[Tìm hiểu] Công việc chi tiết và mức lương cụ thể của giám sát kho là gì?

Giám sát kho là vị trí công việc quen thuộc trong các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa. Vậy công việc cụ thể và mức lương giám sát kho là gì? Xem bài viết để được giải đáp nhé!

Công việc giám sát kho là gì?

Giám sát kho là công việc quen thuộc thường thấy trong các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất hàng hóa. Vậy công việc cụ thể của các nhân viên giám sát kho là gì?

[Tìm hiểu] Công việc chi tiết và mức lương cụ thể của giám sát kho là gì? - Ảnh 1
Công việc giám sát kho

Thực hiện công việc chuyên môn

Đối với bất kì công việc gì thì những nhiệm vụ chuyên môn luôn là quan trọng nhất, được ưu tiên giải quyết hàng đầu. Trong kho hàng công việc chuyên môn của các nhân viên giám sát kho chính là đối chiếu, kiểm kê hàng hóa thường xuyên. Tiếp đó, họ đôi khi còn phải làm nhiệm vụ dọn dẹp vệ sinh kho hàng để hàng hóa có thể được bảo quản tốt nhất.

Ngoài ra, các nhân viên giám sát kho sẽ làm nhiệm vụ điều phối vận chuyển hàng hóa. Với những mặt hàng có mã hàng hóa bị chênh lệch thì sẽ cần phải tìm ra nguyên nhân để khắc phục. Những nhân viên làm nhiệm vụ giám sát kho hàng cần phải luôn đảm bảo tốt công tác an toàn cháy nổ. Khi phát hiện những dấu hiệu bất thường cần báo lại ngay với cấp trên.

Tham khảo – Giám sát kinh doanh là gì? Cơ hội việc làm giám sát kinh doanh

Đào tạo, quản lý người mới

Nhiệm vụ của nhân viên giám sát các kho hàng sẽ thường vất vả hơn nhân viên kho. Một trong những đầu việc mà họ cần làm là đào tào, quản lý, dẫn dắt những nhân sự mới. Trong khi thực hiện nhiệm vụ này, giám sát kho sẽ phải đưa ra các định hướng, các kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực một cách rõ ràng. Vận dụng những kiến thức đã có truyền đạt lại cho nhân viên mới để họ nắm bắt được những công việc mà mình cần phải làm.

Đây được xem là nhiệm vụ khá vất vả, đầy khó khăn để có một team phối hợp ăn ý, nhịp nhàng. Vậy nên vị trí giám sát kho thường được các nhà tuyển dụng cân nhắc kĩ càng mỗi khi phỏng vấn các ứng viên.

Giám sát, báo cáo công việc với cấp trên

Bất kì công việc nào cũng cần phải báo cáo với cấp trên những thành quả làm việc, kế hoạch công việc trong tương lai. Những báo cáo mà các nhân viên giám sát của kho hàng cần báo lên lãnh đạo của mình sẽ gồm: sổ sách, hóa đơn hàng hóa, tình trạng hàng hóa xuất nhập kho, tình trạng hàng tồn kho…

Hãy nhớ rằng, để công tác quản lý kho diễn ra thuận lợi nhất, giám sát kho cần phải thực hiện đúng các quy định đề ra về quản lý hàng xuất – nhập kho. Đảm bảo từng khâu không sai sót thì kết quả nhận được sẽ là chính xác nhất.

Mức lương của giám sát kho

Vị trí công việc của giám sát kho chỉ đứng sau quản lý kho trong bộ phận kho hàng. Vì vậy, mức lương của vị trí này cũng sẽ có phần cao hơn so với những viên kho bình thường khác. Để có thể được làm công việc này thì bạn nhất định phải có kinh nghiệm làm việc trong kho hàng ít nhất từ 6 tháng đến 1 năm trở lên.

[Tìm hiểu] Công việc chi tiết và mức lương cụ thể của giám sát kho là gì? - Ảnh 2
Công việc của giám sát kho

Mức lương trung bình của một giám sát kho theo thống kê của News.timviec thông qua các kênh tuyển dụng là từ 8 – 10 triệu đồng/tháng. Đối với những nhân viên mới thì mức lương khởi điểm sẽ từ 6 triệu đồng/tháng. Thậm chí, với những người có nghiệp vụ tốt thì mức lương có thể lên đến 15 triệu đồng/tháng.

Với mức lương trên của giám sát kho được đánh giá là bình thường so mặt bằng chung hiện nay. Việc mức thu nhập cao hay thập còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác mới có thể đánh giá được một cách chính xác nhất.

Xem thêm: Kỹ sư trắc địa là gì? Cơ hội việc làm ngành kỹ sư trắc địa hiện nay

Yêu cầu để trở thành một giám sát kho chuyên nghiệp

Để có thể trở thành một giám sát kho thì các bạn cần phải đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu sau đây:

  • Trình độ học vấn phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng
  • Tinh thần trách nhiệm luôn được đặt lên hàng đầu
  • Thành thạo các kĩ năng văn phòng, phần mềm quản lý kho hàng
  • Kỹ năng giao tiếp tốt
  • Biết các phương pháp quản lý sổ sách, giấy tờ
  • Có khả năng quản lý, đào tạo nhân sự mới
  • Chịu được công việc vất vả, nặng nhọc
  • Tỉ mỉ với công việc, hạn chế tối đa những sai sót không đáng có

Cơ hội việc làm công việc giám sát kho

Hiện nay, các kho bãi mở ra ngày càng nhiều nên rất cần một lượng người lao động lớn đảm nhận vị trí công việc này. Vì vậy, các nhà tuyển dụng không ngừng tìm kiếm những ứng viên tiềm năng cho vị trí này. Các ứng viên có kinh nghiệm, chuyên môn về hàng hóa, kho hàng có thể tham gia ứng tuyển để có cơ hội làm được công việc đúng chuyên môn.

[Tìm hiểu] Công việc chi tiết và mức lương cụ thể của giám sát kho là gì? - Ảnh 3
Cơ hội việc làm rộng mở

Để có thể tìm kiếm những công việc liên quan đến giám sát kho bạn có thể lên các kênh tìm việc uy tín để ứng tuyển. Hoặc bạn có thể truy cập Timviec.com.vn để xem những thông tin tuyển dụng giám sát kho mới nhất của chúng tôi. Hi vọng rằng các bạn sẽ có thể tìm được công việc phù hợp.

Xem thêm: HR là gì? Thuận lợi và khó khăn của nghề human resources management

Qua bài viết trên, chúng ta đã giải đáp được công việc và mức lương của giám sát kho là gì? Mong rằng những thông tin trên đã đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm tư liệu của quý độc giả. Đừng quên những bài viết hấp dẫn khác của chúng tôi nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.