FTU là trường nào? Giải mã cơn sốt FTU chưa bao giờ giảm sức hút

Để hiểu rõ về cụm từ viết tắt FTU là trường nào? Mời bạn hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây để biết được câu trả lời chính xác nhé.

FTU là trường nào?

FTU là kí tự được viết tắt từ cụm từ tiếng Anh “Foreign Trade University” – trường đại học Ngoại Thương, trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Việt Nam. Trường đại học Ngoại thương là trường đại học công lập chuyên về đào tạo lĩnh vực tài chính, kinh tế, thương mại quốc tế.

FTU là trường nào? Giải mã cơn sốt FTU chưa bao giờ giảm sức hút - Ảnh 1
Logo chính của trường FTU

Hiện nay, không khó để xác định FTU là trường gì? hoặc đâu là trường FTU? Bởi đây là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực: tài chính ngân hàng, thương mại quốc tế, kinh tế đối ngoại ở Việt Nam.

Có thể nói trường FTU là một trong những trường đại học thuộc “top” đầu những trường đại học chất lượng có đào tạo hàng đầu tại Việt Nam. Điểm xét tuyển vào các chuyên ngành trọng điểm, mũi nhọn của trường cũng luôn rất cao so với mặt bằng chung các trường đại học hiện nay.

► Tìm hiểu những tin tức việc làm hấp dẫn hiện nay để có sự lựa chọn tốt nhất.

Các ngành của đại học Ngoại Thương

Trường đại học Ngoại thương hiện nay chương trình đào tạo ở rất nhiều các cấp bậc, chuyên ngành khác nhau. Các chuyên ngành trong hệ đào tạo tại trường được phân loại như sau:

FTU là trường nào? Giải mã cơn sốt FTU chưa bao giờ giảm sức hút - Ảnh 2
Sinh viên FTU

Hệ cử nhân – Đại học chính quy

  • Các ngành kinh tế bao gồm: Kinh tế đối ngoại, thương mại quốc tế.
  • Quản trị kinh doanh gồm chuyên ngành: Quản trị kinh doanh quốc tế; quản trị du lịch – khách sạn.
  • Nhóm chuyên ngành kế toán – kiểm toán
  • Tài chính – ngân hàng gồm: Tài chính quốc tế, phân tích đầu tư tài chính
  • Ngành ngôn ngữ: Tiếng Anh; Trung; Pháp; Nhật – thương mại.
  • Chuyên ngành LUật thương mại quốc tế

Hệ Thạc sĩ

Chuyên ngành kinh tế quốc tế

  • Ngành quản trị kinh doanh
  • Ngành thương mại
  • Ngành tài chính – ngân hàng

Đào tạo hệ Tiến sĩ

  • Chuyên ngành kinh tế thế giới
  • Quan hệ kinh tế quốc tế

Đào tạo hệ tại chứ

  • Chuyên ngành kinh tế đối ngoại
  • Chuyên ngành quản trị kinh doanh quốc tế
  • Chuyên ngành Tiếng Anh thương mại

Điều gì tạo nên cơn sốt trường đại học FTU?

Lí giải cho sức hút chưa bao giờ hạ nhiệt này có lẽ bắt nguồn từ những lí do sau đây:

Ngôi trường đại học danh giá hàng đầu Việt Nam

Trường đại học Ngoại thương (FTU) luôn thuộc “top” đầu những trường đại học danh giá hàng đầu tại nước ta. Chính vì vậy, điểm đầu vào tại trường cũng luôn rất cao, để có thể chọn lọc ra những người thực sự có năng lực cao tiếp tục đào tạo tại trường.

Mặc dù điểm đầu vào cao nhưng số lượng hồ sơ mỗi năm trường nhận được mỗi kì tuyển sinh chưa bao giờ có dấu hiệu giảm.

Đặc biệt, khi học tập tại trường sinh viên còn có cơ hội nhận được sự hỗ trợ từ các tổ chức liên kết quốc tế. Hàng năm, rất nhiều tập đoàn nổi tiếng trong và ngoài nước đều về trường tổ chức các buổi hướng nghiệp, tuyển dụng tạo cơ hội việc làm cho sinh viên học tập tại trường.

Môi trường đào tạo năng động

Sinh viên học tập tại đại học Ngoại thương (FTU) ngoài việc được bổ sung kiến thức chuyên ngành còn được trực tiếp thực hành những lí thuyết đã học. Học lí thuyết đi kèm với thực hành giúp sinh viên có thể chủ động tích lũy thêm kinh nghiệm cho chính bản thân mình.

FTU là trường nào? Giải mã cơn sốt FTU chưa bao giờ giảm sức hút - Ảnh 3
Môi trường đào tạo năng động

Bên cạnh học tập nhà trường tổ chức rất nhiều hoạt động ngoại khóa giúp sinh viên vừa giỏi nghiệp vụ lại năng nổ, hoạt bát.

Cơ hội việc làm rộng mở

Có thể đa số sinh viên tốt nghiệp tại FTU đều có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp đáng mơ ước. Trong tình hình nền kinh tế phát triển hội nhập các chuyên ngành liên quan đến ngoại thương quốc tế luôn được các doanh nghiệp săn đón nồng nhiệt. Điều đó càng giúp trường tạo được uy tín, danh tiếng, là sự lựa chọn của những người trẻ có năng lực.

Bài viết đã giúp độc giả tìm được đáp án cho câu hỏi “FTU là trường nào?“. Mong rằng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ giúp quý độc giả hiểu hơn về FTU.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.