Top 10 CV template đẹp để ‘tạo nét’ với nhà tuyển dụng bằng hồ sơ online

Trong hàng ngàn ứng viên, nhà tuyển dụng sẽ giành tấm vé vàng cho người gửi hồ sơ xin việc trình bày khoa học. Trong số đó phải kể đến loại CV template đẹp.

Trong môi trường tuyển dụng có sự “so găng” quyết liệt giữa nhiều người có nhu cầu tìm việc. Làm thế nào để công ty tuyển dụng nhận ra bạn chính là nhân tài khiến họ muốn “trải thảm đỏ” hợp tác.

Một bí quyết đơn giản và được nhiều người thành công truyền tai nhau chính là gửi CV template đẹp đến chuyên viên nhân sự. Loại CV được tạo ra dựa trên ứng dụng wordpress, ứng viên nào mà biết cách trình bày hiển nhiên nhận điểm cộng từ nhà tuyển dụng.

CV online là sơ yếu lý lịch của người đi xin việc nộp cho nhà tuyển dụng với mục đích thuyết phục họ mời đến tham dự buổi phỏng vấn trực tiếp ở công ty. CV online khác với loại hồ sơ xin việc mà ứng viên mua tại cửa hàng văn phòng phẩm. Trong đó ứng viên sẽ nêu các thông tin cá nhân liên quan đến quê quán, địa chỉ cư trú, trình độ học vấn, tình trạng hôn nhân, thế mạnh, hạn chế,… trình bày một cách sinh động. Dựa vào các thông tin này đơn vị tuyển dụng sẽ đưa ra đánh giá, cân nhắc lựa chọn hợp tác lao động.

Muốn được chuyên viên nhân sự chú ý, tất yếu các ứng viên sẽ phải biên soạn ra một bản CV vừa khoa học vừa đầy đủ thông tin. Dưới đây là các mẫu hồ sơ xin việc trên wordpress đang chứng tỏ hiệu quả trong con đường chinh phục công danh của nhiều người.

1. Get Noticed

Get Noticed nổi tiếng là mẫu CV template đầu tiên trên thị trường trong những năm đầu thế kỷ 21 tại Mỹ. Ngày nay bộ chủ đề WordPress này vẫn được nhiều người tin dùng do có nhiều ưu điểm vượt trội, cực kỳ hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân. 

Với theme Get Noticed, đơn vị tuyển dụng sẽ dễ dàng và nhanh chóng kiểm tra được thông tin của ứng viên. Tuy nhiên điểm hạn chế của loại CV này tính bảo mật không cao nhiều thông tin ứng viên dễ bị đánh cắp và chi phí phải trả để sử dụng template này là đắt đỏ nhất trên thị trường. 

Top 10 CV template đẹp để ‘tạo nét’ với nhà tuyển dụng bằng hồ sơ online - Ảnh 1
Get Noticed có độ phổ biến nhưng tính bảo mật không cao (ảnh: internet)

2. ResuMe

ResuMe được nhiều người đánh giá là một mẫu CV template đẹp và có sự sáng tạo. Bộ chủ đề hồ sơ xin việc này cho phép người trình bày dưới dạng slide tương tự powerpoint. Ngoài ra trên hồ sơ xin việc định dạng resuMe còn có mục tương tác trực tiếp giữa đơn vị tuyển dụng và ứng viên thông qua liên kết tài khoản mạng xã hội. Nếu như nhận được CV của người xin việc mà thấy ưng ý, chuyên viên nhân sự có thể để lại bình luận ngay bên dưới resuMe của ứng viên.

Top 10 CV template đẹp để ‘tạo nét’ với nhà tuyển dụng bằng hồ sơ online - Ảnh 2
Tính tương tác là điểm cộng lớn trong hồ sơ xin việc dưới dạng resuMe (ảnh: internet).

ResuMe không có chế độ chia sẻ link thông tin hồ sơ xin việc như Get Noticed, buộc người sử dụng phải tải về và biên soạn sau đó gửi đến đơn vị tuyển dụng thông qua gmail. Một điểm cộng của ResuMe là không mất phí và bảo mật tương đối cao. 

