Top các trường đào tạo marketing ở hà nội uy tín
Ngành marketing hiện nay đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam, nhu cầu cần nguồn nhân lực rất dồi dào bởi nó là vị trí vô cùng quan trọng trong các doanh nghiệp, sở hữu kỹ năng Marketing sẽ mở cánh cửa sự nghiệp cho bạn dù ở bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào. Vậy trường đào tạo marketing ở Hà Nội nào uy tín? Hãy cùng theo dõi bài viết sau.
Các chuyên ngành của marketing
Marketing là một ngành khá rộng, với các chuyên ngành đa dạng khác nhau. Theo học ngành marketing, sinh viên được trang bị khối kiến thức về: nghiên cứu thị trường, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm,…. Vậy cụ thể marketing gồm những chuyên ngành nào?
Xem thêm: Bạn đang băn khoăn “học marketing ra trường làm gì?”
Chuyên ngành marketing thương mại
Marketing Thương mại là quá trình quản lý và điều khiển các hoạt động nhằm tạo ra khả năng và đạt được mục tiêu tiêu thụ sản phẩm hiệu quả của một tổ chức, đơn vị để thỏa mãn một cách tốt nhất nhu cầu của nhà sản xuất, nhà thương mại và người tiêu thụ.
Chuyên ngành này đào tạo các kiến thức chuyên sâu về:
- Hành vi khách hàng
- Nghiên cứu marketing
- Marketing quốc tế
- Marketing tới các tổ chức (B2B) và quan hệ với khách hàng trong cung ứng giá trị
- Truyền thông marketing và xúc tiến
- ……..
Chuyên ngành quản trị marketing
Chuyên ngành quản trị Marketing được coi là “cơ quan đầu não” trong bộ phận Marketing, người làm về quản trị sẽ phải đưa ra kế hoạch cho hoạt động marketing từ việc phân tích đánh giá khách hàng, thị trường từ đó đạt được mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến.
Chuyên ngành này đào tạo các kiến thức chuyên sâu về:
- Kiến thức về quản lý
- Phương thức xây dựng và quảng bá thương hiệu
- Tìm kiếm thị trường mục tiêu, phân tích, lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra việc thi hành chiến lược Marketing.
Chuyên ngành truyền thông Marketing
Truyền thông marketing là một quá trình chiến lược đòi hỏi một tổ chức, doanh nghiệp phải lập kế hoạch sáng tạo, tích hợp và triển khai các hình thức truyền thông đa dạng như quảng cáo, xúc tiến bán, khuyến mãi, …
Chuyên ngành này đào tạo các kiến thức chuyên sâu về:
- Lĩnh vực truyền thông
- Các kiến thức cơ bản về kinh tế – xã hội
- Quản trị doanh nghiệp
- Những kỹ năng chuyên sâu về truyền thông marketing
- Khả năng phân tích
- Dự báo nhu cầu thị trường về hành vi tiêu dùng xây dựng và phát triển thương hiệu…
Chuyên ngành quảng cáo
Chuyên ngành quảng cáo là chuyên ngành tìm hiểu về kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực truyền thông, cách thức để quảng bá một mặt hàng sản phẩm và cách thức làm thế nào để có thể bán được hàng tốt nhất.
Chuyên ngành này đào tạo các kiến thức chuyên sâu về:
- Quản trị khách hàng quảng cáo, chiến lược và chiến thuật phương tiện
- Quảng cáo trực tuyến, tổ chức sự kiện.
- Quản trị quảng cáo
- Quảng cáo và xã hội
- Chiến lược quảng cáo
- Các xu hướng tiếp thị
- Quản trị Marketing
- Marketing online
- ……
Chuyên ngành quản trị Thương hiệu
Chuyên ngành quản trị Thương hiệu là chuyên ngành đòi hỏi sự sáng tạo cao, cách tạo nội dung thật ấn tượng và khác biệt hình ảnh thương hiệu của công ty so với những công ty đối thủ, bởi việc thành công không hẳn là làm tốt mà còn là phải biết cách in đậm dấu ấn trong lòng khách hàng.
Chuyên ngành này đào tạo các kiến thức chuyên sâu về:
- Thương hiệu và quản trị thương hiệu
- Cách triển khai thực hiện các chương trình xây dựng và phát triển thương hiệu trong doanh nghiệp
- Nhượng quyền thương hiệu
- Quan hệ công chúng
- Quảng cáo và khuyến mại
- Tổ chức sự kiện
- ……
Trường đào tạo marketing ở Hà Nội uy tín
Tâm lý chung hiện nay, khi chọn trường đại học là theo số đông, lựa chọn những trường top,…Tuy nhiên, bạn cần định hướng rõ ràng sở thích của mình là gì? và mức độ phù hợp thực sự của trường đó như thế nào? Sau đây là top các trường đào tạo marketing ở Hà Nội uy tín nhất:
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (National Economics University – NEU)
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: Số 207, đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội
- Điện thoại: (84)24.36.280.280
- Website: https://neu.edu.vn/
Xem thêm: Dân trái ngành cần trang bị những gì khi làm marketing?
