Chân dung Đào Ngọc Thanh và những triết lý kinh doanh ấn tượng

Doanh nhân Đào Ngọc Thanh – Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex). Tên tuổi của ông gắn liền với rất nhiều dự án bất động sản lớn từ Ecopark đến Cát Bà Amatina. Vậy hành trình vươn tới thành công của ông ra sao? Hãy cùng News.timviec giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!

Doanh nhân Đào Ngọc Thanh là ai?

Đào Ngọc Thanh sinh ngày 30/12/1946 tại xã Hồng Thái, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương. Ông là doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản tại Việt Nam. Hiện ông Thanh đang là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex); Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn Contana (CSC); Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Châu Á – Thái Bình Dương (API);…

Chân dung Đào Ngọc Thanh và những triết lý kinh doanh ấn tượng - Ảnh 1
Chân dung ông Đào Ngọc Thanh

Ông là giảng viên của trường Đại học Xây dựng từ năm 1971 đến năm 2003. Trong suốt hơn 30 năm đứng trên bục giảng, danh tiếng của ông đã được khẳng định nhờ vai trò làm tư vấn cho nhiều dự án lớn. Cũng nhờ công việc tư vấn ấy đã tạo nên cái duyên đưa ông đến với con đường làm kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản và xây dựng như hiện nay.

Trong suốt quá trình kinh doanh, tên tuổi của doanh nhân Đào Ngọc Thanh gắn liền với hàng loạt những dự án lớn. Một trong những dự án để lại dấu ấn lớn của ông chính là Ecopark – thành phố xanh lớn nhất Miền Bắc, khi ấy ông giữ chức CEO của dự án này. Mới đây, lại một lần nữa ông Thanh khiến dư luận sôi sục khi lãnh đạo dự án tỷ đô Cát Bà Amatina vừa khởi công mới đây.

XEM THÊM: Khám phá cuộc đời bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Tập đoàn BRG

Hành trình phát triển sự nghiệp của Đào Ngọc Thanh

Cơ duyên đến với siêu dự án Ecopark

Từng làm giảng viên tại trường đại học Xây dựng, ít ai nghĩ rằng vị tiến sĩ Thanh lại bất ngờ rẽ hướng sang công việc kinh doanh. Ngã rẽ lớn nhất mang đến cơ duyên cho ông Thanh chính từ lời đề nghị của ông Lương Xuân Hà – Chủ tịch Tập đoàn Vihajico.

Năm 2003, ông Thanh quyết định rời bục giảng, nơi ông gắn bó suốt hơn 30 năm để toàn tâm toàn ý thực hiện công việc kinh doanh. Thời điểm đó là sự bắt đầu cho siêu dự án Ecopark – Khu đô thị sinh thái lớn nằm ở phía Đông của Hà Nội.

Chân dung Đào Ngọc Thanh và những triết lý kinh doanh ấn tượng - Ảnh 2
Ảnh: Internet

Ý tưởng về dự án Ecopark được nảy ra khi ông cùng người bạn của mình là ông Lương Xuân Hà đi công tác tại Quảng Châu – Trung Quốc. Bị ấn tượng với những hàng cây xanh mướt dày đặc hai bên đường đã khiến hai người quyết tâm phải xây dựng một dự án đô thị xanh giống vậy. Cái tên Ecopark, vì thế, đã được chọn vì đại diện cho giấc mơ này, với Ecology là sinh thái và Economy là kinh tế.

Quá trình bắt đầu khởi công dự án Ecopark cũng chẳng mấy suôn sẻ khi vấp phải hàng loạt những ý kiến trái chiều về vị trí xây dựng. Tuy nhiên, Bằng sự quyết tâm, ông đã đưa Ecopark trở thành một trong những dự án chất lượng nhất tại hà Nội. Năm 2015, trong một báo cáo tài chính, ước tính giá trị của Ecopark đạt ít nhất 500 triệu USD. Hai năm sau khi dự án hoàn tất, ông Thanh đã rời đi, nhưng dấu ấn ông để lại sẽ không bao giờ bị xóa nhòa.

THAM KHẢOĐặng Thành Tâm là ai – Tiểu sử và sự nghiệp của Chủ tịch KBC

Thực hiện “giấc mộng” mới với Vinaconex

Năm 2019, ông Đào Ngọc Thanh chính thức trở thành tân Chủ tịch HĐQT của Vinaconex sau khi SCIC thoái vốn cổ phần nhà nước tại tổng công ty này. Mọi người đều kỳ vọng Vinaconex dưới thời ông Thanh sẽ có những bước phát triển mới.

Chia sẻ về chiến lược phát triển của mình, doanh nhân Đào Ngọc Thanh cho biết sẽ ưu tiên việc tạo bản sắc riêng trong mô hình kinh doanh. Ông cũng cho biết sẽ không tạo ra một phiên bản Ecopark khác mà cố gắng phát triển những hướng đi mới sáng tạo hơn.

Là đô thị du lịch quy mô lớn nhất miền Bắc và dự án trọng điểm chiến lược của Vinaconex, Khu đô thị Cát Bà Amatina có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1 tỷ USD nhận được nhiều kỳ vọng của cổ đông tổng công ty này. Những động thái mới đây về việc khởi động lại dự án tỷ đôla này được đánh giá sẽ là phép thử quan trọng với tổng công ty trong giai đoạn mới, dưới thời “vị thuyền trưởng” Đào Ngọc Thanh.

Tìm hiểu thêm: Công ty bất động sản uy tín Việt Nam 2020 [TỔNG HỢP]

Triết lý kinh doanh mới mẻ của doanh nhân Đào Ngọc Thanh

Ông Thanh không chỉ gây ấn tượng bởi những dự án lớn mà còn bởi triết lý làm kinh doanh đặc biệt của mình. Khi hỏi về những hướng đi mới trong hoạt động lãnh đạo công ty ông luôn đề cao sự khác biệt. Ông chia sẻ: “Làm kinh doanh mà không có sự khác biệt thì sao kiếm được tiền?“.

Chân dung Đào Ngọc Thanh và những triết lý kinh doanh ấn tượng - Ảnh 3
Ảnh: internet

Cũng bởi triết lý phải làm khác biệt, ông cho biết sẽ không bao giờ làm lại một Ecopark hay vẽ một phiên bản khác của Cotana – doanh nghiệp mà ông đang đóng vai trò Chủ tịch HĐQT. Ông cho biết:

“Nếu khách mua căn nhà mà còn phải so đo xem nó có đủ chiều rộng không ngôi nhà đó là bình thường. Sự khác biệt là làm ngôi nhà để khách đến họ phải ồ lên, sao mà đẹp thế rồi sẵn sàng xuống tiền, đó chính là sự đẳng cấp”.

Qua bài viết trên, chúng ta đã phần nào biết rõ hơn vị doanh nhân 74 tuổi Đào Ngọc Thanh. Hy vọng rằng, những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn đọc có được những thông tin hữu ích nhất. Nếu có bất kì thắc mắc gì hãy liên hệ với News.timviec để được giải đáp qua email: [email protected].


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.