3. Web designer Resume

Cùng được xây dựng trên nền tảng WordPress nhưng so với ResuMe, Web disigner Resume được phát triển hơn. CV sử dụng chủ đề Web designer Resume có tới 80 mẫu trình bày với bố cục sáng tạo, đẹp mắt. Hồ sơ xin việc dưới dạng Web designer Resume phải trả phí mới được phép tải. Cho đến thời điểm hiện tại nhờ tính năng trình bày sống động, khoa học, bộ CV này được đông người sử dụng. CV thuộc web designer Resume cũng có tính bảo mật cao như “người anh tiền nhiệm” ResuMe.

Top 10 CV template đẹp để ‘tạo nét’ với nhà tuyển dụng bằng hồ sơ online - Ảnh 3
Mẫu CV web designer Resume được trình bày tương tự ResuMe nhưng hình ảnh đẹp đa dạng hơn (ảnh: internet)

4. CV card

Được đánh giá là mẫu CV template đẹp nhất hiện nay. CV card được khuyên dùng cho ứng viên liên quan đến thiết kế, hội họa hoặc ứng tuyển vào các vị trí cao như giám đốc sáng tạo, chuyên gia mỹ thuật,… Ưu điểm của loại hồ sơ xin việc này là được trình bày tương tự một tấm thẻ ngân hàng hàng trông gọn gàng, sinh động và đầy đủ các thông tin cơ bản. 

Top 10 CV template đẹp để ‘tạo nét’ với nhà tuyển dụng bằng hồ sơ online - Ảnh 4
CV card đang phù hợp cho việc ứng tuyển ở vị trí cao hoặc các lao động trong môi trường liên quan đến nghệ thuật (ảnh: internet)

CV card khi gửi online sẽ có kích thước to bản hơn so với việc in ra ở dạng thẻ. Song đặc thù của CV template là gửi online nên các ứng viên không cần in ra. Chưa kể chỉ thông qua một tấm card cũng đủ để đơn vị tuyển dụng cảm thấy bạn là một ứng viên sáng tạo, chuyên nghiệp và có tiềm năng.

5. Personal Page

Cũng thuộc dạng hồ sơ xin việc định dạng WordPress, Personal Page thiên về tính trình bày với bố cụ chi tiết hóa nhưng gọn gàng, không gây rối mắt. Loại hồ sơ xin việc này được khuyên dùng cho ứng viên vào các công việc liên quan giáo viên, bác sĩ, nhà báo, kỹ sư,… nhờ vào tính năng trình bày được hầu hết ưu điểm, thông tin cá nhân về ứng viên. Qua đó, đơn vị tuyển dụng sẽ có cái nhìn thiện cảm đối với chủ nhân CV.

Top 10 CV template đẹp để ‘tạo nét’ với nhà tuyển dụng bằng hồ sơ online - Ảnh 5
Loại CV đi vào chi tiết hóa nhưng không rối mắt (ảnh: internet)

6. Swiftly

Tương tự Personal Page nhưng Swiftly lại cho phép người dùng trình bày tối giản hóa trên một trang duy nhất. Ưu điểm lớn nhất chính là sự gọn gàng, khái quát đầy đủ mọi thông tin về ứng viên. Đây là điểm cộng to đùng bởi một số nhà tuyển dụng không có nhiều thời gian để đọc hết những CV dài của ứng viên. 

Top 10 CV template đẹp để ‘tạo nét’ với nhà tuyển dụng bằng hồ sơ online - Ảnh 6
Việc giới hạn trong 1 trang và đầy đủ thông tin chính là điểm cộng của Personal Page (ảnh: internet).

Ngoài ra Personal Page còn được định dạng dấu trang, tương tự như một bài báo mạng điện tử. Khi bạn gửi CV cho nhà tuyển dụng nó sẽ hiện hình ảnh và tiêu đề ví dụ: “Nguyễn Đức B – vị trí A – 2 năm kinh nghiệm – ĐH Ngoại Thương”. Sau đó chuyên viên nhân sự click vào link sẽ hiện ra một trang WordPress cung cấp thông tin của ứng viên. 

