuyên ngành kỹ thuật điện năm 1964. Đến năm 1966, ông lấy bằng Thạc sĩ quản trị kinh doanh tại trường trường đại học Harvard.

XEM THÊM: Tỷ phú Jeff Bezos là ai – Chàng trai bán sách online thành ông chủ “đế chế” Amazon nghìn tỷ

Quá trình xây dựng sự nghiệp của Michael Bloomberg

Hành trình khởi nghiệp

Tốt nghiệp đại học, Michael làm công việc đếm tiền bằng tay tại hầm chứa tiền của ngân hàng Salomon Brothers ở New York. Công việc này đem lại cho ông mức thu nhập 9000 USD/tháng. Thời gian làm việc tại đây đã giúp ông học hỏi được nhiều điều về chứng khoán, tài chính.

Năm 1972, ông trở thành giám đốc bộ phận IT nhờ sự tháo vát và năng lực ứng dụng công nghệ thông tin của mình. Những năm tiếp theo, Michael hăng say làm việc và trở thành một chuyên gia hàng đầu về quản trị máy tính trên phố Wall.

Cuộc đời tỷ phú Michael Bloomberg: ông trùm truyền thông tài chính - Ảnh 2
Tỷ phú khởi nghiệp từ nghề đếm tiền

Năm 1981, ngân hàng Salomon bị sáp nhập vào công ty thương mại hàng hóa Phibro Corporation khiến ông bị mất việc. Tuy nhiên, ông đã làm việc với các đối tác để có thể nhận được khoản tiền đền bù khoảng 10 triệu USD. Sử dụng số tiền đã kiếm được, ông mạnh dạn thành lập công ty Innovative Market Systems (IMS) cùng với các cộng sự của mình.

Đến năm 1982, công ty đã cho ra mắt phần mềm Bloomberg Terminal với bàn phím chuyên dụng cho phép người dùng có thể truy cập nhanh và phân tích các dữ liệu tài chính. Hệ thống này đã trở nên thông dụng và được phố Wall hưởng ứng nồng nhiệt.

THAM KHẢOCông ty quảng cáo truyền thông có môi trường tốt tại Việt Nam [TOP 4]

Sự thành công của doanh nghiệp Bloomberg

Năm 1986, Innovative Market Systems được đổi tên thành Bloomberg LP. Đến năm 1990, công ty lần đầu tiên ra mắt dịch vụ tin tức của riêng mình trước khi cho ra mắt trang web Bloomberg.com.

Hiện nay, Bloomberg đã phát triển thành một công ty dẫn đầu toàn cầu về dữ liệu tài chính kinh doanh cũng như ngành truyền thông. Số lượng nhân sự của doanh nghiệp lên đến hơn 20.000 nhân viên tại 167 văn phòng trên toàn thế giới. Theo ông Michael sự thành công của doanh nghiệp chính là sự phản ánh kết quả đầu tư vào nhân viên của ông là đúng đắn.

Tuy nhiên, đang ở đỉnh cao thành công, ông bất ngờ quyết định rút khỏi vị trí điều hành công ty trong sự nuối tiếc của nhiều người. Nhưng với 88% cổ phần tại Bloomberg chắc chắn rằng, ông sẽ không bỏ mặc “đứa con tinh thần” mà ông dành nhiều tâm huyết, thời gian xây dựng.

Khối tài sản của tỷ phú Michael Bloomberg

Năm 2019, ông trở thành người giàu thứ 7 nước Mỹ với tổng tài sản ròng là 55 tỷ USD. Đến năm 2020, tổng giá trị tài sản của “ông trùm” truyền thông tài chính đạt mức 54,9 tỷ USD. Có thể nói, ông chính là người giàu nhất ngành truyền thông thế giới thời điểm hiện tại.

Mặc dù sở hữu gia tài đồ sộ nhưng ông rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Michael Bloomberg từng quyên góp 8 tỉ USD cho các hoạt động từ thiện và xã hội trong các trường đại học. Năm 2003, ông từng nhận giải thưởng “Lãnh đạo xuất sắc toàn cầu” do trường Quản lý Yale trao tặng.

Có thể bạn quan tâmTỷ phú Warren Buffett: Bí quyết đầu tư và kinh doanh khôn khéo

Những lời khuyên về sự thành công của “ông trùm” truyền thông

Cuộc đời tỷ phú Michael Bloomberg: ông trùm truyền thông tài chính - Ảnh 3
Quan điểm sống của “ông trùm” truyền thông

Để đạt được những thành công như hiện nay, vị tỷ phú 78 tuổi này đã phải nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ. Chính từ những năm tháng khó khăn, gian truân đó đã giúp ông có được những bài học kinh nghiệm cuộc đời. Với hy vọng muốn thế hệ trẻ có thể học hỏi được nhiều điều bổ ích, ông đã đưa ra những kinh nghiệm về sự thành công như sau:

“Trong kinh doanh, bạn cần phải làm được 3 điều này. Thứ nhất, bạn phải tạo ra được sản phẩm mà người ta cần. Thứ hai, bạn phải tìm ra cách kiếm tiền từ sản phẩm đó. Thứ ba, bạn phải nghĩ ra cách bảo vệ nó. Chỉ vậy thôi”.

Đây là một lời khuyên cực kỳ quan trọng mà các bạn trẻ, đặc biệt những startup muốn khởi nghiệp cần nhớ rõ. Bên cạnh đó, vị tỷ phú cũng khuyên không nên cảm thấy quá sợ hãi với thất bại, hãy hoan nghênh nó để bạn biết được mình sang sai ở đâu mà thay đổi.

Qua bài viết trên, News.timviec giúp bạn đọc tìm hiểu chi tiết về doanh nhân Michael Bloomberg. Hy vọng rằng, khi đọc xong bài viết của chúng tôi, độc giả sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích về vị tỷ phú tài ba này. Đừng bỏ lỡ những bài viết hấp dẫn khác trong Cẩm nang doanh nghiệp nữa nha!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.