Thị trường mục tiêu là gì? Tầm quan trọng của thị trường mục tiêu

Thị trường mục tiêu là phần thị trường chứa khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Muốn hiểu hơn thị trường mục tiêu là gì thì đọc tiếp nhé!

Thị trường mục tiêu là gì?

Thị trường mục tiêu trong tiếng Anh được gọi là “target market”. Nó là phần thị trường dành riêng cho các khách hàng tiềm năng và việc mà doanh nghiệp phải làm đó là tập trung biến nó thành khách hàng trung thành, khách hàng thân thiết của mình. Nói cách khác, thị trường mục tiêu chính là kết quả của việc phân loại khách hàng vào các nhóm khác nhau sao cho phù hợp với hướng đi của doanh nghiệp. (Bạn có thể tham khảo thêm định nghĩa thị trường mục tiêu là gì trên Wikipedia TẠI ĐÂY).

Thị trường mục tiêu là gì? Tầm quan trọng của thị trường mục tiêu - Ảnh 1
Thị trường mục tiêu là gì?

►►► Tìm hiểu: Tổng hợp các thông tin tìm việc làm cho giới trẻ hiện nay.

Sự khác biệt giữa thị trường và thị trường mục tiêu

Tiếp theo phần khái niệm thị trường mục tiêu là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sự khác nhau giữa thị trường mục tiêu và thị trường nhé!

  • Thị trường: Là nơi trao đổi giữa người bán và người mua, mục đích là để đem lại giá trị cho các bên. Đối tượng của nó là toàn bộ khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
  • Thị trường mục tiêu: Là phần thị trường dành riêng cho các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Sau khi xác định được thị trường mục tiêu cụ thể, doanh nghiệp sẽ đưa ra các chiến lược để thu hút nhóm khách hàng tiềm năng này và biến họ trở thành khách hàng thường niên, khách hàng thân thiết của doanh nghiệp.
Thị trường mục tiêu là gì? Tầm quan trọng của thị trường mục tiêu - Ảnh 2
Khác biệt giữa thị trường và thị trường mục tiêu

►►► Khám phá: Những cẩm nang nghề nghiệp hữu ích nhất cho công việc hiện nay.

Tầm quan trọng của thị trường mục tiêu

Sau khi hiểu rõ thị trường mục tiêu là gì và khác biệt của nó với thị trường thì chúng ta sẽ chuyển sang tìm hiểu một vấn đề quan trọng không kém, đó chính là tầm quan trọng của thị trường mục tiêu đối với doanh nghiệp.

Không ít doanh nghiệp có suy nghĩ sai lầm rằng chỉ cần sản phẩm của họ đủ tốt thì họ có thể làm hài lòng tất cả các khách hàng, khiến cho họ đều yêu mến và tin dùng sản phẩm ấy. Tuy nhiên, sự thật là dù sản phẩm của bạn có tốt đến đâu thì nó cũng chỉ phù hợp với 1 nhóm khách hàng cụ thể nào đó mà thôi. Đó cũng là lý do mà bạn phải xác định thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp của mình. Dưới đây là những vai trò quan trọng của thị trường mục tiêu:

Nền tảng để cải thiện , nâng cao chất lượng sản phẩm

Doanh nghiệp nào cũng có mong muốn nâng cao chất lượng sản phẩm, cải thiện để sản phẩm của mình ngày một tốt hơn và phù hợp với thị hiếu khách hàng hơn. Thế nhưng đến những khách hàng ấy là ai bạn còn chưa xác định được thì làm sao có thể cải thiện sản phẩm được? Chỉ khi xác định được thị trường mục tiêu, tìm ra những khách hàng thực sự tiềm năng thì bạn mới có thể tìm ra hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp.

Thị trường mục tiêu là gì? Tầm quan trọng của thị trường mục tiêu - Ảnh 3
Tầm quan trọng của thị trường mục tiêu

Dễ dàng kiểm soát kỳ vọng của khách hàng

Thị trường mục tiêu sẽ giúp bạn tạo ra những sản phẩm đúng như mong đợi của khách hàng. Nhờ việc xác định được thị trường mục tiêu, doanh nghiệp có thể tránh được sự kỳ vọng thiếu thực tế đối với sản phẩm từ phía khách hàng và họ cũng có thể chắc chắn rằng khách hàng hoàn toàn hài lòng với sản phẩm và sẽ quay trở lại mua hàng nhiều lần nữa.

Nâng cao hiệu quả quảng cáo

Khi bạn chưa xác định được đúng những khách hàng tiềm năng thì việc quảng cáo cho sản phẩm sẽ gặp khó khăn. Ngược lại nếu bạn đã xác định rõ đối tượng khách hàng của mình thì bạn có thể tiến hành quảng bá sản phẩm hiệu quả và dễ dàng hơn. Hiểu rõ khách hàng của mình là ai và họ muốn gì thì các chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ luôn thành công ngoài mong đợi!

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về thị trường mục tiêu. Bạn đã nắm được thị trường mục tiêu là gì, tầm quan trọng của nó và điểm khác biệt của nó với thị trường nói chung. Hi vọng đây sẽ là những kiến thức hữu ích dành cho bạn!

►►► Xem thêm: Những thông tin tìm việc làm hot nhất hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.