Thumbnail là gì? Mẹo thiết kế để tạo thumbnail ảnh thu hút

Thumbnail là gì? Có những mẹo nào để thiết kế thumbnail ảnh sao cho thật thu hút người xem. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau

Thumbnail là gì? 

Thumbnail là dạng thuật ngữ được các designer, nhiếp ảnh gia sử dụng để gọi các hình ảnh thu nhỏ của một sản phẩm lớn. Thumbnail hiện nay thường được dùng nhằm mục đích tiết kiệm không gian, tài nguyên cho màn hình và giúp cho người xem có thể thấy được nhiều hình ảnh cùng một lúc. Một thumbnail là gì trên internet thường được sử dụng để giúp người xem có thể nhìn thấy được hình ảnh mà không cần phải tải xuống. Qua đó giúp tiết kiệm được lượng băng thông, thời gian tải file về từ các website bất kỳ.

Hiện nay, tùy thuộc vào các platform mà website hoạt động, thumbnail cũng có những kích thước khác nhau như:

  • Google image search: Thumbnail dành cho chức năng tìm kiếm hình ảnh trên google thường được khuyến nghị là 177 pixel.
  • Youtube: Tỷ lệ ảnh phù hợp để làm thumbnail phổ biến là 210 x 118 pixel trên trang chủ. Đối với các dạng đề xuất video thì hình thu nhỏ sẽ có kích thước 168 x 94 pixel
  • Pinterest: Chiều rộng hình ảnh Pinterest được cố định ở 236 pixel

Xem thêm: [Tìm hiểu] Viral là gì? Tác động của viral đến chiến dịch Marketing

Ý nghĩa của thumbnail là gì? 

Thumbnail hiện nay không chỉ đóng vai trò như một hình ảnh thu nhỏ mà nó còn đóng vai trò rất quan trọng trong các dạng content marketing hiện nay. Ví dụ: Các hình ảnh thumbnail trên youtube hiện không chỉ là mô tải một đoạn video nhất định. Đó còn là công cụ để tạo ra sự hấp dẫn, thu hút người dùng muốn click vào xem nội dung của mình. Nếu như chất lượng hình ảnh thumbnail không tốt thì sẽ tạo ra sự trải nghiệm kém cho khách hàng, dẫn đến hiệu quả trong nội dung không được như mong muốn.

Thumbnail là gì? Mẹo thiết kế để tạo thumbnail ảnh thu hút - Ảnh 1
Ý nghĩa của thumbnail là gì?

Mẹo thiết kế tạo thumbnail ảnh thật thu hút 

Biết cách phối hợp các màu sắc 

Một bức ảnh thumbnail có màu sắc rực rỡ thường sẽ thu hút được nhiều lượt traffic về website của bạn nhiều hơn. Tuy nhiên, đừng đưa quá nhiều màu sắc mang tính chất sặc sỡ vào. Điều này sẽ giúp cho khung hình trở nên lòe loẹt, kém hấp dẫn. Những nhân viên digital marketing thường đảm bảo độ bão hòa vừa đủ để sao cho các mày sắc nổi bật so với những hình ảnh thu nhỏ khác. Để làm được điều này, bạn chỉ cần thay đổi bộ lọc màu sắc một chút, hoặc tăng độ contrast cũng khiến người xem chú ý nhiều hơn. Từ đó những lượt tương tác sẽ đổ về nhiều hơn với nội dung của bạn.

Sử dụng khuôn mặt trong thumbnail 

Hình ảnh thumbnail của bạn nên có sự xuất hiện của mặt người. Điều này sẽ giúp cho hình ảnh trở nên nổ bật trên bất cứ thiết bị, kích cỡ nào. Từ những ảnh thumbnail là gì có sự dụng khuôn mặt người sẽ gợi mở được sự tò mò nhiều hơn tới từ người xem. Từ đó khiến họ muốn click vào nội dung để xem những gì đã tạo ra cảm xúc đã có trong ảnh thumb của tiêu đề.

Thumbnail là gì? Mẹo thiết kế để tạo thumbnail ảnh thu hút - Ảnh 2
Sử dụng khuôn mặt trong thumbnail

Dùng hình ảnh những cảnh quay hành động 

Đối với các nội dung được thể hiện dưới dạng video. Nếu như video của bạn đủ sự hấp dẫn với người xem, hãy sử dụng những cảnh quay hành động trong thumbnail của riêng mình. Việc người xem thấy những cảnh quay mang tính hành động sẽ kích thích người xem click vào video để theo dõi tiếp nội dung đang diễn ra. Nếu như có thể gói gọn nhiều hành động trong một hình thu nhỏ thì càng tốt.

Chèn text vào thumbnail 

Bạn cũng có thể chèn thêm các đoạn text ngắn gọn nhằm thể hiện bối cảnh của nội dung một cách rõ ràng hơn. Đây chính là cách thức mà các streamer, youtuber thường hay làm trong việc tạo thumbnail youtube cho riêng mình để giúp thu hút nhiều người xem hơn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng đoạn text của ảnh đủ lớn để có thể nhìn rõ được kể cả trên điện thoại thông minh.

Thumbnail là gì? Mẹo thiết kế để tạo thumbnail ảnh thu hút - Ảnh 3
Chèn text vào thumbnail

Tạo những thumbnail riêng của thương hiệu

Tạo những thumbnail tùy chỉnh cho thương hiệu sẽ tạo nên tính nhất quán và là cách tuyệt vời để nâng cao nhận thức từ khán giả. Nếu bạn xuất bản những loại nội dung khác nhau, hãy sử dụng những màu sắc khác nhau giúp người xem phân biệt và hiểu chính xác những loại nội dung họ đang xem.

Trung thực trong nội dung 

Đây là điều rất quan trọng trong quá trình thiết kế thumbnail là gì. Bạn cần phải trung thực với nội dung mà mình đã xây dựng, đảm bảo nội dung đó phù hợp để thu hút với khán giản. Đừng chỉ đưa ra được hình ảnh đặc sắc mà bỏ quên luôn nội dung chính sau thumbnail.

Xem thêm: CV Marketing “thôi miên” nhà tuyển dụng cần có những gì?

Trên đây là chi tiết về thumbnail là gì. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hơn về công cụ rất quan trọng trong việc thiết kế nội dung marketing này


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.