Intern là gì? Internship là gì? Điều kiện để trở thành intern trong doanh nghiệp

Đối với sinh viên sắp ra trường thì khái niệm Intern và Intership là không quá xa lạ. Tuy nhiên cũng có những sinh viên chưa thực sự hiểu rõ sự khác nhau giữa 2 khái niệm này. Vậy Intern là gì? Hay InternShip là gì? Ứng viên cần làm gì để có một kỳ thực tập ấn tượng. Tham khảo với bài viết này nhé!

TẠO NGAY CV THỰC TẬP SINH TẠI ĐÂY !

Intern là gì? Internship là gì?

Trong tiếng anh, Intern nghĩa là thực tập sinh, dùng để chỉ những bạn sinh viên năm cuối hoặc mới ra trường đang làm việc tại các doanh nghiệp với mong muốn học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Hiểu một cách đơn giản đây chính là giai đoạn huấn luyện, đào tạo công việc cho nhân viên hoặc sinh viên mới đi làm.

Intern là gì? Internship là gì? Điều kiện để trở thành intern trong doanh nghiệp - Ảnh 1
Intern là gì?

Internship có nghĩa là kỳ thực tập hay khoảng thời gian thực tập tại doanh nghiệp. Một nhân viên thực tập sẽ có một khoảng thời gian cố định tùy thuộc vào từng công ty, doanh nghiệp quy định. Thông thường một kỳ thực tập có thể kéo dài từ 3 đến 6 tháng

Với một số sinh viên khác có thể thực tập bán thời gian với thời gian làm việc tại văn phòng chỉ vài ngày hoặc giờ/tuần hoặc có thể thực tập toàn thời gian, nhân viên có thể làm việc cùng với nhân viên chính thức trong công ty.

Đối với thực tập cung cấp cho sinh viên có nhiều cơ hội thực hành để làm việc trong lĩnh vực mong muốn. Thực tập sinh áp dụng những kiến thức đã được đào tạo trên giảng đường vào thực tế từ đó nâng cao kỹ năng cũng như kinh nghiệm làm việc khiến họ sẽ trở thành ứng viên sau khi cơ hội thực tập kết thúc.

Quá trình thực tập là một cách giúp bạn có thể thử sức với nghề nghiệp nhất định để bạn nắm được bản thân có thực sự phù hợp với chuyên ngành mà bạn đang theo đuổi, hay đơn giản là kiểm tra kiến thức của bạn áp dụng vào thực tế.

Phụ thuộc vào yêu cầu của mỗi trường, quá trình thực tập sẽ tính vào tín chỉ khóa học. Chắc đến đây các bạn đã hiểu hơn về khái niệm Intern là gì và In

Vai trò của Intern là gì?

Vai trò của Intern là gì? Một số vai trò của Intern và Internship trong mỗi công ty, doanh nghiệp như:

  • Giảm thiểu được khối lượng công việc cho nhân sự chính thức.
  • Thực tập sinh là nguồn nhân lực cao, chi phí cho một thực tập sinh thấp hơn nhiều so với một nhân sự chính thức mới tuyển dụng. Đồng thời, thực tập sinh như một tờ giấy trắng đang trong quá trình học hỏi dễ dàng đào tạo.
  • Đội ngũ này toàn người trẻ trung rất nhiệt huyết và nhiệt tình cố gắng thể hiện năng lực của bản thân. Đây chính là yếu tố mà công ty, doanh nghiệp nào cũng cần so với nhân sự có kinh nghiệm.
  • Tạo sự khác biệt làm mới bầu không khí làm việc, giúp mọi người có cảm hứng hơn.

