Sở đoản là gì? Cách trả lời sở trường sở đoản ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng

Sở đoản chính là điểm yếu những yếu tố không tài giỏi hay khéo léo của bản thân. Bởi vậy, sở đoản của bản thân chính là những điểm hạn chế của mỗi cá nhân. 

Trong quá trình phỏng vấn chắc chắn bạn từng nghe đến câu hỏi “sở đoản là gì?”. Đây là dạng câu hỏi phỏng vấn cơ bản và xuất hiện thường xuyên trong quá trình phỏng vấn bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào. Có nhiều bạn gần như không trả lời tốt được câu hỏi này trong quá trình phỏng vấn. Để nắm rõ hơn sở đoản nghĩa là gì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé !

Sở đoản là gì? Tổng quan về sở đoản

Khái niệm sở đoản là gì?

Sở đoản là những điểm kém, điểm yếu vốn có hay hiểu theo một nghĩa khác, do đó sở đoản của bạn chính là điểm yếu, là những thứ bản thân không nắm rõ và không thực hiện khéo léo và thành thạo hoặc không thể thực hiện.

Sở đoản là gì? Cách trả lời sở trường sở đoản ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng - Ảnh 1
Khái niệm sở đoán là gì?

Sở đoản của bản thân mang tính chất nhất thời và không mang tính chất lâu dài và có khả năng thay đổi. Việc có thể thay đổi được không là ở chính bản thân bạn cố gắng và rèn luyện mỗi ngày.

Các sở đoản là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống cũng như công việc của bạn. Bởi vậy, các sở đoản của bản thân cần phải được phát hiện sớm và thay đổi, rèn luyện kịp thời ngay lập tức.

Cách xác định sở đoản của bản thân

Để xác định được những sở đoản của bản thân cần phải áp dụng nhiều phương pháp. Và nắm rõ hơn về chúng ta hãy cùng tham khảo một số phương pháp dưới đây:

Sở đoản là gì? Cách trả lời sở trường sở đoản ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng - Ảnh 2
Các xác định sở trường sở đoản là gì
  • Tiếp xúc với mọi người xung quanh: Đây là cách giúp bạn có thể nhận ra những sở đoản của bản thân. Bạn có thể nhờ bạn bè thân thiết, người thân xung quanh để có thể cảm nhận và nhận xét bạn theo chiều hướng thực tế nhất để biết được những điểm hạn chế nào của bạn và cũng là định hướng cho bạn có thể thay đổi và phát triển hơn.

Ngoài ra, những chương trình hướng nghiệp hay giao lưu chuyên đề, các chuyên gia tư vấn cũng sẽ giúp bạn tìm ra được sở đoản của bản thân là gì.

  • Làm bài trắc nghiệm:Hiện nay có rất nhiều bài trắc nghiệm hướng nghiệp hỗ trợ bạn có thể tìm ra được sở đoản của chính mình. Và đây chính là phương pháp được áp dụng phổ biến hiện nay.
  • Chủ động tìm kiếm: Với những tác động bên ngoài chỉ là hỗ trợ bạn còn chính xác nhất là chính bản thân bạn cần phải chủ động tìm kiếm không ngừng để phát hiện ra sở đoản của bạn là gì.

Câu hỏi sở đoản khi phỏng vấn xin việc

Trước quá trình tham gia phỏng vấn xin việc, bạn sẽ nghĩ nhà tuyển dụng sẽ đưa ra toàn những câu hỏi liên quan về chuyên môn, kỹ năng làm việc và kinh nghiệm, nhưng đây chính là một suy nghĩ lệch lạc.

Trong bộ các câu hỏi phỏng vấn thường gặp thì nhiều bạn ít ngờ tới chính là hỏi sở trường và sở đoản là gì. Điều này cũng khá dễ hiểu bởi yếu tố này cũng gây ảnh hưởng đến công việc của bạn.

Nhà tuyển dụng bên cạnh sự quan tâm đến trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng làm việc còn quan tâm đến tính các của ứng viên đây là yếu tố khách quan để đánh giá được công suất làm việc và khả năng thích ứng với môi trường.

Sở đoản là gì? Cách trả lời sở trường sở đoản ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng - Ảnh 3
Câu hỏi sở đoản khi phỏng vấn xin việc cũng thường gặp

Để có thể nắm được liệu rằng bạn có thể đảm nhiệm được ví trí nhà tuyển dụng cần thì cách trả lời sở trường sở đoản chính là những thông tin để nhà tuyển dụng xem xét đưa ra quyết định. Và điều bạn cần chính là sự trung thực chia sẻ một vài điểm yếu của bạn trong công việc liên quan đến vị trí bạn làm và hướng khắc phục biến sở đoản thành sở trường thì đây chính là câu trả lời nhà tuyển dụng muốn nghe.

Hy vọng những kiến thức trên đây của Thông Tin Việc Làm sẽ đáp ứng được những thắc mắc của các bạn sở đoản là gì cũng như cách trả lời sở trường sở đoản trong phỏng vấn ghi điểm tuyệt đối.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.