Target là gì? Cách xác định thị trường, đối tượng mục tiêu hiệu quả

Target có nghĩa là xác định thị trường , đối tượng mục tiêu mà mỗi doanh nghiệp hướng đến khi ra mắt sản phẩm. Đây là thuật ngữ thuộc lĩnh vực marketing thường xuyên nhắc đến, Để hiểu rõ hơn target là gì? Cùng đón đọc bài viết của News.timviec nhé!

Tìm hiểu khái niệm Target

Target là gì?

Target nghĩa là việc xác định đối tượng và thị trường mục tiêu, xác định nhóm người có chung đặc điểm, mối quan tâm với sản phẩm doanh nghiệp bạn. Việc target trong mỗi chiến dịch quảng cáo, tiếp thị nhằm mục đích phục vụ cho việc triển khai chiến lược Marketing, chiến lược kinh doanh.

Target là gì? Cách xác định thị trường, đối tượng mục tiêu hiệu quả - Ảnh 1
Khái niệm target

Hiểu đơn giản thì target là hoạt động phân tích đối tượng khách hàng mà một doanh nghiệp phải hướng tới. Vì vậy, việc target đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với bất kì doanh nghiệp kinh doanh nào.

Target market là gì?

Target Market được hiểu là thị trường mục tiêu. Khi làm Marketing thị trường mục tiêu là một trong những vấn đề mà nhất định các Marketer rất quan tâm đến. Phân tách thuật ngữ Target Market chúng ta sẽ hiểu hơn về khái niệm này.

Target nghĩa là xác định đối tượng và thị trường mà khi tiến hành xây dựng chiến lược Marketing cần hướng đến. Hiểu đơn giản Target là việc phân tích đối tượng khách hàng mà các doanh nghiệp cần hướng tới. Target giúp các doanh nghiệp hạn chế được những chiến lược “cạnh tranh” không lành mạnh của công ty đối thủ, tiết kiệm được chi phí quảng cáo.

Target Market là phần thị trường bao gồm tất cả các nhóm khách hàng hay tổ chức có khả năng mua hoặc sử dụng những sản phẩm, dịch vụ của bạn. Từ những nhu cầu của khách hàng tiềm năng sẽ giúp các doanh nghiệp có thêm động lực đẩy mạnh xúc tiến tiếp thị. Điều này cũng giúp đưa những khách hàng tiềm năng chuyển đổi hành vi thành khách hàng thân thiết.

XEM THÊM: Tuyệt chiêu thu hút khách hàng mua sắm nhiều ít tốn kém

Vai trò của target trong Marketing online

Việc xác định đối tượng một cách rõ ràng sẽ giúp việc tiếp cận khách hàng tiềm năng chuẩn xác, hiệu quả hơn. Các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp kinh doanh có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của các đối tượng khách hàng mà họ hướng đến. Điều này sẽ giúp giảm thiểu chi phí quảng cáo mà kết quả đạt được lại hiệu quả.

Bên cạnh đó, việc tiến hành target sẽ giúp doanh nghiệp hạn chế được những mánh khóe không tốt của các đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, việc lọc khách hàng tiềm năng một cách tốt nhất sẽ giúp các doanh nghiệp hạn chế chi phí tiếp thị tràn lan.

Cách xác định target market cho doanh nghiệp

Mặc dù biết được tầm quan trọng của quá trình xác định thị trường mục tiêu, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách thực hiện hiệu quả. Dưới đây là quy trình target market mà các doanh nghiệp có thể áp dụng cho chiến lược kinh doanh hoặc marketing của mình.

Target là gì? Cách xác định thị trường, đối tượng mục tiêu hiệu quả - Ảnh 2
Vai trò của target

Xác định đối tượng khách hàng

Bước đầu tiên bạn cần nhận được nhóm khách hàng tiềm năng họ là ai? ở đâu? làm gì? Dựa trên những dữ liệu thực tế về nhân khẩu học cùng hành vi mua hàng online của khách hàng để xác định những nhóm đối tượng sẽ quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Những nội dung bạn cần thu thập dữ liệu thực tế gồm:

  • Độ tuổi: Khách hàng của bạn sẽ thuộc nhóm đối tượng nào? Họ thuộc thế hệ nào? Khách hàng ở mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có những phản ứng khác với sản phẩm, dịch vụ
  • Giới tính: Nhu cầu về sở thích của mỗi giới tính sẽ có những sự khác nhau, mục tiêu và động cơ mua hàng
  • Mức thu nhập: Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định mua hàng và tác động đến chiến lược marketing của bạn
  • Địa điểm: Thói quen mua hàng của người dân đô thị và nông thôn sẽ khác nhau

► Để biết những công việc hấp dẫn, các bạn hãy tìm hiểu ngay tại Timviec.com.vn

Tiến hành nghiên cứu xác định quy mô thị trường

Target là gì? Cách xác định thị trường, đối tượng mục tiêu hiệu quả - Ảnh 3
Xác định quy mô thị trường

Quy trình nghiên cứu xác định quy mô thị trường sẽ bao gồm các bước sau đây:

  • Tiến hành nghiên cứu thị trường mục tiêu

+ Khảo sát: Sử dụng khảo sát bằng giấy, email, hoặc web như Zoomerang hoặc SurveyMonkey

+ Phỏng vấn: Trò chuyện cùng với những người bạn tin tưởng có thói quen mua hàng phù hợp với doanh nghiệp của bạn

+ Tập trung vào nhóm người nhất định: Nhận phản hồi từ một nhóm nhỏ người tiêu dùng phù hợp với hồ sơ khách hàng của bạn bằng những câu hỏi Q&A

  • Xác định rõ quy mô thị trường mục tiêu

Quy mô thị trường có nghĩa là độ lớn của thị trường mà bạn đang nhắm tới bao gồm phạm vi và số lượng ra sao. Tùy thuộc vào nguồn lực, mục tiêu của doanh nghiệp ảnh hưởng tới quy mô thị trường mà họ nhắm tới. Tuy nhiên, vẫn cần phải đảm bảo được tính hiệu quả, khả thi.

Đánh giá

Khi đã hoàn thành việc xác định được các dữ liệu về đối tượng khách hàng, thị trường mục tiêu thì bạn cần khoanh vùng được mục tiêu của mình. Bên cạnh đó, bạn cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cũng nằm trong phân khúc thị trường này để có những phương án cạnh tranh và chiến lược marketing hiệu quả.

THAM KHẢOCách bán hàng online không cần vốn dễ dàng áp dụng với nhiều đối tượng

Qua bài viết trên, News.timviec đã giúp bạn đọc giải đáp khái niệm target là gì, cùng những cách xác định target market. Hi vọng rằng, những chia sẻ trên đã đem đến những thông tin hữu ích liên quan đến lĩnh vực marketing.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.