Một số công việc phổ biến cho intern ứng tuyển

Intern là gì? Internship là gì? Điều kiện để trở thành intern trong doanh nghiệp - Ảnh 2
Intern là gì? Một số vị trí intern phổ biến hiện nay

Quá trình thực tập là cơ hội để các thực tập sinh trau dồi kiến thức, phát triển bản thân.. Vậy các công việc dễ ứng tuyển vào vị trí Intern là gì? Dưới đây là một số công việc bạn có thể tham khảo để ứng tuyển dễ dàng vào vị trí intern:

Thực tập sinh content – Content intern là gì

Đây là vị trí nhận được khá nhiều sự quan tâm, phù hợp với khá nhiều bạn sinh viên có đam mê viết lách, cùng khả năng sáng tạo, công việc cụ thể:

  • Đảm nhận việc sản xuất nội dung trên website, blogs, content SEO,…
  • Lên nội dung fanpage, chăm sóc social
  • Viết bài cung cấp thông tin đến khách hàng, cùng một số công việc liên quan khác.

Việc trở thành một intern content sẽ giúp bạn trang bị được các kiến thức liên quan đến lĩnh vực truyền thông, marketing,…

Tham khảo: Content là gì? Quy trình viết và tối ưu content hiệu quả nhất để tăng traffic

Digital intern – Thực tập sinh Digital

Khi thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển mạnh mẽ thì việc xây dựng thương hiệu trên các nền tảng như Facebook, website, TikTok cũng ngày càng trở nên phổ biến hơn rất nhiều.

Đối với các bạn sinh viên có niềm đam mê với Google Adwords, SEO, phân tích dữ liệu,.. thì hoàn toàn có thể tự tin apply vào vị trí thực tập sinh Digital, sẽ có cơ hội trong việc phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực Digital Marketing.

Xem thêm: Digital Marketing là gì? Kỹ năng dành cho tiếp thị số mới vào nghề

Design intern – Thực tập sinh thiết kế 

Đối với các bạn sinh viên đặc biệt có niềm đam mê với thiết kế, thiết kế đồ họa, có khả năng sử dụng các phần mềm đồ họa như: Adobe XD, Photoshop, AI thì hoàn toàn có thể tự tin đăng ký làm thực tập sinh thiết kế. Tại vị trí này, sinh viên sẽ đảm nhiệm vai trò:

  • Thiết kế các ấn phẩm truyền thông, banner, bao bì, nhãn mác
  • Tham gia thiết kế đồ họa cho các ấn phẩm của doanh nghiệp như logo, brochure, voucher, landing page,…
  • Tham gia và ghi nhận phản hồi việc chạy thử vào thực tế các sản phẩm

=> Khi trở thành Design intern, các bạn sẽ có cơ hội được làm việc trong môi trường thực tế. Tích lũy nhiều kinh nghiệm, thỏa sức sáng tạo trong lĩnh vực mình đam mê, yêu thích

Media intern – Thực tập sinh Media

Đối với Media intern, thông thường sẽ yêu cầu khá cao về độ cẩn thận, tỉ mỉ và sáng tạo trong công việc, đây là vị trí thường xuyên được tuyển dụng. Các bạn sinh viên khi tham gia vị trí này cần yêu cầu có kiến thức về các phần mềm chỉnh sửa ảnh.

Nhiệm vụ cụ thể: Công việc như chụp ảnh sản phẩm, quay dựng video, retouch, chỉnh sửa hình ảnh…

Seo intern – Thực tập sinh SEO

Nếu là sinh viên chuyên ngành Marketing, chắc hẳn sẽ không còn xa lạ với kiến thức liên quan đến SEO. Khi tham gia vị trí này, sinh viên sẽ được tham gia vào các chiến dịch Marketing của công ty, có thể phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực Digital Marketing. Đảm nhiệm các công việc cụ thể:

  • Xây dựng website chuẩn SEO
  • Xây dựng chiến lược SEO
  • Hỗ trợ, triển khai link building

Tham khảo: SEO là gì? Vai trò và lợi ích của SEO trong Marketing

XEM NGAY CÁC VỊ TRÍ TUYỂN THỰC TẬP SINH !

