Phòng marketing thuê ngoài là gì? Quy trình diễn ra như thế nào?
Ngày nay, khi hoạt động marketing ngày càng trở nên quan trọng thì các công ty doanh nghiệp cũng chú trọng và chi ra rất nhiều chi phí cho bộ phận này. Để đẩy mạnh marketing hiệu quả và thuận lợi việc thuê các agency marketing càng ngày càng phổ biến. Để hiểu rõ hơn về phòng marketing thuê ngoài là gì? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên!
Định nghĩa về phòng marketing thuê ngoài
Phòng Marketing thuê ngoài là dịch vụ cung cấp từ các công ty truyền thông đã có đủ các vị trí quan trọng như: Seo, design, content, PR, chụp ảnh, thiết kế web,…. Đây là những đơn vị có trình độ và kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực, giúp doanh nghiệp có thể phát triển thương hiệu, nâng cao cũng như phủ sóng vị thế trên thị trường, doanh nghiệp đẩy mạnh dân số hơn.
Xem thêm: Agency là gì? Tổng quan về công việc của một công ty Agency
Việc thuê ngoài marketing được áp dụng nhiều đối với các công ty, doanh nghiệp vừa start-up có quy mô vừa và nhỏ. Bởi tính hiệu quả của nó mang lại mà hiện nay mô hình này rất được ưa chuộng.
Các dịch vụ của marketing thuê ngoài
Vậy một doanh nghiệp khi sử dụng marketing thuê ở ngoài, sẽ được hưởng các dịch vụ điển hình nào?
Quảng cáo MXH
- Lên chiến dịch quảng cáo và tuân thủ theo những quy định từ nền tảng quảng cáo đó
- Setup chiến dịch sao cho tối ưu chuyển đổi nhất nhằm gia tăng tỷ lệ chốt đơn
- Tối ưu chiến dịch theo campain để có thể dễ dàng tiếp cận được khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả
- Cam kết chỉ số KPI đặt ra được thực hiện rõ ràng, minh bạch
SEO
- Lên kế hoạch SEO tổng thể tại từng giai đoạn giúp cho từ khóa tăng trưởng
- Tối ưu Onpage, Offpage
- Xây dựng Backlink, tạo nền tảng để tăng được lượng truy cập vào web
- Viết content marketing chuẩn SEO nhằm tối ưu được bộ máy tìm kiếm, dễ dàng tiếp cận khách hàng
- Tối ưu các yếu tố kỹ thuật Website nhằm đẩy Top trên Google
- Sửa các lỗi xuất hiện và nâng cao trải nghiệm người dùng
- Xây dựng các kênh vệ tinh
- Cam kết thứ hạng từ khóa
Thiết kế Website, landing page
- Thiết kế Web thật chuyên nghiệp, ấn tượng với khách hàng
- Đảm bảo lượng truy cập lớn đến từ người dùng
- Dễ dàng tiếp cận tập khán giả phù hợp với chiến lược kinh doanh của đối tác
- Giúp thương hiệu thể hiện được sự chuyên nghiệp, kinh doanh hiệu quả hơn
Quản lý website
- Có kế hoạch về nội dung, idea rõ ràng
- Phân tích các lỗi và tối ưu Website
- Viết các content hướng đến tâm lý khách hàng để web dễ dàng lên top
- Thực hiện tối ưu lại SEO hiệu quả trong quá trình quản lý
- Thiết kế giao diện chuyên nghiệp nhằm nâng cao vị thế thương hiệu và độ uy tín
Quản lý Group và Fanpage Facebook
- Lên kế hoạch cụ thể về xây dựng fanpage
- Tối ưu SEO cho Group
- Xây dựng các dạng nội dung sáng tạo, theo đúng xu hướng mạng xã hội
- Có kế hoạch quảng cáo hiệu quả
Thiết kế ấn phẩm truyền thông
- Dựa vào ấn phẩm truyền tải những thông điệp ý nghĩa của thương hiệu
- Thiết kế hình ảnh, banner quảng cáo để nâng cao nhận diện thương hiệu quả khách hàng
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi, giúp gia tăng doanh thu
- Tăng độ tin cậy, uy tín của thương hiệu trong mắt khách hàng
Quy trình làm việc của đơn vị dịch vụ marketing thuê ngoài
Dưới đây là quy trình làm việc phổ biến của Agency Marketing:
Xem thêm: Media Agency là gì? Mô tả chi tiết công việc của một Media Agency
Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu, kế hoạch chiến dịch tổng thể từ doanh nghiệp
Nhìn vào kế hoạch chiến dịch, tổng thể Agency sẽ tiến hành tìm hiểu và xác định được mục tiêu khách hàng, đối thủ cạnh tranh
=> Đưa ra một số ý tưởng chiến dịch, kế hoạch cụ thể để bên doanh nghiệp lựa chọn
Bước 2: Tối ưu UX/UI
Khi đã lựa chọn ra kế hoạch phù hợp, bên phía Agency sẽ thực hiện tối ưu UX/UI. Tiến hành đồng bộ fanpage, website,….:
- Design bộ nhận diện thương hiệu
- Tối ưu giao diện
- Chăm các kênh social
=> Sao cho phù hợp với chiến dịch đã đề ra và hình ảnh của doanh nghiệp
Bước 3: Triển khai kế hoạch marketing sau khi được đối tác chấp thuận
Chiến dịch khi đưa ra phải đảm bảo đúng thứ doanh nghiệp cần, tìm kiếm các cơ hội mà đối thủ lãng quên:
- Hoạch định nền tảng
- Tạo dựng chuyển đổi
- Thu hút các khách hàng
Bước 4: Theo dõi, tối ưu tỷ lệ chuyển đổi
Khi chiến dịch được triển khai, Agency sẽ giám sát theo dõi các thông số kết quả về tỷ lệ chuyển đổi và đảm bảo được tối ưu.
