CC và BCC trong gmail là gì? Cách gửi CC và BCC không phải ai cũng biết

CC và BCC hiển thị trong mục To (gửi tới) đã trở nên rất quen thuộc với những người hay gửi Email nói chung. Vậy để hiểu rõ CC và BCC là gì và có tính năng như thế nào thì mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Nhiều bạn chỉ chú ý tới địa chỉ nhận Email mà không quan tâm tới vấn đề hay sự xuất hiện của CC và BCC. Phần đa thì người dùng thường không biết đến ý nghĩa của thuật ngữ này. Đây là một trong những kỹ năng văn phòng cơ bản mà chắc chắn mỗi nhân viên văn phòng cần phải nắm rõ để quá trình làm việc diễn ra hiệu quả.

Khái niệm CC và BCC là gì?

CC và BCC trong gmail là gì? Cách gửi CC và BCC không phải ai cũng biết - Ảnh 1
CC và BCC trong Email có ý nghĩa gì?

CC trong Email nghĩa là gì?

CC là cụm từ viết tắt của Carbon Copy dịch theo nghĩa tiếng việt chính là tạo ra các bản sao. CC thường xuất hiện khi gửi Email cho nhiều người cùng một lúc chỉ với một cú nhấp chuột và nhiều người có thể xem được nội dung trong Email này.

BCC trong Email là gì?

BCC là cụm từ viết tắt của Blind Carbon Copy dịch sang tiếng việt có nghĩa là tạo ra các bản sao tạm thời. Đây là một trong những chức năng cơ bản trong quá trình sử dụng Email. Tương tự như CC thì BCC cũng có tính năng gửi Email cho nhiều đối tượng cùng một lúc chỉ với một thao tác, tuy nhiên những người được gửi Email sẽ không thể xem được danh sách của người nhận Email cùng nội dung đó. Bởi vậy, để có thể bảo mật được danh sách người nhận Email thì tính năng BCC sẽ được sử dụng.

☑️ Xem thêm: Confirm là gì? Cách viết email confirm thật chuyên nghiệp!

Khi nào thì sử dụng CC và BCC trong Email 

CC và BCC trong gmail là gì? Cách gửi CC và BCC không phải ai cũng biết - Ảnh 2
Những trường hợp sử dụng CC và BCC

Sẽ có rất nhiều bạn sẽ thắc mắc rằng “ý nghĩa gửi CC và BCC trong Email là gì?” cũng như “cách gửi CC và BCC trong quá trình sử dụng Email”. Để nắm rõ hơn phần này chúng ta hãy cùng tham khảo thông tin được chia sẻ dưới đây để nắm rõ hơn:

  • CC là cách gửi Email khá hữu ích, khi bạn muốn nhiều người cùng nhận được bản sao của email chỉ trong một lần gửi, nhưng họ lại không phải là đối tượng người nhận chính thức.
  • BCC là kiểu gửi Email khi bạn đang muốn gửi những bản sao này cho nhiều đối tượng khác nhưng bạn lại không muốn người nhận biết được Email này bạn sẽ gửi thêm cho những ai. Bên cạnh đó khi gửi Email đến một danh sách rất nhiều địa chỉ, bạn không muốn người nhận phải lãng phí thời gian để xem một hàng dài các địa chỉ cùng được gửi đó. Bởi vậy, sử dụng BCC sẽ giúp hạn chế những thông tin không cần thiết.

☑️ Bạn nên biết: [Hé lộ] Cách viết mail xin việc khiến doanh nghiệp không thể ngó lơ

Hướng dẫn cách gửi CC và BCC trong Email 

Hiện nay, có rất nhiều cách để bạn có thể gửi Email CC và BCC. Nhưng để thao tác nhanh nhẹn và đơn giản nhất một cách dễ dàng và hiệu quả các bạn có thể tham khảo một trong những cách dưới đây:

CC và BCC trong gmail là gì? Cách gửi CC và BCC không phải ai cũng biết - Ảnh 3
Hướng dẫn cách gửi CC và BCC trong Email

Cách gửi CC trong mail

  • Bạn truy cập vào Gmail ở phía tay bên trái của màn hình bạn chọn ”Soạn thư”. Sau đó, một hộp thoại “Thư mới” mở ra ngay lúc này bạn cần thao tác gửi CC mail bằng cách nhấp chuột vào mục ”Người nhận” để ý ở phía tay phải màn hình của hộp thoại bạn chọn “CC” sau đó nhập danh sách Email mà bạn sẽ gửi nội dung đến. 
  • Sau khi nhập xong địa chỉ Email người nhận bạn cần điều chủ đề gửi Email và nội dung gửi Email hoặc đính kèm file hình ảnh, âm thanh, video tùy vào mục đích của bạn để làm cho nội dung Email thêm sinh động. Cuối cùng bạn ấn nút ”Gửi” trên màn hình. Vậy là bạn đã thao tác xong quá trình gửi CC trong Email.

Cách gửi BCC trong mail

Cũng không khác gì với cách gửi CC trong Email bạn cũng thao tác truy cập Gmail biểu tượng bên trái có chữ “Soạn thư” sau đó chọn ”Thư mới” bạn sẽ thao tác đơn giản như nhấp chuột đến mục “Người nhận” rồi ấn hộp thoại ngay bên phía tay phải chọn “BCC” sau đó nhập địa chỉ các Email mà bạn sẽ gửi đến. Nhập xong người nhận bạn cần điền chủ đề và nội dung để người nhận hiểu được ý nghĩa Email là gì.

Bên cạnh đó, bạn có thể tùy chọn định dạng file đính kèm trong nội dung Email để Email đầy đủ thông tin và sinh động hơn. Sau khi hoàn thành xong các bước điều bạn cần chính là ấn “Gửi” .

☑️ Tìm hiểu thêm: [TIẾT LỘ] Cách viết Email xin việc bằng tiếng Anh chuẩn nhất

Với cách gửi CC và BCC trong Email ở trên các bạn sẽ thao tác được khá dễ dàng. CC và BCC chính là những tính năng cơ bản và thực tế nhất trong quá trình gửi Email. Đối tượng địa chỉ chọn dòng CC thực chất không có gì khác so với BCC. Nhưng tính năng bảo mật thông tin của BCC khá an toàn, giúp bạn có thể ẩn danh những danh sách, địa chỉ Email khác cùng nhận luồng Email này.

Hai tính năng này hiện đang được sử dụng khá phổ biến nhưng chỉ dành cho những bạn có sự tìm hiểu về tính năng này. Dường như nhiều bạn chỉ chú ý tới địa chỉ người nhận và họ xem được nội dung là đạt yêu cầu. Trong những trường hợp này bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ để có thể khám phá được những hữu ích hỗ trợ bạn tối ưu trong công việc.

Hiện nay, trước khi gửi Email cho nhiều đối tượng cùng một lúc bạn nên sử dụng một số những mẫu chữ ký trong Gmail như một điểm nhấn ấn tượng riêng cho cá nhân để có thể tìm ra cách nhận biết tối đa thông tin bạn gửi đến người nhận.

Hi vọng với những thông tin được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về CC và BCC trong Email nghĩa là gì. Nếu bạn là một nhân viên văn phòng thì chắc chắn không thể bỏ qua kỹ năng văn phòng cơ bản này. Đừng quên cập nhật thêm những thông tin việc làm hữu ích hơn nhé!

►► Tham khảo thêm: Cách đăng xuất gmail trên điện thoại, “chấp” hết cả Android lẫn IOS


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.