Media Agency là gì? Mô tả chi tiết công việc của một Media Agency

Media Agency giúp các thương hiệu có thể truyền tải thông tin bằng cách chọn đúng những phương tiện truyền thông vào đúng thời điểm. Xem bài viết để hiểu rõ hơn công việc của các Media Agency là gì nhé!

Media Agency là gì?

Media Agency là một trong những cách giúp các thương hiệu truyền tải thông tin của chính công ty, doanh nghiệp, thương hiệu của mình đúng thời điểm. Để có thể lựa chọn truyền thông bằng Media Agency hiệu quả cần phải hiểu được rõ mục đích sử dụng vào mục đích nào, vào thời điểm nào để đem lại hiệu quả.

Media Agency là gì? Mô tả chi tiết công việc của một Media Agency - Ảnh 1
Media Agency là gì?

Xem thêm: Performance Marketing là gì? Cách sử dụng hiệu quả qua tiếp thị liên kết

Kỹ năng của một Media Agency cần có là gì?

Một Media Agency không đơn giản để thành công mà cần phải có những kỹ năng phù hợp những tố chất này là những điểm mạnh thúc đẩy được quá trình phát triển bản thân trong nghề. Một số kỹ năng cần có của một Media Agency:

  • Xây dựng, lên ý tưởng những chiến lược marketing và quá trình truyền thông phù hợp.
  • Triển khai thực hiện listening post theo hai phương diện Online và Offline hiệu quả.
  • Thiết kế một chương trình tối ưu hóa được những công cụ tìm kiếm hiệu quả.
  • Lập kế hoạch và thực hiện một chương trình quan hệ báo chí bao gồm tail media, head-of-the-tail,…
  • Phát triển xây dựng những liên kết tới những người có tầm ảnh hưởng.
  • Quản lý cộng đồng chặt chẽ.
  • Xây dựng những công nghệ mới áp dụng vào thực tế.
  • Xây dựng những công cụ đo lường mới phù hợp.
  • Đào tạo nhân viên có kỹ năng chăm sóc khách hàng nhiệt tình, hiệu quả một cách liên tục.
  • Tham gia vào những chương trình, khóa đào tạo giao tiếp.
  • Thiết kế những chiến lược gần gũi với khách hàng.
  • Sử dụng những thiết bị công cụ kỹ thuật số trong quá trình quản lý tránh khủng hoảng.
Media Agency là gì? Mô tả chi tiết công việc của một Media Agency - Ảnh 2
Kỹ năng cần có của một Media Agency

Bên cạnh đó còn nhiều kỹ năng mà một Media Agency cần phải tiếp tục học hỏi và phát triển. Nếu bạn đang định hướng nghề nghiệp hoặc đang trong thời gian học tập thì cố gắng tích lũy kiến thức để phát triển kiến thức chuyên môn và kỹ năng chuyên môn.

Tham khảo – [Giải mã] Interpreter là gì? Hiểu đúng nhất về công việc phiên dịch viên

Những vị trí công việc Media Agency là gì?

Nếu như bạn quyết định hướng nghiệp tới Media Agency thì chắc chắn bạn cần phải tìm hiểu một số vị trí dưới đây để có những định hướng tương lai rõ ràng:

Copywriter: Đây là một trong những vị trí lên ý tưởng bằng văn bản, xây dựng nội dung quảng cáo, tagline, slogan,… những người xây dựng cảm hứng truyền tải đến độc giả, khách hàng nắm được những thông tin, sản phẩm, dịch vụ một cách hấp dẫn.

Designer: Bộ phận chịu trách nhiệm thiết kế và tạo ra những sản phẩm để xuất bản và in ấn. Những người truyền tải những nội dung từ vị trí Copywriter thành những hình ảnh chứa nội dung, sắp xếp hợp lý.

Film Director: Đây là vị trí trực tiếp chỉ đạo trong các TVC quảng cáo dành cho khách hàng hay còn gọi là đạo diễn.

Photographer: Là người chụp ảnh những bức ảnh phù hợp với chiến dịch marketing chuyển đến bộ phận Designer để sử dụng hình ảnh độc quyền trong các bài quảng cáo.

Media Agency là gì? Mô tả chi tiết công việc của một Media Agency - Ảnh 3
Các vị trí công việc của Media Agency

Media Planners: Người xây dựng kế hoạch truyền thông và hỗ trợ giải đáp những thắc mắc của khách hàng để đạt được mục tiêu quảng cáo.

Media Buyers/ Booking: Vị trí trực tiếp liên hệ quảng cáo tới các tổ chức truyền hình, truyền thông báo chí, nhằm mục đích thương lượng quảng cáo.

Account Excutive (Junior): Những người ở vị trí trung gian kết nối với khách hàng. Công việc chính là tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Account Manager: Đây là vị trí kết hợp với bộ phận Copywriter, Art Director để tiếp nhận những yêu cầu từ khách hàng và gửi lại cho những thành viên liên quan thực hiện.

Xem thêm: Hạng mục là gì? Vai trò của hạng mục công trình với doanh nghiệp

Với những thông tin hữu ích chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có thêm những hiểu biết hơn về Media Agency là gì và những kỹ năng cũng như vị trí công việc giúp bạn chuẩn bị hành trang kỹ lưỡng khi định hướng nghề nghiệp. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn trong tương lai.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.