Tiktoker là gì? Các Tiktoker kiếm tiền như thế nào?

Ngày nay nền tảng Tiktok  đang rất phát triển chiếm ưu thế trong lòng người dùng. Ngoài trở thành một sân chơi giải trí thú vị thì nền tảng này cũng là nơi để kiếm ra thu nhập khủng của nhiều Tiktoker? Vậy cụ thể Tiktoker là gì? Các  Tiktoker kiếm tiền như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tiktoker là gì?

Tiktoker là những người sử dụng nền tảng Tiktok, sáng tạo nội dung và đăng tải những video dạng ngắn khoảng 15 – 30s lên nền tảng này.

Tiktoker là gì? Các Tiktoker kiếm tiền như thế nào? - Ảnh 1
Tiktoker là gì?

Xem thêm: Thế hệ “nông dân” thu tiền tỷ từ Tiktok, Youtube: Làm nông dân còn hơn dân văn phòng vật vờ như “zombie nơi công sở”

Các Tiktoker có thể vận dụng những tài năng của mình như diễn xuất, nhảy, hát,….để tạo ra các video mang tính nhân văn, hài hước và có sự kết hợp với những điều độc lạ, mới mẻ. Khi trở thành một Tiktoker nổi tiếng nhiều lượt follow thì đây cũng là cơ hội tốt để nhận được các JOB công việc, mang lại nguồn thu nhập khủng cho nhiều người.

Các Tiktoker kiếm tiền như thế nào?

Ngoài việc sử dụng Tiktok để giải trí thì hiện nay nền tảng này đã cho phép người dùng có thể dùng sự sáng tạo của mình để kiếm ra thu nhập. Vậy thì chắc hẳn bạn đang háo hức không biết sẽ kiếm tiền bằng cách nào. Dưới đây là một số cách điển hình:

Tiktoker là gì? Các Tiktoker kiếm tiền như thế nào? - Ảnh 2
Các Tiktoker kiếm tiền như thế nào?

Xem thêm: Hướng dẫn cách bán hàng online trên TikTok và xây dựng thương hiệu

Affiliate Marketing

Hiện nay, khi Tiktokshop càng được chú trọng, đẩy mạnh, người dùng có thể kết hợp giữa giải trí và mua hàng một cách thuận tiện nhất. Với giao diện mua hàng, thanh toán đơn giản dễ sử dụng. Điều đó giúp TikTokShop kéo về một lượng lớn người dùng.

Các Tiktoker sẽ sử dụng hình thức Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết):

  • Sử dụng sự sáng tạo của mình, tạo ra các video giới thiệu/PR sản phẩm
  • Gắn link sản phẩm vào video
  • Người dùng ấn vào link, thực hiện hành vi mua
  • Khi sản phẩm đã được giao hoàn tất thì Tiktoker sẽ được nhận % hoa hồng từ shop.

=> Ngoài ra, bạn có thể làm Affiliate Marketing cho các sàn thương mại điện tử như Shoppe và gắn link trên Bio

Nhận Donate qua livestream

Hình thức kiếm tiền này sẽ phát huy khi bạn là một Tiktoker nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng. Với tính năng phát livestream, ngoài sử dụng để tăng tương tác với Fan thì có thể sử dụng để bán hàng, giao lưu, chơi PK,….trong quá trình livestream, Tiktoker có thể được nhận tiền donate từ những người hâm mộ mình.

Quảng cáo thương hiệu cá nhân

Việc tận dụng một nền tảng đang trên đà phát triển mạnh như Tiktok sẽ là một lợi thế rất lớn để bạn nhanh chóng xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân riêng hoặc đẩy mạnh thương hiệu của mình đến đúng tệp khách hàng trong thời gian ngắn.

Hãy lựa chọn cho mình một lĩnh vực mà bạn đam mê và có thế mạnh như thời trang, dinh dưỡng, giáo dục,….Khi đã có một lượng fan đông đảo, bạn có thể dễ dàng kinh doanh và tạo ra những giá trị sản phẩm hữu ích cho người dùng.

PR sản phẩm

Ngoài các cách trên, thì trở thành KOL/KOC cũng là lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ trên nền tảng này. Khi nick của bạn nhiều lượt follow, được nhiều người biết đến và có tầm ảnh hưởng lớn. Nhiều thương hiệu của các công ty khác nhau sẽ tìm đến bạn để PR sản phẩm/dịch vụ cho họ.

Đường nhiên, nếu video đăng tải có lượng tương tác tốt thì khoản thu nhập nhận được là con số không hề nhỏ. Đây là cách kiếm tiền khá hay mà bạn cần tham khảo.

