Mẫu giấy giới thiệu công ty dành cho sinh viên, người đi làm
Mẫu giấy giới thiệu công ty là tài liệu quan trọng, giúp nhân viên doanh nghiệp thực hiện suôn sẻ nhiệm vụ của họ khi đến một đơn vị khác. Hãy cùng tìm hiểu về loại biểu mẫu đặc biệt này nhé!
Khái niệm
Giấy giới thiệu công ty là văn bản hành chính được các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức… sử dụng cho mục đích giới thiệu các cán bộ, công nhân viên đến làm việc hoặc các sinh viên đến thực tập tại một tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị… khác. Loại giấy tờ này sẽ giúp người được giới thiệu có thể làm mọi thứ suôn sẻ hơn ở môi trường mới, họ sẽ nhận được sự giúp đỡ và không gặp khó khăn khi bắt đầu thực hiện vai trò và nhiệm vụ của mình.
Mẫu giấy giới thiệu công ty là một minh chứng để chứng tỏ rằng người được giới thiệu đã và đang làm tốt vai trò của mình ở đơn vị hiện thời nhưng lại có nguyện vọng được học hỏi, trau dồi thêm nhiều điều ở một nơi mới. Như đã nói, văn bản này sẽ giúp cho quá trình làm việc của người ấy suôn sẻ và thuận lợi hơn. Nó còn giúp tăng độ tin cậy của cá nhân ấy trong mắt các lãnh đạo, quản lý ở nơi họ đến làm việc.
✅ Tìm hiểu thêm: Mẫu đánh giá nhân viên mới nhất dành cho cán bộ doanh nghiệp
Mẫu giấy giới thiệu công ty tham khảo
Mẫu giấy giới thiệu công ty
Tải mẫu giấy giới thiệu công ty
Ngoài mẫu giấy giới thiệu công ty, chúng tôi sẽ gửi đến bạn 2 mẫu giấy giới thiệu khác để bạn tham khảo:
Mẫu giấy giới thiệu ngân hàng
Xem và download mẫu giấy giới thiệu này tại đây:
Tải mẫu giấy giới thiệu ngân hàng
Mẫu giấy giới thiệu của nhà trường
Xem và download mẫu giấy giới thiệu này tại đây:
Tải mẫu giấy giới thiệu của nhà trường
Tầm quan trọng
- Giấy giới thiệu công ty giúp các doanh nghiệp tiếp nhận đúng người họ cần, tránh trường hợp nhầm lẫn hoặc có kẻ xấu mạo danh và gây bất lợi cho bản thân người được giới thiệu hoặc doanh nghiệp.
- Văn bản này còn giúp người được giới thiệu tạo nên độ tin tưởng cho những lãnh đạo và đồng nghiệp ở nơi mới. Nhờ đó mà họ sẽ nhận được sự giúp đỡ và làm mọi việc dễ dàng, thuận lợi hơn
- Là loại giấy tờ không thể thiếu để hoàn thành các thủ tục hành chính cần thiết
✅ Tham khảo: Mẫu giấy đi đường chuẩn form C06-HD, C16-HD và 04-LĐTL
Nội dung cần có của giấy giới thiệu
Một mẫu giấy giới thiệu công ty chuẩn phải có đầy đủ những nội dung chính sau:
- Tên cơ quan, đơn vị, tổ chức chủ quản trực tiếp của người được giới thiệu
- Tên cơ quan, đơn vị, tổ chức ban hành văn bản/người giới thiệu
- Tên viết tắt của cơ quan, đơn vị, tổ chức ban hành văn bản
- Họ tên, chức vụ và tên đơn vị công tác/làm việc của người được giới thiệu
- Tên cơ quan, đơn vị, tổ chức mà nhân viên được giới thiệu tới làm việc
Hướng dẫn cách viết cụ thể
Bạn muốn tạo được một tờ giấy giới thiệu chuẩn thì bạn cần phải nắm được cách viết/lập loại văn bản này. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách viết mẫu giấy này thật cụ thể và chi tiết nhé!
- Phần “Tên cơ quan/tổ chức chủ quản”: Ghi ra tên gọi của tổ chức, cơ quan, đơn vị quản lý trực tiếp của người được giới thiệu.
- Phần “Tên cơ quan/tổ chức”: Ghi rõ tên tổ chức, cơ quan ban hành văn bản (cũng chính là đơn vị cấp giấy giới thiệu).
- Chữ viết tắt của tên tổ chức, cơ quan ban hành văn bản.
- Phần “Giới thiệu ông/bà” và phần “Chức vụ”: Người lập văn bản cần liệt kê chính xác, cụ thể các thông tin cá nhân về người được giới thiệu như: họ tên; chức vụ; đơn vị công tác…
- Phần “Được cử đến”: Ở phần này, người viết phải ghi rõ tên tổ chức/cơ quan mà người được giới thiệu sẽ đến làm việc.
- Phần “Về việc”: Người viết giấy ghi ra đầy đủ nội dung công việc mà người được giới thiệu sẽ phải đảm nhiệm.
✅ Xem thêm: Quyết định thuyên chuyển công tác dành cho nhân sự các doanh nghiệp
Những điều cần chú ý
Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi viết giấy giới thiệu công ty:
- Giấy giới thiệu chính là bộ mặt đại diện của một công ty, cơ quan, tổ chức, cơ quan. Chính vì thế, doanh nghiệp nên chọn những nhân viên có năng lực cao và đạo đức tốt để gửi đi. Nếu người đi làm nhiệm vụ không đủ trình độ hoặc có đạo đức không tốt sẽ gây ảnh hưởng đến hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt các đơn vị khác.
- Mẫu giấy giới thiệu công ty phải đảm bảo yếu tố súc tích và ngắn gọn nhưng vẫn có đủ những thông tin cần thiết. Ngoài ra để bảo đảm tính pháp lý chặt chẽ cho văn bản này thì ngay phía trên biểu mẫu phải nêu rõ quyền hạn và nghĩa vụ phải thực hiện của nhân viên được cử đi làm nhiệm vụ nhằm tránh trường hợp người đó lạm quyền hoặc làm những điều sai quy định.
Trên đây là những thông tin về mẫu giấy giới thiệu công ty mà News.timviec.com.vn muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn là sinh viên thực tập hoặc nhân viên sắp chuyển tới nơi mới làm việc thì đừng bỏ qua những kiến thức quý báu này nhé!