Những cách kiếm tiền trên mạng xã hội năm 2023

Hiện nay, mạng xã hội không chỉ là công cụ dành để giải trí mà nó còn có thể mang lại một nguồn thu nhập khủng cho rất nhiều người. Có rất nhiều bạn trẻ đã đặc biệt quan tâm đến hình thức kiếm tiền này, bởi nó khá tiện lợi và gần gũi với họ. Vậy có những cách kiếm tiền trên mạng xã hội nào? Hãy cùng theo dõi bài viết sau nhé.

Vì sao nên kiếm tiền trên mạng xã hội?

Mạng xã hội là một nơi không bị giới hạn bởi vị trí địa lý, nó được gọi là một nơi không có biên giới, giúp bạn giao lưu và kết nối được với rất nhiều những người bạn ở các nước khác nhau. Bạn có thể tự tạo cho mình một cơ hội làm việc online ở các công ty nước ngoài, nhận các dự án trong khả năng của mình từ khắp nơi trên thế giới. Mạng xã hội khá dễ thực hiện,  không đòi hỏi bạn phải có mặt tại bất kì địa chỉ cụ thể nào mới có thể bắt đầu công việc được.

Những cách kiếm tiền trên mạng xã hội năm 2023 - Ảnh 1
Vì sao nên kiếm tiền trên mạng xã hội?

Xem thêm: Tổng hợp những trang mạng xã hội người kinh doanh online cần biết

Chỉ cần một chiếc máy tính có kết nối wifi là  bạn đã có thể kiếm tiền tại bất kỳ nơi đâu, từ nhà hay quán cà phê, thậm chí là tại công việc, những nơi mà bạn cảm thấy thực sự thoải mái nhất khi làm. Tuy nhiên, không đồng nghĩa với việc chuyển sang kiếm tiền trên mạng xã hội sẽ có thu nhập khủng ngay chốc lát, nó còn phụ thuộc vào sự nỗ lực và độ kiên trì của bạn đến đâu, nếu bạn luôn rèn luyện và phát triển các kỹ năng cũng như kiến thức, sử dụng mạng xã hội là nơi tạo ra thu nhập chính cũng không quá bất ngờ !

Các cách kiếm tiền trên mạng xã hội

Nền tảng Facebook

Thêm phần quảng cáo vào video

Trên nền tảng facebook sẽ có tính năng xác định được thời gian nghỉ tự nhiên trong video, người dùng hoàn toàn có thể tự chọn vị trí quảng cáo để tự đặt. Đặc biệt, đối với các video dài nên đặt nhiều nhà quảng cáo. Thu nhập người dùng kiếm được sẽ phụ thuộc vào nhà quảng cáo và số lượt người xem video và hình thức này phù hợp với đa số nội dung video.

Những cách kiếm tiền trên mạng xã hội năm 2023 - Ảnh 2
Thêm phần quảng cáo vào video

Bán hàng trên nền Facebook

Sau khi lựa chọn ra loại sản phẩm và đối tượng thị yếu, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn Facebook là nơi để bán hàng. Bạn có thể bán theo nhiều cách như: sử dụng Cửa hàng Facebook nếu có trang dành cho doanh nghiệp hoặc đăng mặt hàng lên các nhóm, bán hàng trong từng khu vực trên “Marketplace”. Hoặc thậm chí, bạn tham gia vào các hội nhóm có tệp khách hàng mà đang hướng tới để livestream hoặc đăng bán sản phẩm. Hình thức này được đánh giá là ít ràng buộc từ Facebook nhất, người bán và người mua sẽ tự chủ động bảo vệ bản thân trong quá trình thực hiện giao dịch mà không có sự tham gia của bên thứ ba là Facebook.