Chương trình đào tạo chuyên ngành marketing:
Đội ngũ giáo viên đầu ngành và hệ thống các câu lạc bộ Marketing ở trường hoạt động rất năng nổ. Trường thường xuyên mời các chuyên gia về giảng dạy, tổ chức các buổi hội thảo chuyên ngành. Qua đó bạn có thể tiếp xúc và trải nghiệm kiến thức thực tế tại doanh nghiệp. Sinh viên của trường sẽ được đào tạo bài bản kiến thức từ cơ bản đến nâng cao trong lĩnh vực Marketing, gồm 5 chuyên ngành chính:
- Quan hệ công chúng
- Thẩm định giá
- Quản trị bán hàng & Digital Marketing
- Truyền thông Marketing
- Quản trị Marketing
Học viện công nghệ Bưu chính viễn thông (PTIT)
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: 30 Trần phú, P.Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội
- Điện thoại: (+84) 2433512254
- Website: http://portal.ptit.edu.vn/
Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông PTIT là ngôi trường được đánh giá là hàng đầu tại miền Bắc trong việc đào tạo ngành marketing kỹ thuật số. Với vị trí tiên phong về ICT ( công nghệ thông tin và truyền thông) trường nắm giữ được nhiều lợi thế trong cách đào tạo. Sinh viên theo học chương trình cử nhân Marketing của Học viện không chỉ được trang bị những kỹ năng, kiến thức cần thiết mà còn được cung cấp những kiến thức, kỹ năng nền tảng về ICT và ứng dụng ICT trong hoạt động marketing thực tiễn và thực hành tại các doanh nghiệp. Đây chính là điều đặc biệt mà chưa một trường đại học nào ở Việt Nam có được.
Chương trình đào tạo chuyên ngành marketing:
Theo học ngành Marketing tại PTIT, bạn sẽ có một môi trường học tập đầy năng động, sáng tạo với đội ngũ giảng viên là những chuyên gia được đào tạo từ các trường đại học uy tín ở nước ngoài, chương trình đào tạo tiến tiến, luôn được cập nhật theo chuẩn quốc tế. Theo học ngành marketing tại Học viện công nghệ Bưu chính viễn thông, bạn có thể lựa chọn 1 trong hai chuyên ngành chính sau:
- Internet Marketing
- Truyền thông Marketing
Trường Đại học Thương mại
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: 79 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
- Điện thoại: (024) 3764 3219
- Fax: (024) 37643228
- Email: [email protected]
- Website: https://tmu.edu.vn/vi/
- Facebook: https://www.facebook.com/marketingtmu/
Xem thêm: Bật mí mức lương nhân viên marketing mới ra trường trong năm đầu
Đại học Thương mại là trường công lập trực thuộc hệ thống giáo dục quốc dân của Việt Nam. Nằm thuộc Top 5 trường đại học tốt nhất Việt Nam đào tạo Marketing, một trong 02 địa chỉ đầu tiên ở nước ta đào tạo về cử nhân Marketing và là nơi duy nhất đào tạo về chuyên ngành Marketing Thương mại. Sinh viên sẽ được đào tạo về khả năng phân tích, triển khai chiến lược, chính sách, định vị thương hiệu, sản phẩm,truyền thông, quảng cáo, logistic….
Chương trình đào tạo chuyên ngành marketing:
Với hơn 60 năm phát triển, khoa Marketing của đại học Thương mại, đội ngũ giảng viên của khoa Marketing có 01 Giáo sư, 08 Phó giáo sư, 05 Tiến sĩ, 28 Thạc sỹ. Với sự nhiệt huyết, tận tâm và có nhiều kinh nghiệm trong nghề. Trong quá trình học tập, các sinh viên sẽ được gặp gỡ các doanh nhân, doanh nghiệp và chuyên gia hàng đầu sẽ rèn luyện kỹ năng để phù hợp với môi trường thực tế công việc. Hiện tại, trường đang đào tạo 2 chuyên ngành chính là:
- Marketing thương mại: với gần 25 năm đào tạo sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này, làm việc tại nhiều lĩnh vực, thuộc nhiều tập đoàn, công ty, cơ quan khác nhau trải dài khắp Tổ quốc.
- Quản trị thương hiệu: Tính đến nay đã có 5 khóa sinh viên tốt nghiệp.
Trường Đại học Hà Nội (HANU)
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: Km 9 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Bắc, Nam Từ Liêm, Hà Nội
- Điện thoại: 024 3854 4338
- Email: [email protected]
- Website: https://www.hanu.vn/
- Facebook: https://www.facebook.com/hanutuyensinh
Xem thêm: Marketing lương bao nhiêu ? Tổng hợp lương các vị trí marketing 2022
Trường Đại học Hà Nội là một trong những trường đào tạo cử nhân Marketing có chất lượng tốt hàng đầu hiện nay. Sự khác biệt của môi trường đào tạo này chính là sử dụng 100% tiếng Anh để đào tạo. Đây sẽ là nền tảng quan trọng để bạn có thể ứng tuyển vào các tập đoàn, công ty đa quốc gia vốn có yêu cầu khắt khe về Tiếng Anh. Chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm của trường tương đối ít. Vì vậy, các bạn sinh viên khi muốn theo ngành, phải thật sự nghiêm túc và nỗ lực
Chương trình đào tạo chuyên ngành marketing:
Tại trường đại học Hà Nội, các sinh viên sẽ được đào tạo chuyên ngành kép Marketing – Tài chính tại trường Đại học Hà Nội. Được đào tạo song song cho phép người học vừa nắm được cách thức quản lý kế toán, tài chính, đầu tư và quản trị rủi ro cho doanh nghiệp, đồng thời tiếp thu những phương pháp quảng bá hình ảnh, thương hiệu, nghiên cứu thị trường đúng luật pháp và bắt kịp xu thế thị trường trong nước và quốc tế. Điều này sẽ giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan, hài hòa về quản trị doanh nghiệp ở hai khía cạnh Marketing và tài chính.
