[Bật mí] Cách viết đơn xin nghỉ việc tiếng Anh chuẩn miễn chê

Đơn xin nghỉ việc tiếng Anh hiện nay phổ biến chẳng kém gì đơn nghỉ việc tiếng Việt. Thế nhưng bạn đã biết cách viết sao cho đúng chưa?

Đơn xin nghỉ việc tiếng Anh là gì?

Đơn xin nghỉ việc tiếng Anh được gọi là “Letter of Resignation”. Trong tiếng Việt, đơn xin thôi việc được giải thích là một lá đơn mà một nhân viên gửi đến cho ban lãnh đạo công ty hoặc người có thẩm quyền với mục đích xin nghỉ làm hay nói cách khác là kết thúc công việc đang làm. Lý do xin nghỉ thì có rất nhiều. Có thể nhân viên đó gặp phải khó khăn gì đó hoặc họ cảm thấy không phù hợp với môi trường đang làm hoặc đơn giản hơn là họ tìm thấy cơ hội việc làm tốt hơn ở một “chân trời” khác.

[Bật mí] Cách viết đơn xin nghỉ việc tiếng Anh chuẩn miễn chê - Ảnh 1
Đơn nghỉ việc tiếng anh được gọi là “Letter of Resignation”

Đơn xin thôi việc như là một lời thông báo đến lãnh đạo và đồng nghiệp rằng bạn sắp rời xa họ, sẽ không còn kề vai sát cánh bên nhau để làm việc nữa. Và nó cũng là thủ tục bắt buộc bạn phải thực hiện nếu muốn chính thức nghỉ việc và thoải mái, tự do lật giở sang một “trang mới” trên hành trình sự nghiệp của mình.

► Bạn nên biết: Sử dụng mẫu đơn xin thôi việc thế nào cho chính xác và chuyên nghiệp?

Mẫu đơn xin thôi việc bằng tiếng Anh

Dưới đây là một số mẫu đơn xin nghỉ việc không lương bằng tiếng Anh để bạn tham khảo:

Mẫu số 1

[Bật mí] Cách viết đơn xin nghỉ việc tiếng Anh chuẩn miễn chê - Ảnh 2

Download mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh 1 tại đây

Mẫu số 2

[Bật mí] Cách viết đơn xin nghỉ việc tiếng Anh chuẩn miễn chê - Ảnh 3

Tải mẫu đơn xin thôi việc tiếng Anh 2

Mẫu số 3

[Bật mí] Cách viết đơn xin nghỉ việc tiếng Anh chuẩn miễn chê - Ảnh 4

Download mẫu đơn xin thôi việc bằng tiếng Anh 3

Cách viết đơn xin nghỉ việc bằng tiếng anh

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách viết đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh chuẩn nhất để bạn không còn bỡ ngỡ khi được yêu cầu làm điều này!

Tiêu đề – “Letter of resignation”

Tiêu đề chính là tên lá đơn của bạn. Lá đơn bạn gửi có tên là “Đơn xin nghỉ việc”/”Đơn xin thôi việc”, tương đương trong tiếng Anh chúng ta sử dụng cụm từ “Letter of Resignation” nhé! Ngoài ra đừng bỏ quên lời chào đầu tiên với cấu trúc quen thuộc “Dear Mr…/Mrs… (tên của cấp trên hoặc người sẽ tiếp nhận lá đơn của bạn).

[Bật mí] Cách viết đơn xin nghỉ việc tiếng Anh chuẩn miễn chê - Ảnh 5
Phần tiêu đề nhìn thì đơn giản nhưng lại có vai trò quan trọng trong lá đơn xin nghỉ việc

Phần mở đầu – First paragraph

Cũng giống như mẫu đơn xin nghỉ học, ở phần này, bạn cần đề cập đến vị trí công việc mà bạn muốn rời bỏ (job title) và thời gian cụ thể mà bạn chính thức nghỉ việc (date of termination).

Dưới đây là ví dụ:

I am writing to inform you of my resignation from [job title], effective [date of termination]. (Tôi viết đơn này để xin phép thôi việc tại vị trí… tính từ ngày….)

Phần thân – Second paragraph

Phần thân là phần nội dung chính của lá đơn xin nghỉ việc và nó thường được chia thành 3 phần nhỏ, đó là:

+ Những đánh giá tích cực của bản thân bạn về công ty/lãnh đạo/đồng nghiệp

Ví dụ: “I feel lucky because I have a great manager and many helpful colleagues. They helps me a lot in my success in company” (Tôi cảm thấy may mắn vì có một người quản lý tuyệt vời và những người đồng nghiệp tốt bụng. Họ đã góp phần tạo nên thành tựu của tôi tại công ty).

+ Lý do xin nghỉ việc

Ví dụ: “I’ve just received a very good chance to work in my hometown where my family is living. It’s very mean to me!” (Bạn nhận được một cơ hội làm việc rất tuyệt ở quê nhà – nơi mà gia đình tôi đang sống. Điều này có ý nghĩa lớn lao với tôi!).

+ Cam kết sẽ hoàn thành tốt công việc trong thời gian còn lại ở công ty

Ví dụ: “I will be happy to assist in training my replacement in my remaining time with the company”. (Tôi rất sẵn lòng hỗ trợ công ty đào tạo cho người thay thế vị trí của tôi trong thời gian tôi còn làm việc ở công ty).

Đoạn kết – Last paragraph

Đây là thời điểm để bạn nói ra lời cảm ơn đối với công ty, lãnh đạo và những người khác đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho bạn trong khoảng thời gian bạn làm việc tại đây.

Ví dụ: “Thank you very much for giving me a lot of invaluble opportunities and experiences” (Cảm ơn vì đã đem đến cho tôi những cơ hội và trải nghiệm vô giá!).

[Bật mí] Cách viết đơn xin nghỉ việc tiếng Anh chuẩn miễn chê - Ảnh 6
Phần kết của đơn xin việc tiếng Anh nên viết như thế nào?

Cuối cùng, đừng quên dòng chữ “Sincerely yours,” – “Trân trọng!” ở cuối lá đơn và cả phần ký tên (Your signature) kèm họ tên đầy đủ (Your first and last name) nữa nhé!

Qua bài viết trên đây, News Timviec đã chia sẻ cho bạn nhiều thông tin nghề nghiệp hữu ích như: đơn xin thôi việc trong tiếng Anh là gì, cách viết đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh hay các mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng Anh… Hi vọng đây chính là những thông tin mà bạn đang tìm kiếm!

► Xem thêm: Cách viết đơn xin nghỉ phép tiếng anh chuẩn nhất hiện nay


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.