Cách làm youtuber kiếm tiền chuyên nghiệp cho người mới bắt đầu

Cách làm youtuber cần những gì? Làm thế nào để kiếm tiền full time bằng youtube. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau 

Youtuber là gì? 

Youtuber là cách gọi thường dùng để chỉ những đối tác của youtube, những người chuyên sáng tạo nội dung để chia sẻ lên nền tảng youtube nhằm mục đích kiếm tiền. Hiện nay, các youtuber đã và đang làm những video hướng tới mọi chủ đề trong cuộc sống như: âm nhạc, phim, hài độc thoại…. Chỉ cần bạn có người xem, nội dung đủ độ thú vị; độc đáo là có thể áp dụng cách làm youtuber để kiếm tiền chuyên nghiệp được.

Cách làm youtuber kiếm tiền chuyên nghiệp cho người mới bắt đầu - Ảnh 1
Youtuber là gì?

Xem thêm: Nghề Youtuber là gì? Góc khuất nghề youtuber không phải ai cũng biết

Cách làm youtuber kiếm tiền cần những gì ? 

Để có cách làm youtuber, bạn cần chuẩn bị những điều sau:

Thiết bị quay video 

Nhắc đến các youtuber chuyên nghiệp, nhiều người thường nghĩ họ sẽ cần phải có những thiết bị quay dựng với chất lượng rất tốt. Tuy nhiên, để có thể làm kênh youtube kiếm tiền không cần quá cầu kỳ. Bạn có thể hoàn toàn tự sáng tạo những video của mình thông qua bất cứ một thiết bị công nghệ thông tin như: điện thoại, máy tính bảng hoặc thậm chí là webcam của laptop. Điều kiện quan trọng nhất là video của bạn phải không bị vỡ hình và có thể truyền tải được thông điệp của người sáng tạo tới với khán giả xem video.

Tuy nhiên, để đảm bảo được độ sắc nét của hình ảnh cũng như gây ấn tượng về nội dung, bạn nên lựa chọn những thiết bị quay dựng có chất lượng cao như: máy ảnh kỹ thuật số, các phần mềm dựng phim chuyên nghiệp…. Tất cả những điều này nhằm giúp hình ảnh, âm thanh có chất lượng tốt nhất.

Khả năng sáng tạo liên tục 

Để áp dụng cách lam youtuber, bạn cần phải có được khả năng sáng tạo vô hạn và liên tục. Hiện nay, phần lớn người xem thường chú ý tới những video có nội dung độc đáo hoặc những video bám theo các xu hướng được nhiều người tìm hiểm.

Sau khi đã lựa chọn được chủ đề cho kênh của mình, hãy lên ý tưởng cho việc triển khai sản xuất sao cho phù hợp với nhu cầu của đối tượng người xem mục tiêu. Những video Youtube hiện được nhiều người quân tâm có thể là chuỗi video blog, các MV ca nhạc….. Nếu có thể áp dụng phương pháp này trong video thì bạn có thể phát triển được kênh của mình lên mức cao nhất.

Cách làm youtuber kiếm tiền chuyên nghiệp cho người mới bắt đầu - Ảnh 2
Cách làm youtuber kiếm tiền cần những gì ?

Lên kế hoạch sản xuất video 

Để phục vụ cho mục đích làm video kiếm tiền, bạn cần phải lên kế hoạch sản xuất video một cách kỹ lưỡng, chuyên nghiệp. Các bước để sản xuất video có thể kể tới gồm: lên ý tưởng, sắp xếp bố cục hình ảnh, sản xuất video, chỉnh sửa hậu kỳ…. Vì thế, bạn cần lên kế hoạch rõ ràng để sản xuất được video để upload theo đúng lịch của riêng mình.

Kiên nhẫn là chìa khóa thành công 

Trước khi đi vào con được làm video youtube chuyên nghiệp, hãy chịu khó kiên nhẫn để đi đường dài thay vì tập trung vào việc ăn xổi. Bạn nên xác định tâm lý sẽ phải thất vọng khi video mới tải lên mà lượt traffic lại không được nhiều, video có nhưng bình luận thiếu tích cực. Hãy xác định rằng đây sẽ là con đường dài để bạn có thể thỏa mãn đam mê của riêng mình. Và để có được sự công nhận của khán giả, hãy đầu tư công sức, chăm chỉ phát triển kênh của riêng mình.

Xem thêm: Streamer là gì và cách họ kiếm tiền [THU NHẬP KHỦNG]

Nguyên tắc làm youtuber kiếm tiền cho người mới bắt đầu 

Không giả mạo bất cứ điều gì 

Để có thể xây dựng được một kênh video cho riêng mình, bạn cần phải có trách nhiệm trong việc kiểm soát nội dung cho channel. Đặc biệt là khi cơ chế vận hành của Youtube đang kiểm soát rất gắt về mặt bản quyền. Khi bạn đã có cho mình một lượng người theo dõi nhất định, hãy đảm bảo rằng bạn không giả mạo bất cứ điều gì trong nội dung của mình. Lúc này, mọi người sẽ thấy bạn đang làm video giải trí về chính người xem thay vì lợi ích của bản thân.

Tối ưu SEO cho channel 

Rất nhiều người xem hiện sử dụng nền tảng Youtube để có thể tìm kiếm được các nội dung có giá trị. Vì thế, cách làm youtuber chuyên nghiệp đó là việc tối ưu hóa SEO cho kênh của bạn để mọi người dễ dàng tìm thấy. Việc chọn đúng từ khóa, xu hướng cho video sẽ khiến cho kênh của bạn trở nên có giá trị hơn cũng như thu về nhiều lượt traffic hơn nữa cho mình.

Cách làm youtuber kiếm tiền chuyên nghiệp cho người mới bắt đầu - Ảnh 3
Nguyên tắc làm youtuber kiếm tiền cho người mới bắt đầu

Xem thêm: KOLs là gì? Yếu tố thành công với nghề KOL trong marketing

Trên đây là một số cách làm youtuber kiếm tiền nếu bạn muốn trở thành người làm video về lâu dài. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều cẩm nang nghề nghiệp hơn cho riêng mình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.