TOP nghề HOT trong tương lai – NTD sẵn sàng chơi lớn để hút nhân tài

Thời đại công nghệ 4.0 mở ra rất nhiều làn sóng đầu tư mới cho việc phát triển kinh tế. Cùng với đó, các nhà tuyển dụng cũng sẵn sàng đưa ra mức hầu bao hấp dẫn để có thể thu hút nhân sự cho các ngành nghề trên.

Đại dịch COVID-19 hiện nay có thể coi như một cú đấm mạnh khiến các doanh nghiệp phải quyết tâm thực hiện lộ trình chuyển đổi công nghệ số trong các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế không chỉ của Việt Nam mà còn của rất nhiều quốc gia trên thế giới hiện nay. Đặc biệt, những lĩnh vực cần phải thay đổi sang công nghệ số nhiều nhất hiện có thể kể tới: thương mại điện tử, công nghệ thông tin, giáo dục……

Dịch bệnh hiện vẫn còn diễn biến phức tạp và ảnh hưởng nặng nề tới rất nhiều ngành nghề. Rất nhiều doanh nghiệp đã phải cắt giảm nhân sự, thậm chí làm thủ tục phá sản. Tuy nhiên, lại có nhiều doanh nghiệp vượt khó và phát triển mạnh mẽ, đồng thời có nhu cầu tuyển thêm nhân sự cho rất nhiều vị trí để mở rộng quá trình kinh doanh. Và dịch bệnh cũng khiến cho xu hướng làm việc trực tuyến trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Và một số ngành nghề; phương thức làm việc truyền thống hiện đã không còn có chỗ đứng vững chắc trong xã hội. Chính vì thực trạng này mà nhiều bạn trẻ cần phải có sự định hướng nghề nghiệp lại một cách đúng đắn đến từ những người đi trước.

TOP nghề HOT trong tương lai – NTD sẵn sàng chơi lớn để hút nhân tài - Ảnh 1
Top 3 ngành nghề siêu hot trong tương lai

Thấu hiểu được điều này, trong một buổi hội thảo trực tuyến về các ngành nghề trong tương lai được dự đoán sẽ rất hot trên thị trường lao động. Một số chuyên gia về việc làm đã dự đoán: Trong tương lai không xa, các ứng viên không chỉ phải cạnh tranh với những người đi trước đã có kinh nghiệm mà một số lĩnh vực sẽ còn phải cạnh tranh với cả robot. Vì vậy, các bạn trẻ hiện cần phải thích nghi với sự phát triển này càng nhanh càng tốt.

Và trong buổi tọa đàm, có một số nhóm ngành được dự đoán sẽ rất cần nhân sự trong quãng thời gian tương lai gồm:

Các ngành nghề kinh doanh kỹ thuật số – Thương mại điện tử

Trong những năm gần đây, số lượng các giao dịch qua những sàn thương mại điện tử đã tăng lên gấp đôi so với quãng thời gian 5 năm về trước. Đặc biệt trong thời gian giãn cách xã hội vì COVID 19, số lượng các giao dịch mua bán tại những sàn thương mại địa tư đã tăng một cách đột biến. Mặc dù vậy, nguồn nhân sự phục vụ cho ngành thương mại điện tử tại Việt Nam hiện vẫn còn ít và chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của các nhà tuyển dụng. Chính vì vậy, rất nhiều chủ đầu tư lớn ở cả trong nước lẫn nước ngoài đều không ngần ngại đưa ra những mức đãi ngộ rất cao để có thể thu hút được nhân sự có kinh nghiệm làm việc về phục vụ cho sự phát triển của công ty mình trong nhóm ngành nghề này.

► XEM NGAY: [TOP 10] Việc làm TỪ XA dành cho người không ưa chốn văn phòng

TOP nghề HOT trong tương lai – NTD sẵn sàng chơi lớn để hút nhân tài - Ảnh 2
nghề kinh doanh kỹ thuật số – thương mại điện tử

Theo như một khảo sát mới nhất của Savills Việt Nam, thương mại điện tử đang lấn án các chuổi bán lẻ truyền thống với hơn 28% thương hiệu thường kết hợp 2 hình thức này để đẩy mạnh doanh thu bán hàng của riêng mình. Và sau khi đại dịch được ngăn chặn, thương mại điện tử được dự báo sẽ trở thành tương lai của ngành bán lẻ khi rất nhiều doanh nghiệp đang tận dụng kinh doanh kỹ thuật số làm nòng cốt để tạo ra trải nghiệm mới mẻ dành cho người dùng.

Và để thích nghi với sự tăng trưởng nóng của nhóm ngành này, các ứng viên cũng cần có những tiêu chuẩn nghề nghiệp nhất định. Trong đó, thành thạo tiếng Anh; hiểu biết công nghệ thông tin là hai yếu tố hàng đầu giúp người trẻ có thể bắt kịp những thay đổi đến chóng mặt của cách mạng công nghệ 4.0.

Các ngành nghề công nghệ thông tin

Theo một báo cáo về thị trường lao động trên tạp chí FORBES hiện nay. Một số ngành nghề bắt buộc phải cắt giảm nhân sự do ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh. Tuy nhiên với các doanh nghiệp công nghệ thì không. Các ngành nghề này vẫn luôn cần tuyển dụng số lượng nhân sự rất lớn và liên tục kể cả khi dịch bệnh đang trong thời điểm rất căng thẳng.

