Bí quyết kinh doanh đồ handmade vốn ít lãi siêu cao

Kinh doanh đồ handmade có đem lại thu nhập hay không đây là câu hỏi mà nhiều bạn trẻ đang tìm kiếm rất nhiều trên các công vụ tìm kiếm để tìm lời giải đáp.

Kinh doanh đồ handmade là một sự lựa chọn để khởi nghiệp rất phù hợp với những bạn trẻ ham sáng tạo và tỉ mỉ, khéo léo. Nhưng để công việc kinh doanh được thuận lợi bạn cần trang bị thêm cho bản thân những bí quyết để đủ sức cạnh tranh trên thị trường biến động.

Kiến thức và đam mê

Bí quyết kinh doanh đồ handmade vốn ít lãi siêu cao - Ảnh 1
Kinh nghiệm kinh doanh đồ handmade. Nguồn ảnh Internet.

Kinh doanh đồ handmade đòi hỏi rất cao về ngoài bản thân bạn cần phải có năng khiếu, sự tỉ mỉ và một đầu óc sáng tạo, sự khéo léo trong từng cách làm. Nhưng như vậy vẫn chưa đủ điều bạn cần khi kinh doanh đồ handmade chính là bạn đam mê và thực sự yêu thích lĩnh vực này. Đây là một mặt hàng không ngừng mới mẻ để có thể đáp ứng được những yêu cầu của khách hàng. Để có thêm kinh nghiệm làm đồ handmade bạn có tham gia các lớp học và các nhóm làm đồ handmade hoặc những video hướng dẫn trên các trang mạng xã hội.

Kinh doanh đồ handmade rất đa dạng, là chủ cửa hàng bạn cần nắm rõ nhưng nhu cầu mà khách hàng nhắm đến và tập trung để có thể hiểu rõ và tư vấn cho khách hàng những sản phẩm phù hợp và đúng sở thích nhu cầu tìm kiếm.

Đồ handmade chính là những sản phẩm tự gia công bằng tay mang một tính chất riêng của người sử dụng và có gu thẩm mỹ riêng. Bởi vậy, công đoạn gói quà cũng quan trọng cần có nghệ thuật tạo điểm nhấn riêng.

Tìm hiểu nhu cầu thị trường tiêu dùng

Bí quyết kinh doanh đồ handmade vốn ít lãi siêu cao - Ảnh 2
Thị trường tiêu dùng đồ handmade. Nguồn ảnh Internet.

Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng kinh doanh đồ handmade được mở ra để phục vụ cho hai tầng lớp cơ bản chính là đồ dành cho người bình dân và đồ dành cho đẳng cấp. Bên cạnh đó các sản phẩm có thể thiết kế riêng theo nhu cầu mong muốn của khách hàng.

Các sản phẩm có giá thành thấp dành cho người bình dân sử dụng chỉ giao động từ vài chục đến vài trăm tùy vào độ độc đáo và cầu kỳ của sản phẩm.

Đối với những món đồ có giá thành cao từ vài trăm lên đến vài triệu như những sản phẩm có giá trị như trang sức và gốm sứ thủ công cao cấp. Giá thành sản phẩm phụ thuộc vào sự kỳ công sáng tạo, tay nghề và chất lượng, thương hiệu.

Kinh doanh đồ handmade bạn cần nắm rõ 3 điều cơ bản để có thể phục vụ khách hàng thật tốt như:

  • Đồ handmade có sẵn.
  • Nguyên liệu làm đồ handmade làm theo hướng dẫn.
  • Nguyên liệu làm đồ handmade tự sáng tạo.

Các mặt hàng handmade

Bí quyết kinh doanh đồ handmade vốn ít lãi siêu cao - Ảnh 3
ý tưởng mặt hàng handmade. Nguồn ảnh Internet.

Phụ kiện handmade

Phụ kiện handmade là đồ handmade phổ biến và được sử dụng rất nhiều. Với những nguyên liệu dễ dàng tìm kiếm. Phụ kiện handmade được chia thành nhiều loại như sau:

Phụ kiện thời trang: Phụ kiện thời trang là những phụ kiện dùng để phối đồ theo từng phong cách. Những phụ kiện phổ biến như hoa tai, ví, thắt lưng, vòng tay, nhẫn, vòng cổ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau.

Phụ kiện trang trí: Nhưng phụ kiện để trang trí sinh động thêm như phụ kiện trang trí điện thoại, trang trí cặp sách, túi sách. Với nhiều chi tiết mẫu mã đa dạng và cầu kỳ rất bắt mắt.

Đặc biệt, với giá cả rất rẻ phù hợp với nhiều đối tượng như học sinh, sinh viên cũng có thể mua được. Đặc biệt, đây cũng là một mặt hàng để học sinh, sinh viên ít vốn cũng có thể bán hàng.

Mỹ phẩm handmade

Mỹ phẩm handmade cũng là một trong những sản phẩm đang được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng hiện nay. Với nguyên liệu chiết xuất từ thiên nhiên rất dễ dàng tìm kiếm. Hiện nay, với tình trạng mỹ phẩm kém chất lượng, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc tràn lan trên thị trường thì những mặt hàng mỹ phẩm handmade đang được ưa chuộng.

Nguyên liệu dễ tìm dễ kiếm, giá thành rẻ đặc biệt công thức kết hợp được chia sẻ trên các công cụ tìm kiếm bạn cũng có thể tự làm và học hỏi thêm để tự làm mỹ phẩm handmade bán cho nhiều khách hàng.

Tuy nhiên, có rất nhiều khách hàng khó tính và rất kỹ tính trong quá trình chọn lựa chính vì vậy nếu bạn kinh doanh lĩnh vực này thì nên quay lại quá trình sản xuất chia sẻ lên bài bán hàng để khách hàng an tâm và cũng có thể học hỏi.

Quà lưu niệm

Quà để tặng cho các mối quan hệ của bản thân nếu được tự tay là hoặc những món đồ handmade thì lại càng thêm ý nghĩa. Nhưng so với những sản phẩm handmade khác thù quà lưu niệm là mặt hàng khó tiêu thụ vì đòi hỏi sự sáng tạo và độc đáo.

Đồ ăn handmade 

Đồ ăn handmade chắc chắn là mặt hàng bán chạy nhất và có tính tiêu thụ nhanh nhất. Với đồ ăn là điều không thể thiếu, những món ăn được làm thủ công và độc lạ thì luôn khiến khách hàng tò mò và muốn thưởng thức. Nhưng để có thể làm được đồ ăn handmade bạn cần có kiến thức về ẩm thực, nắm được những công thức nấu ăn và những món ăn vặt mà nhiều khách hàng ưa chuộng dễ ăn và không bị nhàm chán.

>> Xem ngay thông tin tìm việc làm nhanh tại: https://news.timviec.com.vn/


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.