Những lưu ý khi bắt đầu kỳ thực tập

Để trở thành một Intern trong công ty, doanh nghiệp bạn cần phải lưu ý những điều sau:

Intern là gì? Internship là gì? Điều kiện để trở thành intern trong doanh nghiệp - Ảnh 3
Cần chuẩn bị gì để trở thành Intership

Phong cách ăn mặc

Phong cách ăn mặc khi đi làm khá quan trọng đây là ấn tượng đầu tiên mà bạn để lại cho người đối diện. Bạn cần chú ý thể hiện cá tính của bản thân đúng môi trường đúng hoàn cảnh để tuân thủ theo đúng quy định nơi làm việc. Không cần quá trau chuốt nhưng phải đảm bảo nghiêm túc, gọn gàng, lịch sự.

Thái độ

Bạn phải tập làm quen dần với văn hóa giao tiếp và văn hóa trong công ty,doanh nghiệp để thích nghi được với môi trường làm việc xung quanh. Bạn nên trung thực, thành thật hết mình vì công việc. Nếu bản thân bạn thích nghi được thì đây chính là cơ hội giúp bạn thay đổi. Thái độ là một trong các tiêu chí đánh giá nhân viên có thực sự phù hợp với công việc hay không. 

Tuân thủ giờ giấc

Khi bạn đang là thực tập sinh tại các công ty, doanh nghiệp thì điều tối kị nhất chính là thời gian làm việc. Bạn cần phải tuân thủ đúng giờ giấc làm việc của công ty, luôn thể hiện bản thân là người có tinh thần, trách nhiệm cao trong công việc. Quản lý nhìn vào chính tinh thần của bạn để đánh giá tác phong làm việc của bạn.

Quan hệ giữa đồng nghiệp

Trong quá trình làm việc, thực tập sinh sẽ được nhân sự chính thức training để cho công việc thuận lợi bạn cần phải hòa đồng, cởi mở giao tiếp. Từ đó, công việc sẽ trở nên dễ dàng tạo điều kiện giúp bạn vượt qua được nhiều khó khăn trong công việc cũng như trong quá trình ra trường. Hãy luôn xem đây là công việc chính thức của bản thân.

Làm thực tập sinh có cơ hội phát triển nghề nghiệp không?

Theo chia sẻ của các chuyên môn đầu ngành tại các trường Đại học, Cao đẳng quá trình thực tập dành cho học sinh rất quan trọng. Đây chính là “cơ hội” cũng là “thử thách” dành cho sinh viên sau khi trải qua những năm tháng đào tạo có thích ứng và vận dụng kiến thức vào trong công việc thực tế hay không.

Intern là gì? Internship là gì? Điều kiện để trở thành intern trong doanh nghiệp - Ảnh 4
Cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp của Intern

Bên cạnh đó, nhiều công ty, doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn nhân viên chính thức từ đội ngũ Intern nhằm giảm thiểu chi phí đào tạo, tuyển dụng và ổn định đội ngũ nhân sự. Hơn nữa, thông qua quá trình đánh giá thực tập nhà tuyển dụng nhận ra được năng lực của ứng viên rõ ràng.

Bởi vậy, vị trí này được xem như cánh cửa cơ hội dành cho các bạn sinh viên chuẩn bị ra trường. Đặc biệt, giúp các bạn có thể cọ xát với thực tế, trang bị hành trang cho bản thân kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn cần thiết trong công việc.

Với chế độ mức lương còn tùy thuộc vào quá trình thỏa thuận giữa hai bên, số lượng công việc, năng lực của bạn trong một công ty, doanh nghiệp sẽ có mức riêng không giống nhau. Nhưng mức cơ bản giao động khoảng từ 1 đến 4 triệu đồng/tháng.

Hi vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Intern là gì, vai trò và tầm quan trọng của Intern trong công ty, doanh nghiệp. Đừng quên cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích tại trang web NewsTimviec nhé


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.