Cách chuyển khoản ngân hàng qua điện thoại tiện lợi

Cách chuyển khoản qua điện thoại là gì? Thao tác chuyển khoản như thế nào? Để được hướng dẫn chi tiết, chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Với sự phát triển của công nghệ các giao dịch của ngân hàng hiện nay ngày càng hiện đại hóa, đơn giản và tiện lợi hơn cho người sử dụng. Đặc biệt, trong quá trình giao dịch chuyển khoản bạn cần phải trực tiếp đến chi nhánh hoặc phòng giao dịch hay ra cây ATM để thực hiện thì hiện nay bạn có thể hoàn toàn thao tác ngay trên điện thoại. Giao dịch sẽ được thực hiện nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi.

Các cách chuyển khoản qua điện thoại

Không cần phải mất thời gian chờ đợi tại ngân hàng hay cây ATM, dịch vụ chuyển khoản qua điện thoại hỗ trợ người dùng dễ dàng thực hiện mọi giao dịch trong vài phút. Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ trên bất kỳ chiếc smartphone.

 XEM THÊM: Thẻ thanh toán là gì? Lưu ý khi mở tài khoản [GIẢI ĐÁP]

Cách chuyển khoản ngân hàng qua điện thoại tiện lợi - Ảnh 1
Cách chuyển khoản ngân hàng qua điện thoại

Hiện nay, có hai cách chuyển khoản ngân hàng qua điện thoại di động phổ biến chính là:

Dịch vụ cung cấp bởi ngân hàng hoặc một tổ chức tài chính khác hỗ trợ khách hàng thực hiện giao dịch tài chính từ xa bằng điện thoại di động, máy tính bảng. Hiểu đơn giản thì, Mobile Banking là một ứng dụng phát hành từ chính ngân hàng hoặc tổ chức tài chính đó.

Dịch vụ ngân hàng phổ biến được khách hàng yêu thích. Thông qua Internet Banking khách hàng thực hiện mọi giao dịch ngân hàng ngay tại nhà 24/7 mọi nơi, mọi thời điểm. Không phân biệt ngày nghỉ, ngày lễ vẫn thao tác bình thường.

Hướng dẫn chuyển khoản Internet Banking

Muốn thực giao dịch qua điện thoại bằng Internet Banking khách hàng cần phải thực hiện những hướng dẫn dưới đây:

  1. Bước 1: Truy cập vào trang web ngân hàng bạn sử dụng.
  2. Bước 2: Lựa chọn đăng nhập dịch vụ Internet Banking. (Yêu cầu: Đã có tài khoản ngân hàng và đăng ký dịch vụ Internet Banking tại ngân hàng).
  3. Bước 3: Nhập thông tin tài khoản.
  4. Bước 4: Chọn hình thức chuyển tiền. (Chuyển khoản nội bộ hoặc Liên ngân hàng).
  5. Bước 5: Nhập thông tin người nhận như: Tên chủ tài khoản, số tài khoản (số thẻ), tên ngân hàng, số tiền chuyển khoản.
  6. Bước 6: Kiểm tra lại thông tin chuyển khoản. Sau đó, xác nhận giao dịch nhận mã OTP.
  7. Bước 7: Nhập mã OTP hoàn thành giao dịch chuyển tiền.

Lưu ý: Khi áp dụng hình thức chuyển khoản này bạn phải thanh toán một mức phí giao dịch nhất định tùy thuộc vào ngân hàng quy định. Thời gian nhận được tiền cũng sẽ tùy thuộc vào ngân hàng quy định khung giờ. Thông thường, giao dịch chuyển tiền khác ngân hàng sẽ mất từ 4 đến 24 tiếng để hoàn thành. 

 XEM THÊM: [HƯỚNG DẪN] Cách đăng ký SMS Banking Vietcombank nhanh nhất

Cách chuyển khoản ngân hàng qua điện thoại tiện lợi - Ảnh 2
Phương thức chuyển khoản bằng điện thoại

Cách chuyển khoản bằng Mobile Banking

Mobile Banking là một ứng dụng trên điện thoại di động được ngân hàng cung cấp. Vì vậy khi chuyển khoản qua điện thoại bằng cách này bạn phải tải ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng đó về điện thoại để sử dụng.

Cách thực hiện giao dịch như sau:

Bước 1: Tải ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng về tài khoản một trong hai hệ điều hành cơ bản:

  • Hệ điều hành IOS tại App Store (Tài khoản đăng nhập là icloud).
  • Hệ điều hành Android tại CH Play  (Tài khoản đăng nhập là Email, Gmail).

Bước 2: Đăng nhập thông tin tài khoản cá nhân và tài khoản ngân hàng tại ứng dụng.

Bước 3: Chọn chức năng “Chuyển khoản” nhập thông tin chuyển khoản

Bước 4: Chọn tài khoản nhận tiền: Số tài khoản, tên người nhận, ngân hàng nhận, số tiền chuyển khoản, nội dung chuyển khoản.

Bước 5: Kiểm tra lại thông tin, nhập mật khẩu, mã OTP theo thông báo trên màn hình và chọn “Tiếp tục” để hoàn thành giao dịch.

Lưu ý: Khi thực hiện giao dịch bằng ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng nếu bạn nhập sai mật khẩu liên tiếp 5 lần tài khoản sẽ bị khóa chức năng thực hiện giao dịch đến hết ngày hôm đó.

Trên đây là hai cách phổ biến nhất khi chuyển khoản bằng điện thoại nhanh chóng và thuận tiện. Đặc biệt, dịch vụ này hoàn toàn thích hợp với khách hàng chưa có sở hữu những hình thức giao dịch nhận chuyển tiền khác.

Ngoài ra, khách hàng có thể chuyển tiền qua điện thoại bằng SMS Banking. Tuy nhiên dịch vụ này không phổ biến và thao tác nhập cú pháp phức tạp và không phải ngân hàng nào cũng áp dụng.

Biểu phí dịch vụ chuyển khoản qua điện thoại 

Biểu phí dịch vụ chuyển tiền một số ngân hàng phổ biến (MBBank, VCB, Vietin Bank, BIDV, ABBank, VIB Agribank, Liên Việt Post Bank, Maritime Bank, VPBank, Nam Á Bank…) tham khảo như sau:

Cách chuyển khoản ngân hàng qua điện thoại tiện lợi - Ảnh 3
Biểu phí dịch vụ chuyển khoản qua điện thoại

Hiện nay, nhiều ngân hàng miễn phí chuyển tiền qua điện thoại với cùng ngân hàng. Tuy nhiên, khi chuyển khoản liên ngân hàng vẫn phải chịu mức phí dịch vụ theo quy định. Mức phí giao dịch không lớn nhưng nếu bạn thường xuyên thực hiện giao dịch liên ngân hàng thì nên cân nhắc lựa chọn đơn vị ngân hàng mức phí thấp nhất.

Hi vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp các bạn nắm rõ được cách chuyển khoản ngân hàng qua điện thoại đơn giản và nhanh gọn nhất. Đừng quên cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích tại NewsTimviec nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.