Đặng Thành Tâm là ai – Tiểu sử và sự nghiệp của Chủ tịch KBC

Đặng Thành Tâm là ai? hay vị lãnh đạo tài ba của tập đoàn KBC là ai? là điều không ít người cảm thấy tò mò. Ông chính vị chủ tịch của “đế chế” bất động sản hàng đầu Việt Nam: Tập đoàn KBC. Điều gì đã giúp ông gây dựng sự nghiệp thành công từ hai bàn tay trắng? hãy cùng theo dõi bài viết để được giải đáp nhé!

Đặng Thành Tâm là ai?

Đặng Thành Tâm là một nhà kinh doanh nổi tiếng Việt Nam. Ông chính là Chủ tịch HĐQT Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC). Ông Tâm là một trong những người giàu nhất Việt Nam trong thời điểm năm 2007. Đến thời điểm hiện tại ông xếp thứ 48 trên sàn chứng khoán Việt Nam với tổng giá trị tài sản lên đến 1333 tỷ đồng.

Đặng Thành Tâm là ai – Tiểu sử và sự nghiệp của Chủ tịch KBC - Ảnh 1
Chân dung tỷ phú Đặng Thành Tâm (nguồn ảnh: internet)

Ngoài việc giữ chức Chủ tịch HĐQT Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc (KBC), ông còn là Chủ tịch HĐQT công ty CP Công nghệ Viễn Thông Sài Gòn (SGT), cổ đông lớn của công ty CP khu công nghiệp Tân tạo (ITA). Tính đến thời điểm ngày 28 tháng 12 năm 2019 số lượng cổ phiếu của ông Tâm tại 3 công ty trên như sau:

  • ITA: 29,063,039 cp
  • KBC: 75,250,000 cp
  • SGT: 17,530.370 cp

Một vài nét về tiểu sử doanh nhân Đặng Thành Tâm

Đặng Thành Tâm sinh năm 1964 tại thành phố Hải Phòng. Vào năm 1976, sau khi đất nước thống nhất ông theo gia đình vào TP.HCM. Sau đó, đến năm 1976 ông quay trở lại Hải Phòng để theo học tại Đại học Hàng hải Việt Nam.

Trình độ học vấn

  • Cử nhân Quản trị Kinh doanh
  • Kỹ sư Hàng hải tại Đại học Hàng hải Việt Nam
  • Cử nhân Luật
  • Diploma Quản lý kinh doanh – Đại học Quản lý Henley Management – Anh

Quá trình hoạt động công tác

  • Từ năm 1998 – 1996: Cán bộ sỹ quan hàng hải, tại Cty Vận tải Biển Sài Gòn
  • 1996 – 2007: Thành viên HĐQT – Tổng Giám đốc Cty CP khu công nghiệp Tân Tạo (ITACO)
  • 1999 – 2004: Đại biểu HĐND huyện Bình Chánh, TP.HCM
  • 2002 – nay: Chủ tịch HĐQT công ty CP Công nghệ Viễn Thông Sài Gòn (SGT)
  • 2002 – nay: Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Cty CP phát triển đô thị Kinh Bắc (KBC)
  • 2003 – nay: Tổng Giám đốc Công ty CP SAIGONBUILD
  • 2005 – nay: Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Cty CP KCM Sài Gòn – Bắc Giang; Tổng Giám đốc cty CP Đầu tư Sài Gòn – Đà Nẵng
  • 2006 – nay: Đồng Chủ tịch diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản
  • Từ 1/2007 đến nay: Chủ tịch HĐQT Cty CP Đầu tư Phát triển hạ tầng khu công nghệ cao Sài Gòn
  • Hiện là thành viên Hội đồng Tư vấn cao cấp Chương trình Hành động WTO của Chính phủ

Quá trình xây dựng và phát triển KBC của đại gia Đặng Thành Tâm

Đặng Thành Tâm là ai – Tiểu sử và sự nghiệp của Chủ tịch KBC - Ảnh 2
Nhà lãnh đạo KBC (nguồn ảnh: internet)

Công ty CP Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) đi vào hoạt động từ năm 2003. Công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng đô thị, thương mại, khu công nghiệp, du lịch đa năng. Người sáng lập của KBC chính là đại gia Đặng Thành Tâm.

Năm 2007, công ty chính thức được niêm yết trên sàn chứng khoán Việt mang lại danh hiệu người giàu nhất Việt Nam cho vị Chủ tịch HĐQT – Đặng Thành Tâm. Từ năm 2011, doanh nghiệp này liên tục nhận được nhiều dự án có giá trị hàng trăm tỷ đồng.

Những dự án lớn của KBC trong năm 2011 là: đầu tư vào KCN Quế Võ với tổng đầu tư lên đến 200 tỷ đồng, KCN Tân Phú với tổng vốn đầu tư 2.547 tỷ đồng, KCN Quang Châu với tổng vốn 346 tỷ đồng, KCN Tràng Duệ với số vốn là 367 tỷ đồng… Cũng trong năm đó KBC đã rót vốn gần 2.000 tỷ đồng vào dự án KCN và khu đô thị Tràng Cát tại Hải Phòng.

Mặc dù đầu tư trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp không có những ghi nhận lợi nhuận đột biến. Tuy nhiên, những kết quả mà KBC đạt được rất khả quan, tốc độ tăng trưởng đều đặn. Trong năm 2016, công ty đã ghi nhận doanh thu tăng mạnh 37%, đạt 1.972 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.

Tuy vậy, do hoạt động tài chính trong năm 2016 của KBC không mấy khả quan nên lợi nhuận chỉ bằng 1/8 so với năm trước. Vì vậy, doanh nghiệp có kết quả doanh thu cả năm chỉ đạt 921 tỷ đồng tiền lãi trước thuế, tăng 26%. Sau khi đã trừ các khoản thuế phí khác, lãi ròng của doanh nghiệp đạt 711 tỷ đồng, tăng 18% so với năm trước.

Đặng Thành Tâm là ai – Tiểu sử và sự nghiệp của Chủ tịch KBC - Ảnh 3
Công ty CP Phát triển đô thị Kinh Bắc (KBC) (nguồn ảnh: internet)

Hiện nay, trên sàn chứng khoán, cổ phiếu của KBC được giao dịch ở mức 14.000 đồng/cp, tăng 2.000 đồng so với đầu năm 2016. Với sự tăng trưởng không ngừng, KBC được đánh giá là một trong 5 doanh nghiệp bất động sản có vốn hóa lớn nhất trên sàn chứng khoán, với giá trị gần 7.000 tỷ đồng.

Lời kết

Được biết đến là một trong vị đại gia giàu nhất sàn chứng khoán Việt, nhưng ít ai biết rằng ông Đặng Thành Tâm từ là một kẻ “thất nghiệp”. Tuy nhiên, nhờ khả năng kinh doanh, biết nắm bắt thời cơ thể hiện bản thân ông đã gây dựng một sự nghiệp lớn mạnh, thành công như hiện nay. Những điều ông Tâm đã làm khiến rất nhiều người cảm thấy nể phục, cần phải học hỏi từ ông nhiều điều.

➡️ Có thể bạn quan tâm: Bùi Thành Nhơn là ai – Tiểu sử và sự nghiệp của Chủ tịch Novaland


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.