Bước 5: Báo cáo hiệu quả định kỳ cho đối tác
Thực hiện báo cáo theo ngày, tuần, quý để đảm bảo kết quả đang tốt lên, từ đó thêm những mục tiêu tăng trưởng tiếp
Những doanh nghiệp nào nên sử dụng phòng marketing thuê ngoài
Dưới đây là một số doanh nghiệp nên lựa chọn dịch vụ marketing thuê ngoài:
- Doanh nghiệp có nhân sự marketing hoạt động không hiệu quả, gây tốn kém chi phí
- Doanh nghiệp startup, khó khăn trong việc triển khai marketing
- Chủ doanh nghiệp không có kiến thức chuyên môn về marketing, không có khả năng kiểm soát nhân sự
- Doanh nghiệp có sản phẩm mới, cần truyền thông hiệu quả để nhanh chóng tiếp cận được đến khách hàng
- Doanh nghiệp có nhu cầu chuyển đổi từ mô hình truyền thống sang kinh doanh online
- Doanh nghiệp muốn tìm ra giải pháp marketing đột phá, cải thiện doanh thu, cải thiện thương hiệu
Doanh nghiệp có được lợi ích gì khi dùng dịch vụ marketing thuê ngoài?
Khi thuê ngoài Agency, công ty doanh nghiệp sẽ được hưởng các lợi ích nổi bật sau:
- Bên phía marketing thuê ngoài sẽ thực hiện tổng hợp lại các báo cáo thị trường
- Yêu cầu làm các dịch vụ và có thể báo tạm ngưng khi muốn
- Các idea, lên chiến dịch thường mới lạ, hiệu quả hơn
- Rút ra những kinh nghiệm từ phòng marketing thuê ngoài, để từ đó hạn chế sai lầm, giảm thiểu những thất bại ở chiến dịch sau.
Lựa chọn Agency Marketing chất lượng cần dựa vào yếu tố nào?
Một doanh nghiệp, khi lựa chọn dịch vụ thuê ngoài marketing được chất lượng, cần đảm bảo các yếu tố sau:
Xem thêm: SEO là gì? Vai trò và lợi ích của SEO trong Marketing
Thời gian thử nghiệm
Để có thể đánh giá được mức độ hiệu quả, hai bên cần xem xét thời gian thử nghiệm nhất định, để lựa chọn ra chiến dịch marketing phù hợp với doanh nghiệp.
Hai bên cần tìm ra tiếng nói chung, ngoài ra một chiến dịch để thành công không chỉ phụ thuộc vào marketing mà còn là sự phối hợp ăn ý giữa các bộ phận khác trong doanh nghiệp
Mục tiêu kinh doanh
Trước khi thuê Agency, doanh nghiệp nên có định hướng và mục tiêu kinh doanh rõ ràng về: Doanh thu, thị phần, lợi nhuận mong muốn đạt được trong một năm.
Dựa vào mục tiêu đã đề ra, doanh nghiệp sẽ có thể so sánh giá trị mà Agency mang lại có hiệu quả hay không, từ đó ra quyết định đầu tư thêm hay dừng lại.
Đánh giá đúng hiệu quả
Hiện nay, việc sử dụng marketing thuê ngoài chưa có một tiêu chuẩn để đánh giá chính xác mức độ hiệu quả, bởi nhiều doanh nghiệp còn chưa nắm rõ các chỉ số để đánh giá. => Vì vậy để triển khai tốt chiến lược, 2 bên cần thống nhất về chiến lược cụ thể, đề ra các chỉ số đánh tại từng giai đoạn và có sự phân công rõ ràng.
Marketing phải là một khoản đầu tư dài hạn
Tại doanh nghiệp, dù tự triển khai marketing hay thuê ngoài, thì chi phí cho marketing nên được xem là chi phí đầu tư, bởi nó mang tính rủi ro rất cao, đòi hỏi tính dài hạn. Doanh nghiệp cần chuẩn bị ngân sách phù hợp cho rủi ro này.
Trong quá trình triển khai chiến lược, cần thường xuyên trao đổi với Agency để nắm được các chi phí phát sinh, từ đó có hướng giải quyết hợp lý nhất
Trên đây là những thông tin đề cập đến vấn đề phòng marketing thuê ngoài là gì? Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn áp dụng được vào công việc hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công!