Đại học tại chức là gì? Tìm hiểu về giá trị của bằng Đại học Tại chức

Bằng Đại học tại chức là gì, hay giá trị của tấm bằng Đại học tại chức ra sao? Hiện vẫn luôn là đề tại được rất nhiều người quan tâm!

Đại học tại chức là gì?

Đại học tại chức là gì? Tìm hiểu về giá trị của bằng Đại học Tại chức - Ảnh 1
Tìm hiểu về Đại học tại chức

Bằng Đại học tại chức là gì? Đây là một hình thức đào tạo dành cho những đối tượng vừa học vừa làm nhằm mục đích hoàn thiện được những kiến thức cũng như kỹ năng về chuyên môn nghề nghiệp mà bản thân đang đảm nhận.

Ngoài ra loại hình đào tạo này cũng được áp dụng với những trường hợp muốn theo học thêm một ngành khác với ngành nghề ở thời điểm hiện tại mà bản thân đang đảm nhận.

Thời gian học của ngành Đại học tại chức sẽ diễn ra vào buổi tối và chương trình đào tạo về cơ bản cũng không có gì khác với chương trình học Đại học chính quy như thông thường.

Tấm bằng được cấp sẽ là tấm bằng Đại học tại chức thích hợp với chuyên ngành đào tạo của từng trường hợp theo học.

Qua chia sẻ của nhiều giảng viên giảng dạy tại trường Cao đẳng Dược Sài Gòn về tên gọi của hệ Đại học tại chức có khởi nguồn từ dự án “chính sách” sau thời điểm giải phóng nhằm tạo điều kiện cũng như môi trường học tập cho những cán bộ đã phải gác lại việc học để tham gia vào công cuộc chiến đấu và bảo vệ đất nước.

Như vậy tức là sau khi hòa bình được lập lại thì quá trình tạo điều kiện này giúp họ có được cơ hội học tập thêm là rất cần thiết. Theo như những số liệu được tổng hợp hiện nay đã cho thấy có một phần lớn hệ đào tạo Đại học tại chức đều là những quá trình đào tạo không chính quy ở nước ta.

► Tham khảo: Những thông tin việc làm hấp dẫn nhất TẠI ĐÂY

Giá trị của một tấm bằng Đại học tại chức

Đại học tại chức là gì? Tìm hiểu về giá trị của bằng Đại học Tại chức - Ảnh 2
Giá trị của tấm bằng Đại học tại chức

Điều đầu tiên và cũng là điểm khác biệt có thể dễ dàng nhận ra giữa tấm bằng Đại học tại chức và bằng Đại học chính quy đó chính là trên tấm bằng của Đại học tại chức sẽ có ghi rõ những thông tin là bằng Đại học tại chức. Đây dường như chính là điểm khác biệt lớn nhất để mọi người có thể dễ dàng phân biệt được giữa hai hệ học này

Đối với mỗi một trường đào tạo chương trình Đại học tại chức sẽ có từng quy định khác nhau về loại hình đào tạo sao cho phù hợp hay thậm chí là cả về thời gian cũng có thể khác nhau.

Dù vậy thì tấm bằng Đại học chính quy cũng như bằng tại chức sẽ có giá trị ngang nhau. Tuy nhiên có thể trong quá trình tuyển dụng cũng như đặc thù của từng công việc mà ở nhiều nơi sẽ thể hiện rõ sự phân biệt giữa hai tấm bằng này.

Ưu và nhược điểm của bằng tại chức

Đại học tại chức là gì? Tìm hiểu về giá trị của bằng Đại học Tại chức - Ảnh 3
Ưu nhược điểm của bằng Đại học tại chức
  • Ưu điểm: Đối với hệ đào tạo này thường được áp dụng với những trường hợp của người đã đi làm và không có nhiều thời gian để có thể học vào ban ngày. Bởi thế mà những người học theo học dưới hệ đào tạo này vẫn có cơ hội để tìm kiếm được công việc phù hợp với khả năng cũng như năng lực của bản thân, từ đó mở ra cơ hội thăng tiến rộng mở hơn trong tương lai.
  • Nhược điểm: đối với tấm bằng của hệ Đại học tại chức thì so với tấm bằng Đại học chính quy trong nhiều trường hợp vẫn bị đánh giá thấp hơn. Và thậm chí đó cũng là suy nghĩ của rất nhiều những nhà tuyển dụng hiện nay.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho các bạn có thêm nhiều hiểu biết để có thể nắm rõ được những kỹ năng những kiến thức nghề nghiệp hỗ trợ quá trình xây dựng tương lai của bạn.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.