Bí quyết xây dựng chiến dịch khảo sát khách hàng thành công

Bắt đầu kinh doanh một lĩnh vực nào đó thì việc đầu tiên bạn cần làm là xây dựng một chiến lược kinh doanh khảo sát khách hàng hiệu quả mới có thể thành công.

Vậy tại sao việc khảo sát khách hàng lại quan trọng đến vậy?. Có một câu nói mà trong kinh doanh không ai là không biết đến chính là ” khách hàng là thượng đế” dù ở thời điểm nào hay bất kỳ lĩnh vực nào liên quan đến kinh doanh thì cũng nhắc đến câu nói này.

Bởi vì, kinh doanh bán hàng mục đích là để phục vụ nhu cầu của khách hàng nên là một nhà kinh doanh hay nhân viên kinh doanh thì luôn đặt khách hàng lên hàng đầu làm tiêu chỉ và định hướng kinh doanh. Tuy nhiên, khảo cũng được coi như một dịch vụ nếu không biết cung cấp dịch vụ đúng cách thì sẽ không đạt được mục tiêu kinh doanh.

Các bước thực hiện mẫu khảo sát khách hàng online

Khảo sát khách hàng online là một trong những cách bạn khai thác công cụ tiện ích miễn phí. Thao tác này rất nhanh chóng và dễ dàng để có thể đánh giá được thái độ và phản ánh của khách hàng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Nhưng để có được những kết quả khảo sát thực tế thì bạn cần có một ý tưởng kỹ lưỡng trước khi đưa vào hoạt động.

Bí quyết xây dựng chiến dịch khảo sát khách hàng thành công - Ảnh 1
Mẹo khảo sát khách hàng. Nguồn ảnh Internet.

1. Nghiên cứu sơ bộ

Khảo sát khách hàng hiện nay ngày càng trở nên dễ dàng khi bạn biết tạo ra những khảo sát thực tế và hữu dụng. Chính vì vậy, cần phải có nhiều thời gian để có thể lên ý tưởng cho công việc này để nghiên cứu xây dựng một ý tưởng hoàn hảo nhất.

  • Bạn cần tiếp nhận những thông tin gì sau cuộc khảo sát?
  • Xây dựng kế hoạch để khai thác thông tin khách hàng?

Với thao tác này đòi hỏi rất nhiều ở một khách hàng bởi mỗi một khách hàng đều có một suy nghĩ và một ý tưởng và mong muốn khác nhau. Chính vì vậy cần có những chương trình khai thác triệt để đem lại kết quả tốt cho từng đối tượng trước khi ra mắt hay tìm kiếm một sản phẩm.

► Xem ngay: Thông tin hữu ích về nghề bán hàng bạn nên biết

2. Xác định mục tiêu cho Khảo sát

Sau khi đã hoàn thành bước nghiên cứu thị trường để bắt đầu công việc đưa ra mục tiêu để khảo sát thì bạn cần có một phần mềm khảo sát online cho phép thông tin được cập nhật thường xuyên trong file online đó để có thể lọc ý tưởng cụ thể:

Lựa chọn khách hàng khảo sát:

  • Khách hàng hiện tại.
  • Khách hàng có tiềm năng kinh tế.
  • Mua hàng tích cực.

Để việc khảo diễn ra hiệu quả và đúng đối tượng cần quan tâm thì bạn cần chia nhóm những đối tượng để có những phần khảo sát thiết thực và gần gũi với từng đối tượng đó. Mặc dù công việc này rất mất thời gian nhưng đây chính là cách để bạn có một cuộc khảo sát thực tế khách hàng tiềm năng.

Kinh nghiệm để có một chiến dịch khảo sát khách hàng thành công

Công tác chuẩn bị càng tốt thì chắc chắn bạn sẽ dễ dàng tạo ra những ý tưởng thành công và hiệu quả. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn có thể hoàn thành tốt công việc này:

► Xem thêm: Thông tin tuyển dụng bán hàng mới nhất hiện nay dành cho các ứng viên.

Bí quyết xây dựng chiến dịch khảo sát khách hàng thành công - Ảnh 2
Khảo sát khách hàng. Nguồn ảnh Internet.

Hãy thêm thương hiệu vào mẫu khảo sát

Khách hàng thường phân vân trước những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Chính bởi lý do này mà họ cần phải có những cuộc khảo sát để tìm hiểu kỹ thông tin khách hàng. Với thị trường diễn biến sôi động như hiện nay và những kẻ xấu thường lợi dụng thị trường để có những hành vi lừa đảo bán hàng kém chất lượng. Đây cũng là cách để bạn có thể gây dựng thương hiệu độc lập và có vị thế. Nên có những điểm nhấn ấn tượng để thương hiệu không bị giả danh dễ dàng mà chỉ có thể là độc quyền.

Cách thực hiện khảo sát nên đơn giản

Khách hàng mua sắm thường không có nhiều kiên nhẫn trong công cuộc mua sắm online chính vì vậy bạn cần khảo sát vấn đề này để khách hàng luôn luôn được tư vấn và chăm sóc mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt, mẫu thiết kế cho cuộc khảo sát cần phải có chất lượng và dễ dàng sử dụng để có thể đem lại hiệu quả mà bạn đề ra.

Thực hiện khảo sát theo thời gian định kỳ

Không quá bán tán đến những trường hợp khảo sát với mục đích lấy số liệu tại thời điểm hiện tại và bạn cần khảo sát định kỳ để có thể nắm bắt được nhu cầu cũng như mong muốn và thói quen của người tiêu dùng đang mong muốn vào mọi thời điểm khác nhau. Với nhu cầu này bạn có thể có nhiều cuộc khảo sát khác nhau tùy thuộc vào từng thời điểm và mục tiêu cần hướng đến.

Việc khảo sát khách hàng vô cùng quan trọng, cách này có thể cho bạn cảm nhận được mong muốn của khách hàng để có những chiến lược kinh doanh phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Với những chia sẻ hết sức thực tế và thiết thực thì việc khảo sát khách hàng trong quá trình kinh doanh là vô cùng cấp thiết và quan trọng. Để có những hiệu quả cụ thể thì đừng bao giờ quên tích lũy kỹ năng này để áp dụng trong quá trình hoạt động.

► Tìm hiểu những thông tin việc làm mới nhất tại: timviec.com.vn


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.