HLU là trường gì? Đôi nét về lịch sử hình thành và quá trình phát triển

Chắc hẳn bạn đã từng nghe câu hỏi HLU là trường gì? HLU có những chuyên ngành gì? Hãy cùng tìm đáp án chính xác qua bài viết sau đây nhé!

HLU là trường gì?

Có rất nhiều người quan tâm và đặt câu hỏi về cụm từ viết tắt HLU là trường gì? Đây thực ra là tên viết tắt tiếng Anh “Hanoi Law University” của trường đại học Luật Hà Nội. Một trong những ngôi trường công lập hoạt động lâu đời tại Việt Nam.

Trường đại học Luật Hà Nội nay trực thuộc Bộ Tư pháp Việt Nam và nằm dưới sự chỉ đạo của nhà nước về đường lối giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Nơi đây được biết đến là cơ sở có quy mô về lĩnh vực các ngành đào tạo luật hùng hậu nhất và có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực pháp luật có chuyên môn cao cung cấp cho quốc gia.

HLU là trường gì? Đôi nét về lịch sử hình thành và quá trình phát triển - Ảnh 1
Lịch sử hình của trường HLU

Hiện tại trường đang tiến hành tổ chức đào tạo cho những bậc từ đại học cho đến cao học, hay thậm chí là cả nghiên cứu sinh. Ngoài ra với yêu cầu từ thực tế, mà Trường thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng nhằm củng cố vững chắc về nghiệp vụ kiến thức pháp luật cho nhiều đối tượng cũng như ngành học riêng.

Duy trì việc thực hiện, các tổ chức nghiên cứu, ứng dụng khoa học pháp lý và tiến hành nhiệm vụ khác từ Bộ trưởng cùa Bộ Tư pháp và Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra. Hiện nay trường đang có 2 cơ sở giáo dục

  • Cơ sở chính nằm tại 87 Đường Nguyễn Chí Thanh, thuộc phường Láng Hạ, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội.
  • Cơ sở 2 tại P. Đồng Nguyên, thuộc thị xã Từ Sơn, T. Bắc Ninh.

► Tham khảo: Những thông tin việc làm hiện nay để có định hướng nghề nghiệp tốt nhất.

Quá trình hình thành

Ban đầu trường có tên gọi là Đại học Pháp lý Hà Nội, khi ấy được thành lập vào ngày 10/11/1979 theo như Quyết định số 405/CP từ Hội đồng Chính phủ Việt Nam. Dựa trên những cơ sở về hợp nhất Khoa Pháp lý của Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội (cũ) và ngôi Trường Cao đẳng Pháp lý, nằm dưới sự quản lý của Ủy ban Pháp chế, Chính phủ.

Quãng thời gian trước đó kia, Khoa Pháp lý từng có đợt tuyển sinh và đã đào tạo tổng cộng 3 khoá sinh viên. Từ khi chính thức được thành lập, Đại học Pháp lý Hà Nội vẫn duy trì các hoạt động đào tạo các sinh viên và tiến hành tuyển sinh từ khoá thứ 4.`

HLU là trường gì? Đôi nét về lịch sử hình thành và quá trình phát triển - Ảnh 2
HLU là trường sở hữu bề dày lịch sử

Thởi điểm mới thành lập, trường khi đó có tổng cộng 4 khoa đào tạo các chuyên ngành, cụ thể là:

  • Khoa Luật Kinh tế
  • Khoa Luật Quốc tế
  • Khoa Tư pháp
  • Khoa Hành chính – Nhà nước

Trường tổ chức đào tạo tại xã Duyên Thái, thuộc huyện Thường Tín, của T. Hà Tây cũ, nay là Hà Nội 2.

Tại ngày tổ chức lễ khai giảng đầu năm học của Trường, nguyên Thủ tướng khi đó là Ông Phạm Văn Đồng đã đích thân đến góp mặt và đề ra mục tiêu cho cán bán bộ, sinh viên nhà trường phấn đấu để hiện thực hóa việc biến trường thành “trung tâm truyền bá pháp lý, trung tâm nghiên cứu khoa học pháp lý và trung tâm đào tạo cán bộ pháp lý” hàng đầu tại Việt Nam.

Hồi tháng 10/1982, Trường Cao đẳng Toà án chính thức hòa chung làm một với Trường Đại học Pháp lý Hà Nội. Ngày 6/7/1993, Bộ Tư pháp đưa ra thông báo về việc sẽ sửa tên trường lại thành Trường Đại học Luật Hà Nội.

HLU là trường gì? Đôi nét về lịch sử hình thành và quá trình phát triển - Ảnh 3
Khu ký túc xá cho sinh viên

Những năm 1993, trường đã được chuyển về địa điểm như hiện tại: là số 87 đường Nguyễn Chí Thanh, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội. Đến thời điểm năm 2003, hiệu trưởng của Trường Đại học Luật Hà Nội đã đưa ra thông báo về việc tách riêng khoa Tư pháp thành hai khoa có chuyên ngành khác nhau gồm khoa luật Hình sự và Khoa Luật Dân sự.

Gần đây nhất vào Ngày 12/02/2019, phía Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra Đề án mang số số 310/QĐ-BGDĐT về quá trình thành lập Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội với cơ sở đặt trên địa bàn của tỉnh Đắk Lắk.

► Theo dõi kiến thức các ngành nghề mới nhất hiện nay để có thêm những kỹ năng công việc hiệu quả.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.