Kinh nghiệm kinh doanh bán hàng ký gửi online để tiền đẻ ra tiền

Bán hàng ký gửi online kiếm tiền siêu nhanh, nếu bạn đang bán hàng thì nên tìm hiểu hình thức bán hàng này để tăng thêm doanh thu nhé!

Với tình trạng bão giá như hiện nay những sản phẩm trên thị trường đều có xu hướng tăng giá. Trong khi đó, mức giá trung bình thu nhập của khách hàng mua sắm thì không có xu hướng thay đổi nhiều. Để có thể đáp ứng được nhu cầu mua sắm của khách hàng nhiều người đã lựa mô hình bán hàng ký gửi online để có mức giá hấp dẫn. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu mô hình kinh doanh sáng tạo này có gì đặc sắc.

Thế nào là bán hàng kí gửi online?

Kinh nghiệm kinh doanh bán hàng ký gửi online để tiền đẻ ra tiền - Ảnh 1
Bán hàng ký gửi online. Nguồn ảnh Internet.

Bán hàng ký gửi online là nhưng món đồ bạn đã qua sử dụng nhưng bạn lại không muốn sử dụng nữa. Tình trạng hàng vẫn còn mới nên bạn sẽ bán lại cho các tiệm bán hàng ký gửi online. Đây là một mô hình kinh doanh bán hàng không còn mới mẻ trên thế giới nhưng với Việt Nam thì mô hình này mới du nhập vào các thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.

Với nhiều ưu điểm nổi trội, số vốn đầu tư ít ngược lại lợi nhuận đem lại cao. Bán hàng ký gửi online là mô hình kinh doanh được giới trẻ rất quan tâm và lựa chọn nhiều nhất để khởi nghiệp.

Mô hình này có 3 lợi ích cho cả ba đối tượng: Chủ cửa hàng ký gửi online, người bán sản phẩm lại và người mua sản phẩm. Nếu bạn có những món đồ không muốn sử dụng nữa bạn có thể đem đến các cửa hàng bán hàng ký gửi online để không mất phí mà còn đem lại tiền cho bản thân.

Tại cửa hàng bán hàng ký gửi online sẽ bán sản phẩm theo hình thức trưng bày tại quán với mức giá hợp lý để khách hàng có thể trực tiếp mua tại quán. Hoặc có thể mua online. Mỗi sản phẩm được bán thì cửa hàng ký gửi và người ký gửi sẽ được chia phần trăm. Thường thì số phần trăm được chia sẻ là 50% giá trị của sản phẩm các sản phẩm bán được. Đây là một trong nhưng phương pháp mua bán dễ dàng mà không tốn thời gian tìm kiếm những món đồ độc đẹp và giá lại vô cùng rẻ.

Xây dựng quy trình ký gửi và bán hàng

Kinh nghiệm kinh doanh bán hàng ký gửi online để tiền đẻ ra tiền - Ảnh 2
Xây dựng quy trình và bán hàng ký gửi online. Nguồn ảnh Internet.

Trước một công việc nào bất kỳ lĩnh vực nào thì để thành công bạn cần có những ý tưởng và kế hoạch thực hiện. Để xây dựng một chiến dịch bán hàng ký gửi online bạn cần có một quy trình và quản lý, kiểm soát hàng hóa rõ ràng. Dưới đây là một số cẩm nang cần nắm rõ.

Đối với chủ cửa hàng hàng ký gửi online:

Đối với chủ cửa hàng ký gửi online cần phải ghi rõ những sản phẩm bạn nhận ký gửi và những món đồ bạn không nhận để khách hàng ký gửi nắm rõ. Đây cũng là cách để bạn lập ra những quy trình xử lý đồ ký gửi với người ký gửi.

Đưa ra những chính sách thanh toán với khách hàng ký gửi rõ ràng để hai bên hợp tác thành công đem lại lợi nhuận.

Các sản phẩm được đăng bán phải miêu tả được chi tiết tình trạng sản phẩm khi nhận hàng nguyên vẹn như đăng tải.

Đối với những khách hàng đến ký gửi:

Đối với khách hàng ký gửi bạn cần xem rõ những nội quy và những sản phẩm hợp lệ và không hợp lệ của chủ cửa hàng ký gửi online quy định để mang đến những sản phẩm hợp lệ.

Thỏa thuận phương thức thanh toán hoặc giá bán và chia phần trăm hợp lý giữa hai bên.

Đảm bảo tình trạng hàng hóa gửi đến còn sử dụng được. Khi hàng đã bán thành công bạn có thể lấy tiền theo tháng hoặc định kỳ để lấy bất kỳ tiền trực tiếp khi bạn cần.

Đối với khách mua hàng tại nhà kho ký gửi:

Kiểm tra hàng hóa trước khi báo cửa hàng giao hàng cho shipper. Check lại thông thông tin sản phẩm giá và tình trạng sản phẩm báo lại cửa hàng ký gửi.

Cung cấp thông tin nhận hàng và phương thức thanh toán với cửa hàng ký gửi. Kiểm tra sản phẩm khi nhận hàng.

Những lưu ý khi điều hành và quản lý cửa hàng ký gửi online 

Kinh nghiệm kinh doanh bán hàng ký gửi online để tiền đẻ ra tiền - Ảnh 3
Những lưu ý khi quản lý cửa hàng bán hàng ký gửi online. Nguồn ảnh Internet.

Kinh doanh mô hình cửa hàng ký gửi online nghe có vẻ đơn giản như khi bắt đầu thực hiện thì không hề đơn giản một chút nào. Có nhiều vấn đề phát sinh khiến bạn bất ngờ. Để hạn chế tối đa mức rủi ro bạn nên chú ý những vấn đề như:

– Lựa chọn sản phẩm ký gửi rõ ràng.

– Đưa ra mức chiết khấu hấp dẫn để có thể thể hù hợp với cả ba đối tượng: chủ cửa hàng ký gửi, người ký gửi và người mua đồ ký gửi.

– Ký kết hợp đồng kết hợp lâu dài với khách hàng ký gửi tiềm năng và cách thức bảo quản hàng hóa. Điều kiện hoàn hàng với những sự cố cụ thể.

– Kiểm tra hàng hóa ký gửi cẩn thận để tránh hàng kém chất lượng, hàng nhái làm ảnh hưởng đến doanh thu và uy tín của cửa hàng.

Với những chia sẻ trên của news.timviec các bạn có thêm những kinh nghiệm và kiến thức với mô hình kinh doanh ký gửi online. Chúc các bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.