Những cách kiếm tiền trên mạng xã hội năm 2023 - Ảnh 3
Bán hàng trên nền Facebook

Xem thêm: Hướng dẫn đơn giản giúp bạn bán hàng trên facebook hiệu quả

Cộng tác với các thương hiệu

Người dùng Facebook khi có một trang hoặc nhóm có lượng người hoạt động tích cực, theo dõi trung thành, đồng thời sản xuất nội dung xoay quanh các chủ đề thân thiện với thương hiệu và công chúng, thì hoàn toàn có thể tận dụng để cộng tác với các thương hiệu. Khi ký kết hợp đồng, người dùng Facebook có thể tự do sáng tạo nội dung hoặc sẽ chịu sự chi phối từ phía đối tác kinh doanh. Ngoài ra, cũng hoàn toàn có thể kiếm tiền qua mạng xã hội bằng hình thức affiliate links tiếp thị liên kết, Các Đối tác kiếm tiền online sẽ nhận được khoản hoa hồng, sau khi người dùng ghé thăm trang mạng của đối tác kinh doanh qua đường link được giới thiệu và thực hiện các như: Mua hàng, điền thông tin, đăng ký sử dụng dịch vụ,…Facebook sẽ giúp hai bên có thể tìm cả kết nối để hợp tác dễ dàng và an toàn hơn rất nhiều.

Nền tảng Instagram

Bán hàng trên cửa hàng của Instagram

Từ tháng 6/2021, tính năng sử dụng cửa hàng Instagram cho phép người dùng liên kết được với hồ sơ cá nhân mà không bắt buộc phải liên kết với hồ sơ doanh nghiệp như trước đây. Đến cuối năm 2021, ngoài tính năng trên, Instagram còn cho phép người dùng liên kết hợp tác với các đối tác kinh doanh để cùng thiết lập cửa hàng và cho ra mắt các sản phẩm độc quyền trên Instagram.

Những cách kiếm tiền trên mạng xã hội năm 2023 - Ảnh 4
Bán hàng trên cửa hàng của Instagram

Xem thêm: Tips xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

Hợp tác với các thương hiệu

Theo thống kê, có khoảng 55% người dùng Instagram mua sản phẩm sau khi thấy chúng được sử dụng bởi các Creator. Đó là lý do, nếu bạn có thích sáng tạo nội dung và có một lượng follow nhất định, có thể hợp tác với các đối tác, sau đó xây dựng nội dung liên quan đến thương hiệu của họ, nhưng vẫn mang nét riêng và phong cách của bạn. Đăng tải nội dung quảng cáo sản phẩm lên Instagram dưới dạng: IGTV,  ảnh, video, Reels,…hoặc gắn đường link liên kết (affiliate links) lên story để người dùng dễ dàng tìm thấy sản phẩm từ phía đối tác và mua hàng, bạn sẽ được hưởng % hoa hồng từ số lần người dùng truy cập vào link. Ngoài ra, người dùng có thể kiếm tiền từ các hợp đồng với nhãn hàng. Đây là một nghề được đánh giá là khá tiềm năng trong tương lai. Tuy nhiên, không nên hợp tác với các sản phẩm không uy tín, kém chất lượng, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người dùng.

Kiếm huy hiệu khi phát trực tiếp

Tại Instagram, khi người dùng phát trực tiếp, họ có thể kiếm tiền từ việc nhận các huy hiệu từ người xem. Mức giá của huy hiệu sẽ có giá dao động từ  0,99 đô la đến 4,99 đô la. Ngoài ra, Instagram cũng đang bắt đầu thử nghiệm tính năng quảng cáo nhãn dán trên Story và với tính năng Reels dùng để  thúc đẩy hoạt động mua sắm.

Những cách kiếm tiền trên mạng xã hội năm 2023 - Ảnh 5
Kiếm huy hiệu khi phát trực tiếp

Nền tảng YouTube

Khác với hai nền tảng trên, YouTube ngoài việc kiếm tiền dựa trên lượt xem thì để có thể đăng ký làm đối tác cùng Youtube, yêu cầu kênh của người dùng phải đạt thời gian xem là 4000 giờ và có tối thiểu là 1000 người đăng ký trong vòng 12 tháng gần nhất mới có thể tham gia. Để trở thành một youtuber thực thụ, không phải ngày một ngày hai, nó đòi hỏi người dùng phải thật sự kiên trì và nỗ lực rất nhiều để xây dựng nên một kênh vững chắc mang giá trị có ích cho xã hội và cộng đồng.

