Training là gì? Đối tượng và lý do nên tiến hành training

Training trong tiếng Việt có nghĩa là “đào tạo”. Để hiểu rõ hơn training là gì thì bạn hãy dành chút thời gian đọc bài viết này nhé!

Training là gì?

Training là 1 từ tiếng Anh, nó có nghĩa là “đào tạo”. Nó thường được dùng để nói đến những khóa đào tạo dành cho 1 hoặc một vài cá nhân để họ có am hiểu hơn về một lĩnh vực hày một công việc, nhiệm vụ cụ thể nào đó. Người được training sẽ được các chuyên gia hoặc những người đi trước chỉ dẫn, cung cấp các loại kiến thức và kỹ năng cần thiết để họ có thể làm tốt công việc, nhiệm vụ trong tương lai.

Training là gì? Đối tượng và lý do nên tiến hành training - Ảnh 1
Training là gì?

Thời lượng của 1 khóa training thường không cố định, nó dài hay ngắn là phụ thuộc vào mức độ phức tạp của kiến thức, trình độ chuyên môn của người training và khả năng tiếp thu của người được training. Các khóa training có thể chỉ kéo dài trong 1 vài ngày hoặc vài tuần nhưng đôi khi cũng có thể là vài tháng cho đến 1 năm…

►►► Tìm hiểu: Tổng hợp các thông tin tìm việc 24h cập nhật liên tục cho giới trẻ.

Đối tượng nào cần được traning?

Nối tiếp phần định nghĩa training là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem những đối tượng nào cần được training nhé!

Hoạt động training thường được áp dụng cho các nhân viên mới. Những người mới được nhận vào làm thường chưa có nhiều kinh nghiệm cũng chưa hiểu biết quá nhiều về cách làm việc của doanh nghiệp. Chính vì vậy, họ cần được training bởi một quản lý cấp cao hoặc 1 nhân viên có thâm niên và kinh nghiệm trong công ty. Người ấy sẽ hướng dẫn cho các “lính mới” và cung cấp cho họ những thông tin cần thiết.

Training là gì? Đối tượng và lý do nên tiến hành training - Ảnh 2
Đối tượng cần được training

Và không phải chỉ các “newbie” mới cần tham gia training đâu bạn nhé! Đôi khi những nhân viên lâu năm trong công ty cũng phải tham dự các buổi training khi công ty có dự án mới hoặc vận hành hệ thống trang thiết bị mới hoặc có sự thay đổi trong bộ máy quản lý hay cơ cấu nhân sự… Những buổi training này sẽ giúp cho các nhân viên cũ nắm bắt được những cái mới của doanh nghiệp để thích nghi dần dần với chúng.

►►► Khám phá: Những thông tin tuyển dụng hot nhất hiện nay.

Lý do nên tiến hành hoạt động training

Chắc hẳn bạn đã nắm được khái niệm training là gì và những đối tượng cần training rồi. Thế nhưng bạn đã biết tại sao các công ty nên tiến hành training chưa? Câu trả lời ở đây đó là vì nó mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp lẫn nhân viên của doanh nghiệp ấy.

Đối với doanh nghiệp

  • Các khóa training sẽ giúp doanh nghiệp sàng lọc nhân sự một cách hiệu quả nhất, nó là cơ sở để các quản lý đánh giá được năng lực của từng nhân viên và đưa ra quyết định cuối cùng xem ai có thể trở thành nhân viên chính thức của công ty.
  • Training còn giúp nâng cao chất lượng nhân sự, những nhân viên mới sau khi tham gia training sẽ có được nhiều hiểu biết hữu ích, giúp cho quá trình làm việc sau này của họ trôi chảy hơn, hiệu quả hơn.
  • Các buổi đào tạo còn giúp doanh nghiệp ổn định đội ngũ, tạo nên tác phong chuyên nghiệp cho đồng đều tất cả các nhân viên từ cũ tới mới. Cũng nhờ đó mà năng suất làm việc của các nhân viên đều được cải thiện và nâng cao hơn.
Training là gì? Đối tượng và lý do nên tiến hành training - Ảnh 3
Lý do nên tiến hành hoạt động training

Đối với nhân viên

  • Với nhân viên mới, việc training giúp họ làm quen với môi trường làm việc mới, có thêm nhiều hiểu biết hữu ích để phục vụ cho quá trình làm việc sau này. Các buổi training cũng là nơi gắn kết các nhân viên, giúp họ kết bạn và học hỏi thêm nhiều điều hay từ nhau.
  • Với nhân viên cũ, việc training cũng cần thiết bởi nó giúp họ cập nhật những điều mới, để không bị lạc hậu so với số đông đồng thời đây cũng là cơ hội để họ thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội thăng tiến cho chính mình.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về khái niệm training. Những thông tin được gửi đến bạn gồm có: khái niệm training là gì, đối tượng cần training và lý do nên tiến hành hoạt động này. Mong rằng những hiểu biết này sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong công việc!

►► Đọc thêm: Cẩm nang nghề nghiệp hữu ích nhất cho công việc hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.