SALE OFF: Cách giảm giá thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên

Sale off là một hình thức giảm giá trực tiếp sản phẩm được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Vậy đặc trưng của sale off là gì? Những nguyên nhân khiến sale off tạo được sức hút lớn người tiêu dùng là gì? 

Đối với người tiêu dùng khái niệm sale hay sale off, sale up to là điều chẳng còn xa lạ gì rồi đúng không? Tuy nhiên, vẫn nhiều người vẫn có những sự nhầm tưởng giữa 2 khái niệm sale off và sale up to là giống nhau. Điều đó tạo ra những hiểu lầm không đáng có. Vậy nên cùng tìm hiểu về khái niệm sale off là gì để hiểu rõ hơn nhé!

Sale off là gì?

SALE OFF: Cách giảm giá thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên - Ảnh 1
Sale off là gì?

Định nghĩa sale off là gì?

Sale off là hình thức trực tiếp giảm giá sản phẩm đã được niêm yết trước đó. Đây là một chiến lược marketing nhằm thu hút khách hàng cũng như tri ân đến những sự ủng hộ của họ trong suốt thời gian kinh doanh. Đây được coi là một chiến lược rất thông minh mà các cửa hàng, doanh nghiệp bán lẻ thường áp dụng.

Với phương thức này sẽ giúp kích cầu được lượng người tiêu dùng mua sản phẩm đạt mức tối đa. Chức năng lớn nhất của hoạt động này là tăng doanh thu bán hàng so với thời điểm thông thường. Đồng thời lôi kéo nhiều khách hàng tiềm năng khác đến với các sản phẩm của doanh nghiệp.

Thông thường, các chương trình sale off sẽ chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn, tối đa là 2 tuần lễ. Vào những dịp đặc biệt như: ngày lễ, ngày tết, kỉ niệm… các chương trình sale off sẽ thường được tổ chức đến khách hàng quan tâm hơn đến các sản phẩm.

Sự khác biệt giữa Sale off và sale up to là gì?

Sale up to cũng là một dạng chương trình khuyến mãi với hình thức giảm giá tối đa trên mỗi sản phẩm. Tuy nhiên, chương trình này có những sự khác biệt với sale off về hình thức. Như định nghĩa ở trên Sale off là giảm giá trực tiếp trên tất cả sản phẩm ở cùng một định mức nhất định.

Với sale up to mỗi sản phẩm sẽ có một mức giảm giá khác nhau chứ không phải chỉ có 1 mức cố định cho tất cả các sản phẩm như sale off. Chủ thương hiệu sẽ có thể điều chỉnh mức độ giảm giá ở từng loại sản phẩm theo ý muốn của mình. Điều này vừa giúp tăng doanh thu mà vẫn đảm bảo được doanh số bán hàng.

XEM THÊMCách kinh doanh online trên Facebook mang lại lợi nhuận cao

Mục đích chính của việc sale off sản phẩm

SALE OFF: Cách giảm giá thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên - Ảnh 2
Mục đích chính của sale off

Khi mỗi doanh nghiệp, công ty chạy chương trình khuyến mại sale off chắc chắn họ đang hướng đến một mục đích nào đó. Vậy thông thường việc áp dụng hình thức sale off sẽ nhằm hướng đến những mục đích sau đây:

  • Quảng bá rộng rãi hình ảnh thương hiệu đến với các khách hàng mới, khách hàng tiềm năng.
  • Quảng bá những sản phẩm mới đến với khách hàng, giúp người tiêu dùng có thể trải nghiệm thử.
  • Tạo sự tin tưởng cho khách hàng về sản phẩm và thương hiệu của công ty
  • Thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng
  • Giải quyết những sản phẩm hàng tồn, hàng cuối mùa, dọn kho dành cho cho những sản phẩm mới.

Những sản phẩm thường được chạy chương trình khuyến mại chủ yếu bao gồm:

  • Những sản phẩm thời trang
  • Đồng hồ
  • Đồ gia dụng
  • Đồ điện tử
  • Chăn ga, gối đệm

Những nguyên tắc cần tuân thủ khi sale off

Chắc chắn rằng khi thực hiện bất kì một chương trình sale off nào doanh nghiệp, công ty hay chủ hàng cũng đều phải tuân thủ theo nguyên tắc. Vậy nguyên tắc sale off cần tuân thủ theo mục đích kinh doanh là gì?

Tập trung sale off với mức giảm cao từ 50 đến 70% cho những sản phẩm còn tồn kho quá nhiều, những sản phẩm ít người mua. Bên cạnh đó là những sản phẩm cuối mùa, ít khách hàng quan tâm cũng nên được tập trung sale off. Điều này sẽ giúp xử lý hàng hóa tồn kho, dành chỗ cho những sản phẩm mới.

Những sản phẩm mới ra mắt cần sale với mức giá ưu đãi để giới thiệu sản phẩm. Điều này sẽ tạo được sự chú ý, môi trường thuận lợi cho sản phẩm mới. Đây cũng là một chiến lược Marketing được rất nhiều các doanh nghiệp, công ty áp dụng.

Áp dụng hình thức sale off vào những dịp lễ tết, sự kiện đặc biệt hay Black Friday. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có thể lôi kéo khách hàng dễ dàng hơn. Đặc biệt, đó cũng là thời điểm mà nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh.

THAM KHẢO – TOP nghề HOT trong tương lai – NTD sẵn sàng chơi lớn để hút nhân tài

Hình thức sale off có thực sự là giảm giá?

SALE OFF: Cách giảm giá thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên - Ảnh 3
Sự thật về sale off

Rất nhiều người thắc mắc rằng hình thức sale off như vậy liệu có thực sự là họ đang được hưởng lợi hay không? Nếu hiểu rõ cách thức kinh doanh, bán hàng bạn sẽ biết được những doanh nghiệp, cửa hàng khi thực hiện chương trình khuyến mại sẽ có những nguồn lợi ích gì.

Phải nói rằng đứng trước những tấm biển hiệu sale thì dù bạn không có ý định mua hàng cũng sẽ bị dao động. Theo tính toán và nghiên cứu, số lượng người tiêu dùng bị hấp dẫn bởi các sản phẩm sale là rất lớn. Tuy nhiên, những sản phẩm được sử dụng trong chương trình khuyến mại trực tiếp trên giá thường rất ít khi là các sản phẩm có lượng tiêu thụ tốt.

Vậy nên, hình thức này sẽ giúp cửa hàng vừa có thể giải quyết được những sản phẩm hàng tồn, hàng hết thời. Đồng thời cũng quảng bá được nhiều sản phẩm mới đến với khách hàng. Bạn nên biết rằng chi phí để sản xuất, vận chuyển… để có được một sản phẩm giá thành luôn ít hơn nhiều với giá trị khi nó được bán ra.

Vì thế, để là một người tiêu dùng thông minh hãy biết cân nhắc những sản phẩm thực sự cần thiết. Bên cạnh đó, đừng quá sa đà vào những tấm biển hiệu khuyến mại nếu bạn thực sự không có nhu cầu, bởi bạn sẽ ngốn hàng đống tiền mua những thứ mà chẳng bao giờ sử dụng chỉ vì ham rẻ.

Tìm hiểu thêmKinh nghiệm kinh doanh bán hàng ký gửi online để tiền đẻ ra tiền

Qua bài viết trên, chắc hẳn các bạn đọc đã hiểu hơn về sale off là gì? Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích về lĩnh vực kinh doanh bán hàng. Nếu đang tìm kiếm những công việc liên quan đến Kinh doanh, bán hàng hãy truy cập ngay: https://timviec.com.vn/ban-hang


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.