 Kiếm tiền từ tính năng hội viên của kênh 

Đối với các youtuber có lượt đăng ký tối thiểu từ 30.000 người trở lên, có thể sử dụng tính năng hội viên với mức phí tự quyết định. Khi tham gia, hội viên sẽ có huy hiệu và biểu tượng cảm xúc riêng, được xem các nội dung độc quyền của kênh cũng như tham gia trò chuyện với người sáng tạo qua live chat. Nếu người dùng có một lượng Fans trung thành và có các mối quan hệ bền vững, thì khi kênh đạt tới một mức phổ biến nhất định phương thức này được đánh giá là thu nhập khá ổn định và lâu dài.

Những cách kiếm tiền trên mạng xã hội năm 2023 - Ảnh 6
Nền tảng YouTube

Xem thêm: Social media là gì? Tác động của social media đến hoạt động Marketing

Sản xuất nội dung quảng cáo

Người sở hữu kênh có thể chọn cách thức hợp tác với các nhãn hàng mà không cần phải trích một phần tiền cho Youtube. Đối với các “influencer” trên nền tảng Youtube, đây là nguồn thu nhập lớn.

Ví dụ: như kênh youtube về du lịch có chứa quảng cáo của “Khoai Lang Thang” có 1,6 triệu người đăng ký, thì thu nhập cũng có thể tới vài trăm triệu đồng.

Nền tảng Tik Tok  

Quảng bá cho thương hiệu 

Người sử dụng có thể chủ động liên hệ với các đối tác hoặc tư tạo cơ hội bằng cách vào mục “Creator Marketplace” trên nền tảng Tik Tok.Các nhà sáng tạo có thể trở thành affiliate link hoặc sáng tạo các nội dung có liên quan đến thương hiệu đó. Tuy nhiên, cần chú ý việc minh bạch với người xem, không nên quảng cáo các sản phẩm kém chất lượng, cần được sử dụng hashtag và để video ở chế độ “Có nội dung quảng cáo” để giữ được sự uy tín với người xem.

Quảng cáo nhạc  

Hầu như các clip trên nền tảng Tik Tok đều là dạng video ngắn, có sử dụng các nhạc nền. Có rất nhiều bài hát được nhiều người biết đến hơn nhờ việc thường xuyên được sử dụng phổ biến trên tik tok. Đặc biệt, sau bài “Old Town Road” của Lil Nas X, có khá nhiều nghệ sĩ đã sử dụng phương pháp trả phí cho các nhà sáng tạo nội dung, nhằm quảng bá ca khúc mới.

Những cách kiếm tiền trên mạng xã hội năm 2023 - Ảnh 7
Nền tảng Tik Tok

Xem thêm: ADS là gì? Giải thích chi tiết các hình thức quảng cáo thường gặp

Kiếm tiền từ kim cương của TikTok

Đối với những người sáng tạo nội dung đã có một lượng follow theo quy định, sẽ được livestream trực tiếp trên Tik Tok. Họ sẽ được nhận quà từ những người hâm mộ trên 18 tuổi, các món quà sẽ được mua bằng xu của Tik Tok. Sau khi được nhận quà, người sáng tạo nội dung có thể quy đổi ra tiền mặt, hạn mức sẽ được hiển thị trong quá trình rút tiền.

Ngoài ra, trong năm 2020 TikTok đã thử nghiệm tính năng “bán hàng” dành cho người sáng tạo kết hợp với các sàn thương mại điện tử như Teespring hay Shopify, đồng thời hiện nghiên cứu một số tính năng bán hàng qua livestream. Vào tháng 5/2021, Tik Tok tiếp tục thông báo đang thử nghiệm tính năng “mua sắm trực tiếp” trong ứng dụng. Nghĩa là sẽ có một tab mua sắm riêng biệt trong tài khoản của thương hiệu, các sản phẩm sẽ kèm theo hình ảnh và giá cả.

Trên đây là các cách kiếm tiền trên mạng xã hội, có thể thấy mạng xã hội mở ra vô vàn những cơ hội tốt để bất kì ai cũng có thêm nguồn thu nhập cho mình. Đây là cách kiếm tiền tại nhà không cần vốn, nhưng rất cần thời gian và sự kiên trì của bạn. Nếu bạn thực sự có đam mê, hãy cố gắng hết mình để trở thành một nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp nhé. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.