[Tìm hiểu] CTR là gì? Những điều cần biết về CTR trong Adwords SEO

CTR (click through rate) – là tỷ lệ nhấp chuột, chỉ số này nhằm đo lường tỷ lệ giữa số lần nhấp vào quảng cáo. Để hiểu rõ hơn CTR là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Khái niệm về CTR

CTR là gì?

CTR là từ viết tắt của cụm từ “Click through rate” – có nghĩa là tỷ lệ nhất chuột. Đối với Google Adwords và Facebook Ads thì chỉ số CTR sẽ dùng để đo lường tỷ lệ giữa số lần nhấp vào quảng cáo trên số lần hiển thị của quảng cáo đó. Còn đối với SEO thì đó chính là tỷ lệ những người đã nhấn vào đường link trong số những đường link đã được hiển thị.

[Tìm hiểu] CTR là gì? Những điều cần biết về CTR trong Adwords SEO - Ảnh 1
CTR là gì?

Điều đó có nghĩa rằng nếu chỉ số CTR cao thì hiệu quả của việc chạy quảng cáo coi như đạt thành công. Chỉ số này sẽ có sự ảnh hưởng trực tiếp đến việc bạn sẽ phải chi trả khoản chi phí ra sao khi người dùng nhấn vào những quảng cáo được hiển thị của bạn. Đồng thời nó cũng biểu thị cho sự thành công, chất lượng quảng cáo bạn đang thực hiện.

Cách để tính chỉ số CTR là gì?

Để có thể tính được tỷ lệ người dùng nhấp chuột sẽ có những cách sau đây:

  • Đối với SEO: CTR = Tổng số lần nhấp vào link/ tổng số lần hiển thị link
  • Trong Google Adwords: CTR = Tổng số lần nhấp vào quảng cáo/ tổng số lần hiển thị quảng cáo

Ngoài ra , bạn cũng có thể theo dõi chỉ số nhấp chuột này thông qua bảng điều khiển của tài khoản PPC. Nếu số người nhấp vào link hiển thị càng nhiều thì tỷ lệ mà bạn có thể thu được sẽ càng cao.

Xem thêm: Tỷ lệ chiết khấu là gì? Ưu, nhược điểm của chiết khấu với doanh nghiệp

Tỷ lệ nhấp chuột trong Google Adwords

Vai trò tỷ lệ nhấp chuột trong Google Adwords

Tỷ lệ nhấp chuột có một vai trò rất quan trọng đối với các tài khoản bởi nó có sự ảnh hưởng trực tiếp đến điểm chất lượng. Đặc biệt trong Adwords hay các nền tảng Marketing khác thì CTR còn có ảnh hưởng đến việc đưa ra những quyết định về chiến lược quảng cáo. Với những quảng cáo có tỷ lệ nhấp chuột cao sẽ được tăng cường hiển thị và ngược lại.

[Tìm hiểu] CTR là gì? Những điều cần biết về CTR trong Adwords SEO - Ảnh 2
CTR trong Adwords

Điểm số chất lượng sẽ tỷ lệ thuận với tỷ lệ nhấp vào quảng cáo Adwords như sau:

  • Với việc tỷ lệ người dùng nhấp chuột cao thì sẽ dẫn đến việc điểm chất lượng cao
  • Với điểm số chất lượng sẽ cho phép bạn có thể cải thiện hoặc duy trì vị trí quảng cáo với chi phí thấp.

Khi phần quảng cáo của bạn được truy vấn cao chắc chắn chỉ số CTR của bạn sẽ cao tỷ theo tỷ lệ thuận đó. Ý nghĩa của điều này chính là bạn đang có mục tiêu hướng đến một lượng người tiếp cận lớn với những ưu đãi của bạn.

Chỉ số CTR như nào thì được coi là tốt?

Tùy vào từng trường hợp để đánh giá mức độ hiệu quả thông qua chỉ số CTR. Sẽ không có một con số chính xác nào có thể đánh giá một cách cụ thể việc CTR cao ra sao. Theo từng ngành mà chỉ số này sẽ có những sự thay đổi nhất định. Không những vậy tỷ lệ nhấp chuột cũng phụ thuộc rất nhiều vào vị trí được hiển thị.

Tham khảoEbit là gì? Công thức và áp dụng khi định giá cổ phiếu

Chỉ số CTR trong SEO

Trong SEO thì tỷ lệ nhấp chuột này sẽ là những dữ liệu được tính toán trong các quảng cáo PPC, email, website on-page. Chỉ số này trong SEO sẽ có thể cho những SEOer thấy được số lượng những người đã tìm kiếm, cũng như tiến hành nhấp chuột vào link của bạn theo kết quả được hiển thị.

[Tìm hiểu] CTR là gì? Những điều cần biết về CTR trong Adwords SEO - Ảnh 3
CTR trong SEO

Ví dụ nếu đường link của bạn có xuất hiện là một trong những kết quả tìm kiếm của Google thì tỷ lệ người nhìn thấy link của bạn sẽ chính là chỉ số CTR. Nếu tỷ lệ người thấy được kết quả website của bạn hiển thị trên Google là 30% thì lúc đó, chỉ số CTR của bạn đạt được cũng sẽ là 20%.

Xem thêm: Thuế suất là gì? Các loại thuế suất doanh nghiệp cần biết?

Qua bài viết trên chúng ta đã hiểu hơn CTR là gì? Mong rằng những thông tin chia sẻ của chúng tôi sẽ hữu ích đối với tất cả mọi người. Đừng bỏ lỡ những bài viết hấp dẫn về Marketing khác của News.timviec.com.vn nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.