SDLC là gì? Những bật mí về SDLC không phải ai cũng nắm rõ

SDLC là gì? SDLC là từ viết tắt của cụm từ tiếng anh Software Development Life Cycle. Đây chính là một quy trình sản xuất phần mềm chất lượng cao. 

Bạn đã nghe đến khái niệm SDLC là gì? Chắc chắn sẽ nhiều bạn không nắm được khái niệm này. Để nắm rõ hơn về khái niệm SDLC là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết được chia sẻ dưới đây nhé!

SDLC là gì?

SDLC là viết tắt của Software Development Life Cycle đây chính là một quy trình sản xuất phần mềm với chất lượng cao nhất và chi phí cao nhất trong một thời gian ngắn để đảm bảo được hiệu quả tốt nhất trong quá trình nghiên cứu và sáng tạo.

SDLC là gì? Những bật mí về SDLC không phải ai cũng nắm rõ - Ảnh 1
SDLC là gì?

Vòng đời phát triển phần mềm SDLC là một khung xác định những nhiệm vụ được thực hiện trong những quy trình phát triển phần mềm và cấu trúc được theo một nhóm phát triển tổ chức.

Quy trình của một SDLC bao gồm một kế hoạch chi tiết để phát triển phần mềm và thay đổi phần mềm cũng như bảo trì phần mềm,  thay thế một hệ thống phần mềm bất kỳ cho phù hợp. Được thực hiện qua giai đoạn riêng biệt để bao gồm nhiều hoạt động như lập kế hoạch, xây dựng hay quá trình thử nghiệm và thiết kế,…

Mô hình phổ biến nhất hiện nay của SDLC chính là hình thác nước, mô hình xoắn ốc và mô hình Agile…

► Tìm hiểu ngay: PHP là gì? PHP dùng để làm gì trong lập trình?

Lợi ích của mô hình SDLC

Mô hình sdls sẽ được thực hiện theo mức độ cao cho phép và kiểm soát, quản lý tài liệu. Các nhà phát triển hiểu được những gì họ đang tạo dựng và những mục tiêu được đặt ra cho từng kế hoạch một cách rõ ràng, cụ thể. Để  từ đó nắm được những mục tiêu và những chi phí, nhân sự cần thiết.

SDLC là gì? Những bật mí về SDLC không phải ai cũng nắm rõ - Ảnh 2
Lợi ích của mô hình SDLC

Một số những biện pháp được triển khai như SDLC thành những rào cản để phát triển như những công cụ do không tính đến những nhu cầu của khách hàng, người sử dụng. Dẫn đến khó để có thể hiểu được yêu cầu của hệ thống  mô hình SDLC.

Cơ hội việc làm cho SDLC

Đối với bất kỳ ai cũng vậy, đều mong muốn sau khi hoàn thành xong khóa đào tạo nghề nghiệp sẽ tìm kiếm cho mình được một công việc đúng với nghề nghiệp mong muốn và đúng chuyên môn đào tạo.

SDLC là gì? Những bật mí về SDLC không phải ai cũng nắm rõ - Ảnh 3
Cơ hội việc làm cho SDLC

Với công việc cho mô hình SDLC để tìm được một công việc liên quan đến vòng đời phát triển phần mềm thì chắc chắn không phải điều quá khó khăn. Bạn cần tìm những địa chỉ uy tín và những ngành nghề IT để có thêm những cơ hội việc làm cho bản thân:

  • Trở thành nhà phát triển phần mềm.
  • Trở thành chuyên viên nghiên cứu và phân tích nghiệp vụ vòng đời phát triển phần mềm.
  • Kỹ thuật viên phần mềm.
  • Kỹ thuật viên phần mềm cao cấp.
  • Chuyên viên phân tích công nghệ kinh doanh.

► Xem ngay: Ram là gì? Cần dung lượng bộ nhớ trong bao nhiêu là đủ? 

Với những vị trí công việc trên đây bạn sẽ lựa chọn cho chính bản thân mình một số những vị trí bạn có thể đảm nhiệm phù hợp với bản thân và tương lai để phát triển nghề lớn và rộng mở.

Qua những chia sẻ trên đây chắc chắn đã giải được những những thắc mắc về khái niệm SDLC là gì và những điều cần nắm rõ. Đây chính là những khái niệm cơ bản bạn cần phải nắm rõ.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.