Còn chần gì mà không ứng tuyển ngay những công việc IT hấp dẫn nhất tại: https://timviec.com.vn/it-phan-mem

TOP nghề HOT trong tương lai – NTD sẵn sàng chơi lớn để hút nhân tài - Ảnh 3
Nghề công nghệ thông tin

Chuyên ngành công nghệ thông tin hiện được phân ra làm rất nhiều nhánh nhỏ như: kỹ thuật phần mềm, hệ thống thông tin, kỹ thuật máy tính, an ninh mạng…. Và những ngành nghề này hiện khó có nguy cơ khủng hoảng thừa nhân sự so với những công việc khác do có thể dễ dàng chuyển trạng thái làm việc trực tuyến.

Lương kỹ sư công nghệ thông tin: Cả nghìn USD/tháng là chuyện thường

Các ngành nghề sáng tạo nội dung số

Theo như báo của các doanh nghiệp chuyên về sáng tạo, quản lý mạng xã hội thì 97% người Việt Nam đang sử dụng các thiết bị số. Trong đó:

  • 72% người dùng sở hữu smart phone
  • 43% người dùng sở hữu máy tính cá nhân
  • 13% người dùng sở hữu máy tính bản.

Chính bởi sự phổ biến quá rộng rãi của các thiết bị số thông minh, cùng với đó là thói quen giải trí trên không gian mạng đã thúc đẩy nhu cầu tuyển dụng nhân sự cho các vị trí sáng tạo nội dung số lên rất cao. Các nhà tuyển dụng cũng sẵn sàng chi đậm để có thể đưa về những nhân sự tốt nhất phục vụ cho sự phát triển của riêng mình.

► VÌ VẬY, hãy ứng tuyển ngay những việc làm content hấp dẫn với mức lương cao, chế độ tốt tại: https://timviec.com.vn/marketing-pr

TOP nghề HOT trong tương lai – NTD sẵn sàng chơi lớn để hút nhân tài - Ảnh 4
Việc giải trí trên không gian mạng đã khiến nhu cầu tuyển dụng sáng tạo nội dung số lên rất cao

Đặc biệt hơn, khi hầu hết các hoạt động làm việc, vui chơi đều đã chuyển từ không gian truyền thống lên không gian mạng trong suốt khoảng thời gian giãn cách xã hội vì dịch bệnh cũng đã chứng minh được nhu cầu tìm kiếm các nội dung số hay của người dùng là lớn như thế nào. Vì vậy, có thể khẳng định rằng các vị trí việc làm thuộc ngành nghề này không chỉ an toàn mà sẽ còn phát triển rất mạnh trong thời kỳ công nghệ 4.0.

Làm thế nào để đón đầu các nhóm nghề siêu hot này?

Có thể nói, những ngành nghề có liên quan đến công nghệ cũng như kỹ thuật số hiện đang được rất nhiều nhà tuyển dụng chú trọng tới. Tuy nhiên nếu muốn tìm kiếm việc làm thành công và phát triển cùng với nghề là điều không hề dễ. Các bạn trẻ cần phải tự trang bị cho mình những tố chất sau để đón đầu những ngành nghề siêu hot trong tương lai không xa này như:

  • Khả năng xử lý sự cố: Với các ngành nghề công nghệ thông tin, bạn sẽ cần phải biết cách phát hiện, xử lý thông tin một cách nhanh chóng. Và điều này không có nghĩa là bạn chỉ biết xử lý không mà còn phải chủ động phát hiện và đưa ra được giải pháp phòng ngừa.
  • Khả năng tiếng Anh: giao tiếp được bằng ngoại ngữ và nhất là bằng tiếng Anh đã là yêu cầu bắt buộc nếu bạn muốn trở thành một công dân của thời đại 4.0. Nhưng với các nhóm ngành nghề như trên, điều này còn đặc biệt quan trọng khi bạn sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều thuật ngữ chuyên môn bằng tiếng Anh, nhất là với các vị trí công nghệ thông tin. Nếu như bạn có thể giải thích được những thuật ngữ chuyên ngành tiếng Anh cho người khác hiểu, chắc chắn sự nghiệp của bạn sẽ còn phát triển hơn nữa.
  • Luôn cập nhật kiến thức mới: Công nghệ số thay đổi từng ngày, và nếu như bạn không chịu thường xuyên cập nhật các kiến thức mới thì chính bạn đã tự loại mình ra khỏi cuộc chơi. Nhất là với những nhóm ngành như: thương mại điện tử, công nghệ thông tin thì việc cập nhật kiến thức mới lại càng cần thiết.

Trên đây là một số dự đoán về các nhóm ngành nghề siêu hot trong tương lai. Tuy nhiên đây cũng chỉ là những gợi ý từ những chuyên gia việc làm.

Bạn lựa chọn học ngành nghề này sẽ không thể đảm bảo chắc chắn rằng bạn sẽ có công việc tốt nếu không giỏi thực sự về nó. Vì vậy, hãy nghiêm tục đầu tư kiến thức chuyên môn từ giờ để có thể sẵn sàng kiếm được rất nhiều tiền từ công nghệ thông tin hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.