7. Ultra Theme

Ultra Theme vô cùng sống động và đa năng khi nó gợi ý người dùng toàn quyền phác thảo bản CV dưới dạng website. Ngoài ra sự bài trí linh hoạt với tính năng di chuột máy tính hoặc chạm trên điện thoại thông minh  là thấy được thông tin cá nhân của ứng viên. CV sẽ được trình bày dưới dạng từ khóa và hình ảnh. Người đọc chỉ cần lướt vào cụm từ kinh nghiệm, ngay lập tức màn hình sẽ hiện thông tin về trường học, bằng cấp, kinh nghiệm,… của ứng viên. 

Top 10 CV template đẹp để ‘tạo nét’ với nhà tuyển dụng bằng hồ sơ online - Ảnh 7
CV Ultra Theme có màn hình với sắc màu độc đáo sinh động (ảnh: internet)

8. Corner

Giới thiệu cho bạn một mẫu CV template đẹp được nhiều người tin dùng là Corner. Đây là mẫu hồ sơ xin việc mới xuất hiện từ năm 2015, dù ra đời sau nhưng nó đang chứng tỏ ưu thế không kém các người anh em cùng hệ điều hành WordPress Theme. Với các hiệu ứng sắc màu đa dạng, CV lại được định dạng như một trang website với các mục là thông tin của ứng viên. 

Top 10 CV template đẹp để ‘tạo nét’ với nhà tuyển dụng bằng hồ sơ online - Ảnh 8
Trình dưới dạng trang website các thông tin được liên kết với tài khoản mạng xã hội nhưng corner lại có tính bảo mật cao nên được nhiều người tin dùng (ảnh: internet).

Corner được khuyên dùng cho ứng viên giới công nghệ thông tin, thiết kế đồ họa,… Tính sáng tạo và tiện ích của hồ sơ xin việc corner mang đến trải nghiệm thú vị cho đơn vị tuyển dụng. 

9. Emerald CV

Emerald CV là mẫu hồ sơ xin việc đơn giản, được trình bày dưới dạng bảng biểu và liên kết với các định dạng Google Driver. Ưu điểm của mẫu hồ sơ xin việc này chính là tính năng tự điều chỉnh thông minh trong trường hợp bạn lỡ viết sai chính tả hoặc gõ nhầm,…Ngoài ra hệ thống bảng điều chỉnh màu sắc đa dạng cũng góp phần tăng tính hấp dẫn cho mẫu CV dạng Emerald.

Top 10 CV template đẹp để ‘tạo nét’ với nhà tuyển dụng bằng hồ sơ online - Ảnh 9
Emerald CV có bảng điều chỉnh màu đa dạng và cấu hình bảng biểu đơn giản (ảnh: internet)

10. OneEngine

Loại CV OneEngine được khuyên dùng dành riêng cho các vị trí ứng tuyển cấp cao. Không chỉ có bố cục khoa học, đẹp mắt mà mẫu CV này còn có tính năng liên kết trao đổi thông tin giữa đơn vị tuyển dụng và ứng viên một cách bảo mật chỉ có 2 bên với nhau. Mặt khác, OneEngine còn cung cấp các hàng triệu thuật ngữ ngành nghề chuyên nghiệp, các hình ảnh mẫu sinh động, hấp dẫn. 

Top 10 CV template đẹp để ‘tạo nét’ với nhà tuyển dụng bằng hồ sơ online - Ảnh 10
CV OneEngine cung cấp các thuật ngữ chuyên ngành (ảnh: internet).

Trên đây, là 10 mẫu CV template đẹp và có tính phổ biến cao ở các quốc gia phát triển. Dựa vào mạng lưới internet toàn cầu, các ứng viên ở Việt Nam cũng có thể sử dụng các mẫu hồ sơ xin việc này. Hãy thử tải một mẫu sau đó ứng dụng vào việc gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng. Chúc các ứng viên thành công.

Nguồn: https://timviec.com.vn 


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.