Agency là gì? Tổng quan về công việc của một công ty Agency

Agency là gì? Một khái niệm không mới nhưng không phải ai cũng biết công việc này. Vậy để có thể hiểu hơn về công việc này cùng theo dõi bài viết này nhé!

Agency là gì?

Agency là cách gọi chung các công ty trong lĩnh vực dịch vụ truyền thông, quảng cáo hay chuyên cung cấp những dịch vụ quảng cáo cho công ty có nhu cầu. Hiểu một cách đơn giản là từ để gọi những đơn vị chuyên làm lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị cho các công ty khác có nhu cầu.

Agency là gì? Tổng quan về công việc của một công ty Agency - Ảnh 1
Agency là gì?

Đối với lĩnh vực Marketing thường có một khái niệm gọi là “4P”. Thuật ngữ này là từ viết tắt của: Product (sản phẩm); Price (giá); Place (vị trí); Promotion (hoạt động). Đó là quy trình của một hoạt động Marketing chuyên nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay các công ty chỉ tập trung vào “3P” đầu, còn phần “Promotion” sẽ dành cho các công ty agency đảm nhiệm.

Các vị trí công việc trong một công ty về Agency

Nhiều người vẫn thắc vậy bên trong một công ty agency sẽ bao gồm những vị trí công việc như thế nào? Dưới đây là những vị trí công việc bên trong một công ty agency hiện nay:

Agency là gì? Tổng quan về công việc của một công ty Agency - Ảnh 2
Công ty agency
  • Copywriter: Đây là một vị trí đưa ra những ý tưởng, tạo nên những slogan, content, tagline… Những người làm công việc này sẽ chịu trách nhiệm truyền tải tất cả những ý tưởng bằng ngôn từ sao cho khách hàng có thể hiểu được thông điệp từ sản phẩm.
  • Designer: bộ phận chịu trách nhiệm thiết kế, tạo ra những sản phẩm để in, xuất bản… Những người làm việc tại bộ phận này sẽ giúp các copywriter truyền tải nội dung bằng hình ảnh, sắp đặt bố cục bắt mắt, hợp lý,
  • Film Director: Chính là đạo diễn hình ảnh quay các TVC quảng cáo
  • Photographer: Nhiếp ảnh chụp bộ hình quảng cáo rồi chuyển sang bộ phận Designer chỉnh sửa lại
  • Media Planners: Những người chịu trách nhiệm trong việc xây dựng kế hoạch truyền thông, tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng
  • Media Buyers/ Booking: Bộ phận đảm nhận thực hiện truyền thông, liên hệ với các đơn vị báo chí, truyền hình… nhằm thương lượng với các chủ sở hữu.
  • Account Excutive: Người làm nhiệm vụ đưa những agency đến gần hơn với những khách hàng đang có nhu cầu cần đến họ. Họ sẽ là người kết nối, dẫn dắt, xây dựng những mối quan hệ hợp tác.
  • Account Manager: Cùng với bộ phận Copywriter, đạo diễn hình ảnh phối hợp, trao đổi với khách hàng về những yêu cầu của họ.

► Xem ngay: Những thông tin nghề nghiệp bổ ích để phục vụ trong công việc hiện nay

Thuê Agency có thực sự cần thiết hay không?

Khi chưa biết được vai trò, hiệu quả của các agency sẽ nhiều người hoài nghi rằng có nhất thiết phải thuê Agency hay không? Bởi lẽ hiện nay tất cả các doanh nghiệp đều có cho mình bộ phận marketing riêng làm những công việc xây dựng kế hoạch phát triển thương hiệu.

Agency là gì? Tổng quan về công việc của một công ty Agency - Ảnh 3
Công ty agency có vai trò quan trọng trong các chiến dịch marketing

Thực ra, mục đích của các công ty agency ra đời là để giúp các thương hiệu có nhu cầu thực hiện chiến dịch truyền thông, tiếp thị, quảng cáo chuyên nghiệp nhất. Biết rằng, mỗi doanh nghiệp sẽ có cho mình một bộ phận marketing, nhưng với khối lượng công việc dày đặc họ có thể thực hiện bước Promotion hoàn thiện, hiệu quả hơn một đơn vị chuyên về lĩnh vực này.

Việc các công ty agency ra đời chỉ có hai mục tiêu đó là “người tiêu dùng” và “ý tưởng sáng tạo”. Họ tập trung chủ yếu vào mảng truyền thông nên sẽ có nhiều thời gian cho sự sáng tạo. Đồng thời thông qua việc hợp tác nhiều thương hiệu khác nhau họ sẽ biết cách đánh trúng tâm lý người tiêu dùng.

Những kỹ năng cần có cho người làm công việc agency

Để có thể làm tốt công việc trong một công ty agency chuyên nghiệp nhất định cần có những kỹ năng sau:

Agency là gì? Tổng quan về công việc của một công ty Agency - Ảnh 4
Cần đảm bảo những kĩ năng cần thiết khi làm việc trong công ty agency
  • Khả năng quan sát: Quan sát, tìm tòi sẽ giúp bạn có thêm những cảm hứng trong việc lên ý tưởng mới. Đôi khi cảm hứng lại đến từ những điều tưởng chừng như nhỏ bé nhưng lại rất đỗi phi thường.
  • Kỹ năng phân tích: Người làm Agency cần luôn tự đặt ra cho mình hàng loạt những câu hỏi liên quan đến sản phẩm. Đi phân tích, tìm đáp án cho những câu hỏi để có thể biết thực sự thấu hiểu về bản chất của vấn đề.
  • Kỹ năng suy nghĩ logic: Một vấn đề muốn giải quyết nhanh cần đến sự logic mới nhanh chóng đưa ra được đáp án phù hợp
  • Kỹ năng truyền tải nội dung: Khi có ý tưởng nhất định phải truyền đạt được ra bằng các hình thức khác nhau để khách hàng có thể hiểu được thông điệp, ý đồ bên trong.
  • Khả năng làm việc nhóm: Muốn đạt được hiệu quả cao trong công việc rất cần đến khả năng làm việc nhóm. Agency là công việc rất cần đến sự phối hợp giữa các bộ phận.

Có thể kết luận “Agency là gì” – chính là đơn vị phụ trách các công việc liên quan đến tiếp thị, quảng cáo, truyền thông. Đồng thời cũng biết được trong một công ty Agency sẽ bao gồm những vị trí việc làm như thế nào. Mong rằng đã mang đến cho độc giả quãng thời gian hữu ích.

► Tìm hiểu những tin tức việc làm mới nhất TẠI ĐÂY


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.