Hướng dẫn cách đặt tên CV chuyên nghiệp

Đặt tên File CV nghe có vẻ đơn giản nhưng dễ mắc phải sai lầm. Vậy nên đặt tên File CV như thế nào có thể “lọt” vào mắt xanh của nhà tuyển dụng ?

Tầm quan trọng của việc đặt tên file CV

Khi nhắc đến những điều quan trọng để có một Cv hoàn hảo chắc chắn tất cả mọi người sẽ nghĩ ngay đến : nội dung, thiết kế. Chính điều ấy khiến bạn bạn bỏ qua những nhân tố bé nhỏ nhưng rất quan trọng, một trong những yếu tố đó chính là tên file CV. Đôi khi việc mắc sai lầm trong cách đặt tên file Cv cũng khiến hồ sơ của bạn bị loại bỏ.

Hướng dẫn cách đặt tên CV chuyên nghiệp - Ảnh 1
File CV

Hiện nay, đa số các công ty thường sẽ tuyển dụng thông qua 3 vòng chính là: vòng hồ sơ, test, phỏng vấn. Khi vượt được qua cả 3 vòng bạn mới có thể trở thành nhân viên của công ty. Vòng hồ sơ sẽ là nhà tuyển dụng xem CV của ứng viên đã gửi thông qua thư điện tử để xét duyệt.

Điều đầu tiên nhà tuyển dụng nhìn thấy khi tiến hành xét duyệt CV của ứng viên chính là tên file Cv bạn gửi. Nhiều người nghĩ rằng việc đặt tên file Cv là không quan trọng lại đơn giản không cần để ý thì bạn nên thay đổi quan niệm đó. Nếu bạn không đặt tên file CV đúng quy cách, đơn giản thì dù nội dung Cv của bạn tốt đến đâu, thiết kế ấn tượng ra sao nhà tuyển dụng cũng không tiếp cận đến.

Xem thêm: 7 cách viết CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng !

Những lỗi thường gặp khi đặt tên file Cv

Khi xem xét bất kì Cv nào nhà tuyển dụng cũng đặt yêu cầu về tính chuyên nghiệp của ứng viên hàng đầu. Từ cách đặt tên file cho CV của bạn cũng đã có thể đánh giá sự chuyên nghiệp của bạn như thế nào. Một số lỗi thường gặp phải khi đặt tên file CV là:

Hướng dẫn cách đặt tên CV chuyên nghiệp - Ảnh 2
Lỗi đặt tên Flie

Không đặt tên file cụ thể

Nhiều khi ứng viên đã tạo xong CV sẽ lưu lại trong máy tính của mình theo tên mặc định sẵn có của máy. Những tên mặc định của máy tính sẽ có thể ở dưới dạng những dãy số hoặc kí tự chữ cái đặc biệt. Ứng viên sẽ quên mất việc đổi tên file và gửi luôn file Cv với tên mặc định cho nhà tuyển dụng.

Đặt tên file kiểu chung chung

Lỗi tiếp theo chính là đặt tên file kiểu chữ đơn giản, chung chung, không thể hiện được nội dung file. Có những bạn sẽ có thói quen để tên phải bằng những số thứ tự đơn giản, hoặc những chữ cái, từ đơn giản, ví dụ: CV, xin việc, 1, 2, hồ sơ…. Cách đặt tên như vậy chỉ đơn giản, dễ nhớ với bản thân bạn, còn với nhà tuyển dụng họ không thể biết được bạn gửi file gì đến cho họ.

Đặt nhầm tên các tài liệu

Đây được coi là lỗi nguy hiểm nhất, tuyệt đối cần tránh mắc phải. Khi tài liệu của của là file word nhưng bạn lại nhầm sang file excel, PDF sẽ vô cùng nguy hiểm. Điều đó có nghĩa rằng CV của bạn sẽ không còn nguyên vẹn hoàn hảo khi đến được tay nhà tuyển dụng.

Trên là những lỗi sai mà các ứng viên thường mắc phải khi đặt tên file Cv. Đó đều là những lỗi sai cơ bản khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn là người thiếu sự chuyên nghiệp, cùng kĩ năng tin học văn phòng kém. Đặc biệt, với những vị trí công việc có độ cạnh tranh cao thì chắc chắn bạn khó có thể lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng từ vòng hồ sơ rồi.

Hướng dẫn cách đặt tên file CV xin việc chuẩn

Hướng dẫn cách đặt tên CV chuyên nghiệp - Ảnh 3
Đặt tên File đúng chuẩn

Việc có một tên file Cv chuẩn chẳng khó khăn gì, chỉ cần bạn có sự cẩn thận, tỉ mỉ là hoàn toàn khó có thể mắc sai lầm. Công thức để có một cái tên file Cv đúng chuẩn như sau:

“CV – Họ tên – vị trí ứng tuyển”

Việc đặt tên theo công thức trên sẽ giúp nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tìm kiếm, phân loại những mail tuyển dụng và mail công việc khác.

Bài viết trên đã chia sẻ cho các ứng viên cách đặt tên file CV xin việc đúng chuẩn. Hãy lưu ý những yếu tố dù nhỏ nhưng rất cần thiết này. Mong rằng các ứng viên sẽ có cho mình những kinh nghiệm làm CV xin việc đúng tiêu chuẩn, ứng tuyển thành công vào vị trí công việc yêu thích.

Tìm hiểu thêm: Tổng hợp các mẫu đơn xin việc chuẩn cho ứng viên năm 2022


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.