Cameo là gì? Vai trò của cameo trong dự án phim điện ảnh, MV ca nhạc

Chắc hẳn không ít lần bạn bắt gặp các ca sĩ, diễn viên, MC nổi tiếng xuất hiện một phân đoạn ngắn trong các bộ phim hay các sản phẩm âm nhạc. Điều này khiến bạn bất ngờ và hào hứng. Vậy chúng ta hiểu cameo là gì và ý nghĩa của cameo trong phim điện ảnh ra sao? Bài viết dưới đây của news.timviec.com.vn sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên nhé.

Cameo là gì?

Cameo là gì? Vai trò của cameo trong dự án phim điện ảnh, MV ca nhạc - Ảnh 1
Cameo trong Squid Game

Cameo là cụm từ dùng để chỉ những vị khách mời đặc biệt xuất hiện trong các dự án phim Điện ảnh, phim Truyền hình,… Thời gian xuất hiện của các vị khách mời này thường tương đối ít, chỉ một vài phân đoạn nhỏ, vài cảnh phi, từ vài phút đến vài chục phút.

So với thời lượng diễn xuất của các diễn viên chính, sự xuất hiện của cameo hầu như không có ảnh hưởng gì nhiều đến cốt truyện hay mạch phim.

Cameo thường là những ai? Không phải ngẫu nhiên hay do diễn xuất đỉnh cao mà họ lại được mời tham gia đóng các phân cảnh ngắn trong phim. Những vai diễn cameo thường là đạo diễn, MC, ca sĩ nổi tiếng trong lòng người hâm mộ. Sự xuất hiện của họ tạo nên điểm nhấn cho bộ phim và thu hút đông đảo người xem hơn bởi mức độ nổi tiếng của họ cũng có ảnh hưởng rất nhiều.

Xem thêm >> Biên kịch là gì và cách để trở thành một biên kịch chuyên nghiệp

Cameo và diễn viên phụ có gì khác nhau

Cameo là gì? Vai trò của cameo trong dự án phim điện ảnh, MV ca nhạc - Ảnh 2
Cameo và diễn viên phụ có gì khác nhau

Thông thường trong một bộ phim sẽ có các diễn viên nam chính, nữ chính, nam phụ, nữ phụ. Các nhất vật phụ đảm nhiệm các vai trò khác nhau trong phim theo kịch bản trước đó. Diễn xuất của các diễn viên phụ cũng có ảnh hưởng nhiều đến mạch phim vì họ chính là tiền đề để làm nổi bật hơn diễn viên chính. Cameo có thể hiểu đơn thuần là do xuất hiện ít trên phim nên tạm gọi là diễn viên phụ. Tuy nhiên vai diễn của họ không có ảnh hưởng nhiều đến mạch phim. Sự xuất hiện của Cameo đơn giản là để tạo ra những khoảnh khắc đặc biệt trong phim, thu hút đông đảo khán giả hơn. Do vậy có thể nhận định Cameo và diễn viên phụ giống nhau là quan điểm chưa đúng.

Vai trò của Cameo trong dự án phim điện ảnh

Cameo là gì mà lại có vai trò thu hút đến khán giả trong các dự án đến vậy. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số vai trò chính của cameo dưới đây:

Cameo là gì? Vai trò của cameo trong dự án phim điện ảnh, MV ca nhạc - Ảnh 3
Ca sĩ Kpop cameo trong chương trình truyền hình

 Gia tăng lượng Rating cho phim

Cameo có một vai trò thúc đẩy tăng trưởng rating cho phim. Dù chỉ xuất hiện trong một phân cảnh nhỏ nhưng khán giả lại rất trông chờ những cảnh đó. Cameo thường không được báo trước mà sẽ tạo bất ngờ cho người xem. Một số fan ruột của của cameo thường xuyên theo dõi trang cá nhân của họ mới có thể biết trước được.

Tạo độ HOT cho các chương trình mới

Nhà sản xuất đã đánh lừa khán giá bằng cách mời các nhân vật cameo xuất hiện trong tập đầu tiên phát sóng để thu hút đông đảo sự chú ý và tạo sức nóng cho chương trình. Cách để tạo dựng nên một chương trình là mời những khách mời tham gia có chất lượng tốt.

Việc thường xuyên thay đổi dàn khách mời giúp khán giả thích thú mà không bị quên lãng chương trình

Khẳng định đẳng cấp của một sản phẩm

Điều này đặc biệt đúng với một sản phẩm âm nhạc. Sự xuất hiện của cameo đình đám trong MV góp phần nâng tầm chính nghệ sĩ trong sản phẩm đó. Chỉ riêng Fan hâm mộ của các cameo đã đủ cày lượng view khủng cho MV rồi.

Xem thêm >> KOLs là gì? Yếu tố thành công với nghề KOL trong marketing

Một số Cameo đình đám mang lại thành công

Cameo là gì? Vai trò của cameo trong dự án phim điện ảnh, MV ca nhạc - Ảnh 4
Đạo diễn Sam Raimi cameo trong Mavel

Mavel là một trong những bom tấn đình đám của vũ trụ điện ảnh. Có thể kể đến màn cameo ấn tượng của đạo diễn trong các phần phim mavel đã phát sóng như:

  • Spider-Man (2002): Đạo diễn Sam Raimi cameo xuất hiện một phân đoạn ngắn trong phim, vào vai người giải cứu cô bé tránh khỏi viên gạch rơi xuống trong lúc Peter Parker và Green Goblin đánh nhau.
  • Spider-Man 3 (2007): Tiếp tục  là đạo diễn Sam Raimi với màn cameo xuất hiện ở phân cảnh cuối của bộ phim, người đưa ra câu nói thay đổi suy nghĩ của Peter Parker.
  • Doctor Strange (2016): Stan Lee cameo trong phân cảnh một ông già đọc sách trên xe bus
  • X-Men: Apocalypse (2016): Stan Lee cùng vợ của ông cameo trong một phân cảnh ngắn được rát nhiều người yêu thích

Trên đây là các thông tin tổng hợp về cameo là gì cũng như vai trò của cameo trong các dự án phim, MV ca nhạc, chương trình truyền hình. Tận dụng tốt được lợi thế cameo của các diễn viên, ca sĩ, MC, đạo diễn nổi tiếng để mang lại doanh thu khủng hơn nữa cho các sản phẩm dự án của mình nhé.

Xem thêm: Cách làm youtuber kiếm tiền chuyên nghiệp cho người mới bắt đầu


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.