Chương trình Cử nhân Kinh doanh Quốc tế, chuyên ngành kép Marketing – Tài chính tại trường Đại học Hà Nội chú trọng mang đến cho sinh viên những kiến thức cập nhật và thực tế, khả năng áp dụng sáng tạo và linh hoạt trong tình huống thực tế. Điểm đặc biệt của khóa học chính là việc xây dựng cho sinh viên một cái nhìn tổng quát, hài hòa về quản trị doanh nghiệp ở hai khía cạnh rất quan trọng đối với sự vận hành và phát triển của mỗi đơn vị: Marketing và Tài chính. Ngoài ra, nhà trường còn có chương trình liên kết với mạng lưới hơn 200 trường đại học đối tác nước ngoài. Kết quả học ở nước ngoài sẽ được công nhận tương đương nếu sinh viên đạt kết quả yêu cầu.
Để học tốt ngành Marketing cần những tố chất nào?
Nếu bạn thực sự đam mê và mong muốn phát triển trong lĩnh vực Marketing, đây sẽ là bàn đạp vững chắc giúp bạn thành công trong con đường sự nghiệp sắp tới. Vậy để học tốt ngành Marketing cần những tố chất nào?
Xem thêm: Chuyên viên Marketing là gì và tố chất cần có của một chuyên gia
Năng động, nhiệt tình
Để trở thành một marketer thực thụ, đây là yếu tố không thể thiếu. Trong bất kể ngành nghề nào, khi bạn thực sự đam mê với công việc và sản phẩm làm ra, thì hiệu suất công việc mới đạt đến mức hiệu quả nhất. Có sự nhiệt tình, năng động bạn mới có thể đưa ra những giải pháp, chiến lược quảng bá sản phẩm, thương hiệu, từ đó đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.
Khả năng nhạy bén với thị trường
Không giống như những ngành nghề khác, marketing luôn thay đổi từng ngày. Điều đó đòi hỏi các marketer với thực sự nhạy bén với thị trường, luôn . Ở tư thế chủ động sẽ giúp bạn nắm bắt được những cơ hội tốt nhất. Không ngại lăn xả để có được những kinh nghiệm thực tế trong học tập sẽ giúp ích cho quá trình làm việc sau này.
Sự nhạy bén thể hiện qua khả năng quan sát khách hàng, thị trường có khả năng quan sát khách hàng để hiểu được những thứ khách hàng thích, nơi khách hàng thường xuyên đến, những việc khách hàng thường làm, thói quen của khách hàng, những lý do khách hàng,… Với sự phát triển của mạng xã hội như hiện nay thì chỉ một câu hát trong ca khúc mới, một hành động của người nổi tiếng hoặc một câu nói vu vơ cũng có thể trở thành xu hướng. Điều quan trọng là bạn phải nhạy bén nhận ra và “bắt trend” kịp lúc để có kế hoạch marketing phù hợp mang về hiệu quả.
Khả năng giao tiếp
Marketing là một ngành khá năng động, bạn phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều các đối tác, nhân viên, khách hàng của mình. vì vậy nên những người làm Marketing cần phải giỏi giao tiếp và có khả năng điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp từng đối tượng mà họ tiếp xúc. Marketing thường truyền tải thông điệp qua giao tiếp ngôn ngữ, giao tiếp hình ảnh nên bạn chỉ có vài giây đầu để giành lấy sự chú ý từ ai đó, vì thế các marketer cần trau dồi cho mình khả năng giao tiếp để có thể điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp với từng đối tượng tiếp xúc
Tư duy sáng tạo
Ngoài việc bắt kịp các xu hướng “trend” những người làm marketer phải luôn trang bị và rèn luyện tư duy sáng tạo, đây là yếu tố cần thiết đòi hỏi ở người làm Marketing. Họ thường nhìn ra được các ý tưởng phá cách từ những điều đơn giản. Các ý tưởng liên tục thay đổi, theo kịp xu hướng mới để phù hợp nhất trong tương lai. Điều đó, có thể kích thích thị hiếu tiêu dùng và khiến khách hàng luôn nhớ đến, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Trên đây top các trường đào tạo marketing ở Hà Nội uy tín mà bạn cần biết. Mong rằng sau bài viết này, bạn sẽ có những định hướng đúng đắn nhất trên con đường sự nghiệp của mình nhé!