Mức thu nhập của Tiktoker có hấp dẫn như lời đồn? 

Để xác định cụ thể mức thu nhập hàng tháng của một Tiktoker sẽ không có một con số chính xác. Nó phụ thuộc bởi nhiều yếu tố như: Lượng người theo dõi, nội dung sáng tạo, lượng JOB công việc,…..Tuy nhiên, có thể ước tính:

  • Một Tiktoker nếu có một triệu người Follow thì trung bình mức thu nhập sẽ dao động từ 1.000 – 30.000 USD/tháng 
  • Nếu có nửa triệu người Follow thì trung bình mức thu nhập sẽ khoảng 450 USD/tháng
  • Đối với các video PR sản phẩm/dịch vụ: Thu nhập sẽ khoảng từ 100 – 200 USD/tháng 

Làm thế nào để trở thành Tiktoker triệu view?

Mặc dù tạo video trên Tiktok không khó, nhưng để nội dung hình ảnh chất lượng, thu hút được nhiều lượt xem thì không phải ai cũng làm được. Vậy bí quyết ở đây là gì? Cùng xem các mẹo dưới đây để nhanh chóng trở thành một Tiktoker có tầm ảnh hưởng:

Tiktoker là gì? Các Tiktoker kiếm tiền như thế nào? - Ảnh 3
Làm thế nào để trở thành Tiktoker triệu view?

Xem thêm: Thương hiệu cá nhân là gì? Những điều bạn nên biết

Cập nhật xu hướng mới

Có lẽ một trong những sai lầm lớn nhất của người sáng tạo nội dung trên nền tảng là tạo các video ngẫu hứng. Điều này chỉ phù hợp nếu mục tiêu của bạn là sử dụng Tiktok để giải trí. Còn để trở thành một Tiktoker triệu view, hãy bắt đầu làm nội dung dựa trên những xu hướng, tin tức mới nhất thời điểm đó.

Để nhanh chóng đón đầu xu hướng, bạn có thể tìm hiểu tại mục “Discover” để tìm kiếm các trào lưu đang thịnh hành. Ngoài ra, việc tạo video gắn thêm link nhạc đang hot cũng là cách để bạn kéo tương tác, thu hút người dùng.

Sáng tạo không ngừng 

Để có thể kiếm được tiền trên Tiktok, không đơn giản chỉ là tạo video mà bạn còn phải vận dụng sự sáng tạo của mình để đổi mới nội dung. Khi có ý tưởng đặc biệt, hãy bắt đầu vận dụng kỹ năng quay video, chỉnh sửa, lên nội dung để tạo ra một sản phẩm chất lượng, đăng tải lên Tiktok. Việc video lên xu hướng sẽ là điều mà bạn không ngờ đến.

Tạo điểm ấn riêng 

Giữa vô vàn những video khác nhau trên Tiktok, để trở nên nổi bật và khi nhắc đến điều đó người ta sẽ nghĩ ngay đến bạn. Bạn cần phải xác định được thế mạnh của mình, tạo ra những giá trị khác biệt điều đó sẽ giúp bạn nhận được các phản hồi tích cực từ người xem.

Việc lên xu hướng và trở thành điểm nhấn riêng biệt, đôi khi chỉ xuất phát từ một câu chào, một câu slogan hay một điệu nhảy, một hướng nội dung mới mẻ. Xác định được nội dung hướng đến, tạo ra những giá trị riêng là cách để không “lẫn” vào giữa vô vàn clip trên nền tảng này.

Có ngoại hình tốt 

Ngoài khả năng sáng tạo, tài năng tốt thì ngoại hình cũng chính là điểm nổi bật giúp bạn thu hút nhiều lượt xem. Có một ngoại hình sáng sẽ tạo ấn tượng tốt cho người xem.

=> Chính vì vậy, ngoài trau dồi kiến thức, bạn nên cần chau chuốt và chỉnh chu tại từng video. Điều đó không chỉ giúp bạn nhanh chóng trở thành Tiktoker triệu view mà còn là cách thể hiện sự tôn trọng đối với những người hâm mộ mình.

Với những chia sẻ của News.timviec về chủ đề Tiktoker là gì? Làm thế nào để trở thành Tiktoker triệu view? Mong rằng bạn sẽ có thêm những thông tin bổ ích về nền tảng này. Khi Tiktok có tốc độ phát triển mạnh mẽ, bạn hãy tận dụng cơ hội tốt này để mang đến nguồn thu nhập hấp dẫn cho mình. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.