Automation test là gì? Ưu điểm và nhược điểm của automation test

Automation test là gì? Automation test có nghĩa là kiểm thử tự động được thực hiện bởi phần mềm. Automation test đóng vai trò hết sức quan trọng trong nâng cao năng suất kiểm thử. 

Nhiều bạn sẽ thắc mắc không hiểu được khái niệm của Automation test là gì? Đây là một thuật ngữ liên quan đến chuyên ngành không phải cũng nắm được. Để có thể nắm được Automation test là gì chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Automation test là gì?

Trong lĩnh vực kiểm thử phần mềm thì kiểm thử tự động hay có thuật ngữ gọi là Automation test đóng một vai trò hết sức quan trọng trong nâng cao năng suất kiểm thử và giảm thiểu những lỗi sai. Bên cạnh đó giảm sự nhàm chán trong quá trình kiểm thử thủ công và những thao tác cần phải lặp đi lặp lại quá nhiều lần.

Kiểm thử tự động chính là một quá trình xử lý hoàn toàn được thực hiện trên máy móc hay một test case. Kiểm thử tự động sẽ được thực hiện bởi những phần mềm tự động hay chính là Automation test Tool. Một số phần mềm cơ bản dễ gặp như:

Automation test là gì? Ưu điểm và nhược điểm của automation test - Ảnh 1
Khái niệm Automation test là gì?
  • Quick Test Profressional – (HP)
  • Selenium
  • Test Architect – (LogiGear)
  • Ranorex
  • Visual Studio CodedUI Testing
  • TestComplete (SmartBear)
  • SOAPUI – Web Services Testing (SmartBear)

Tham khảo ngay: Cẩm nang nghề nghiệp giúp bạn có đầy đủ kỹ năng cho công việc của bản thân.

Ưu điểm và nhược điểm của Automation test 

Sau khi nắm được Automation test là gì chúng ta hãy cùng tìm hiểu đến những ưu điểm và nhược điểm của Automation test để nắm rõ hơn về Automation test :

Ưu điểm

  • Độ tin cậy: Công cụ kiểm thử tự động mang tính ổn định cao hơn so với con người. Đặc biệt, trong những trường hợp nhiều test case nên độ tin cậy cậy của kiểm thử sẽ đạt mức tối ưu hơn so với kiểm thử thủ công.
  • Khả năng lặp lại: Với những công cụ kiểm thử tự động sẽ ra đời nhiều các tester không phải trải qua quá trình lặp lại nhiều thao tác giảm được sự nhàm chán cũng như độ tin cậy cao và ổn định.
  • Khả năng tái sử dụng: Đây chính là một bộ kiểm thử tự động được nhiều người sử dụng với nhiều những phiên bản khác nhau và được gọi là tái tính sử dụng.
  • Tốc độ cao: Với tốc độ kiểm thử nhanh so hơn nhiều với tốc độ của con người. Những thực thi của một test case một cách thủ công có thể hoàn thành hay thực thi trong thời gian ngắn nhất một cách tự động.
  • Chi phí thấp: Đặc biệt, chi phí sử dụng kiểm thử tự động khá hấp dẫn và phù hợp có thể tiết kiệm được nhiều chi phí cũng như thời gian nhân lực. Do quá trình kiểm thử nhanh hơn thử thủ công nên nhân lực sẽ được thực thi và bảo trì không nhiều.
Automation test là gì? Ưu điểm và nhược điểm của automation test - Ảnh 2
Ưu điểm và nhược điểm của Automation test

Nhược điểm

  • Khó bảo trì và mở rộng: Trong một dự án để có thể mở rộng được phạm vi kiểm thử tự động sẽ khá khó so với những kiểm thử thủ công vì quá trình cập nhật và chỉnh sử theo những yêu cầu của Debug, thay đổi dữ liệu, cập nhật code mới.
  • Khả năng bao phủ kém: Do mở rộng nên sự đòi hỏi kỹ năng lập trình là rất cần thiết và khá cầu kỳ để phủ sóng được những kiểm thử tự động thấp xét trên nhiều góc nhìn toàn diện.
  • Vấn đề công cụ và nhân lực: Hiện nay có nhiều công cụ hỗ trợ kiểm thử tự động cũng khá tốt nhưng đem lại nhiều hạn chế và nhân lực chưa đạt yêu cầu và có thể sử dụng một cách thành thạo cũng không khá khó.

Tầm quan trọng của automation test trong thời kỳ công nghiệp 4.0

Automation test là gì? Ưu điểm và nhược điểm của automation test - Ảnh 3
Tầm quan trọng của Automation test

Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin như hiện nay thì automation test là một trong những phần mềm ứng dụng đang chiếm xu thế và được ưa chuộng nhất hiện nay. Kéo theo đó những nhu cầu về nhân lực trong lĩnh vực này đòi hỏi quá khắt khe và cần phải có những kỹ năng để lập trình và những kỹ năng để thao tác automation. Bởi vậy, automation test khá cần thiết và thực tế trong thời đại hiện nay.

Theo dõi ngay: Các tin tức việc làm được quan tâm nhất hiện nay.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết để các bạn nắm rõ được automation test và những tin xoay quanh automation test cần nắm để thực hiện dễ dàng.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.