UEH là trường gì? UEH là trường công hay trường tư?

UEH là tên viết tắt của trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh chuyên đào tạo các ngành về kinh tế. Để hiểu hơn UEH là trường gì hãy tìm hiểu qua bài viết này nha!

UEH là trường gì?

UEH là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “University of Economics Ho Chi Minh City” – trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh. Ngôi trường này chuyên đào tạo các ngành kinh tế tại Việt Nam. Đây được xếp vào những trường đại học công lập trọng điểm tại nước ta hiện nay. Trường được thành lập vào năm 1976.

UEH là trường gì? UEH là trường công hay trường tư? - Ảnh 1
UEH là trường gì?

Trong suốt hơn 30 năm hình thành và phát triển, trường đã đào tạo ra được những nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần xây dựng nền kinh tế đất nước. Chương trình đào tạo của UEH  luôn cung cấp cho sinh viên những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu nhất về các ngành khoa học kinh tế, quản trị kinh doanh…

Đây là coi là một ngôi trường đại học chất lượng, là điểm đến của rất nhiều các bạn trẻ có năng lực và đam mê với các chuyên ngành liên quan đến kinh tế. Hàng năm trường UEH luôn thu hút được một lượng sinh viên mới thi tuyển vào trường. Ngôi trường này cũng là niềm mơ ước của rất nhiều các bạn học sinh đang chuẩn bị bước chân vào ngưỡng cửa đại học.

Tìm hiểu thêm: HLU là trường gì? Đôi nét về lịch sử hình thành và quá trình phát triển

Một số thông tin về trường UEH

UEH là trường gì? UEH là trường công hay trường tư? - Ảnh 2
Một số thông tin về trường UEH

Sau khi tìm hiểu UEH là trường công hay tư thì chúng ta hãy cùng đến với thông tin tuyển sinh của trường nhé. Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh có 3 phương thức tuyển sinh phổ biến đó là: tuyển sinh dựa trên kết quả kì thi tuyển sinh Quốc Gia, xét tuyển thẳng, xét tuyển thẳng vào chương trình cử nhân tài năng. Mỗi phương thức sẽ có những quy định về cơ chế riêng, thí sinh nào đáp ứng đủ những tiêu chí đó sẽ trúng tuyển vào trường.

XEM THÊM: Cách viết CV chuẩn cho sinh viên mới ra trường xin ngay được việc

Xét tuyển cho tất cả các ngành

Với phương thức tuyển sinh này, thì chỉ tiêu mà nhà trường đặt ra sẽ chỉ chiếm 28% tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường. Những đối tượng có thể tham gia xét tuyển bao gồm:

  • Những thí sinh có đủ điều kiện tham gia dự thi theo quy định của Bộ Giáo dục
  • Những thí sinh là người đạt những giải thưởng cao trong các kì thi học sinh giỏi tính từ cấp tỉnh trở lên. Với đối tượng này cần có những điều kiện sau:

+ Môn thi đạt giải phải nằm trong tổ hợp các môn xét tuyển đại học

+ Điểm trung bình tổng 3 năm THPT phải từ loại khá trở lên

+ Có điểm trung bình môn Tiếng Anh lớp 12 từ 6,5 trở lên

  • Những thí sinh có học lực giỏi cả 3 năm THPT và điểm môn tiếng Anh trung bình trên 8,0
  • Những thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (còn hạn trong thời gian xét tuyển). Với IELTS đạt 6.0 trở lên; TOEFL IBT đạt 60 điểm trở lên. Tổng học lực 3 năm THPT từ loại khá trở lên.

Xét tuyển thẳng theo chương trình cử nhân tài năng

Với phương thức này thì các thí sinh tham gia xét tuyển nhất định phải có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế còn thời hạn. Cụ thể: Với IELTS đạt 6.0 trở lên; TOEFL IBT đạt 60 điểm trở lên. Tổng học lực 3 năm THPT từ loại khá trở lên. Tuy nhiên, với phương thức xét tuyển này thì chỉ chiếm có 2% số lượng chỉ tiêu tuyển sinh của cả trường.

Tuyển sinh dựa vào kết quả kì thi THPT Quốc Gia

Đây là phương thức tuyển sinh mà hầu hết các trường Đại học trên cả nước sẽ áp dụng để tuyển sinh. Với phương thức tuyển sinh này, nhà trường có 70% chỉ tiêu, đây cũng là phương thức tuyển sinh chính thức của UEH hiện nay. Những thí sinh có điểm chuẩn đủ với số điểm nhà trường công bố sẽ trở thành sinh viên của trường.

Tham khảo: FTU là trường nào? Giải mã cơn sốt FTU chưa bao giờ giảm sức hút

Cơ hội việc làm cho sinh viên trường UEH

Có thể nói ngày nay cơ hội việc làm cho nhóm ngành kinh tế thuộc “top” cao và chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Với việc tốt nghiệp từ một ngôi trường uy tín với bề dày thành tích về đào tạo như UEH thì sinh viên của trường không gặp quá nhiều khó khăn khi tốt nghiệp ra trường và tìm kiếm những cơ hội việc làm.

UEH là trường gì? UEH là trường công hay trường tư? - Ảnh 3
Cơ hội việc làm cho sinh viên trường UEH

Bên cạnh đó, trường UEH còn không ngừng liên kết, hợp tác với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên cả nước. Điều này tạo điều kiện cho sinh viên tại trường có thêm cơ hội để tìm kiếm những cơ hội việc làm hấp dẫn cho chính mình. Đặc biệt sinh viên của trường rất được chú trọng đào tạo tiếng Anh, mở rộng cơ hội làm việc trong các đơn vị, doanh nghiệp nước ngoài.

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đọc đã biết UEH là trường gì rồi đúng không? Mong rằng, những chia sẻ của chúng tôi sẽ có giá trị tham khảo cho tất cả các bạn đọc. Đừng bỏ lỡ những bài viết cẩm nang nghề nghiệp hấp dẫn khác nữa nha!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.