Lương kỹ sư công nghệ thông tin: Cả nghìn USD/tháng là chuyện thường

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong lĩnh vực công nghệ thông tin hiện đã tăng gấp 4 lần. Do đó, mức lương kỹ sư công nghệ thông tin cũng ngày càng tăng theo. Trong đó, nhiều vị trí nhân viên IT kiếm được cả nghìn đô 1 tháng là chuyện bình thường.

Nhu cầu tuyển dụng ngành công nghệ thông tin hiện nay

Theo như báo cáo về thị trường nhân lực công nghệ thông tin của Navigos Group (doanh nghiệp chuyên nghiên cứu thị trường lao động). Chúng ta có thể thấy được rằng: nhu cầu tuyển dụng của lĩnh vực công nghệ thông tin đã tăng gấp 4 lần trong 10 năm trở lại đây.

Lương kỹ sư công nghệ thông tin: Cả nghìn USD/tháng là chuyện thường - Ảnh 1
Nhu cầu tuyển dụng ngành công nghệ thông tin

Cùng với dòng chảy của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, các nhóm ngành thuộc chuyên ngành công nghệ thông tin đang rất khát nhân sự hiện nay gồm:

  • Chuyên viên phát triển phần mềm
  • Hỗ trợ kỹ thuật
  • Quản lý dự án, quản lý sản phẩm
  • Thiết kế giao diện, trải nghiệm người dùng
  • Chuyên viên kiểm định chất lượng sản phẩm…

Cụ thể hơn, trong 10 năm trở lại đây, nhu cầu tìm kiếm nhân sự cho các vị trí phát triển phần mềm vẫn thường chiếm hơn một nửa số lượng tuyển dụng và có rất nhiều tác động tới bức tranh thị trường lao động ngành công nghệ. Trong đó, các doanh nghiệp hiện đang rất cần tìm kiếm những nhân sự có chuyên môn trong việc phát triển phần mềm, ứng dụng điện thoại trên các nền tảng khác nhau như: windows, web, android…..

Cùng với đó là các lập trình viên với chuyên môn ngôn ngữ lập trình phổ biến như: JAVA, PHP, C#…. Đây là những vị trí tuyển dụng lập trình viên rất được chú ý trên thị trường lao động hiện nay. Điều này đã cho thấy được xu hướng phát triển của các công ty công nghệ Việt Nam hiện nay đã và đang đi theo hướng gia công, sản xuất phần mềm trên các nền tảng hệ điều hành. Đặc biệt là với các ứng dụng trên web, mobile.

Ngoài ra, nếu xét theo kỹ năng nghề nghiệp của người lao động. Lập trình viên JAVA hiện đang được đặc biệt chú ý. Các doanh nghiệp công nghệ yêu cầu ứng viên của mình phải có kỹ năng này hiện lên tới trên 60% so với những năm 2010. Tiếp đến là những vị trí việc làm liên quan đến lập trình ứng dụng điện thoại cho IOS và Android…

➤➤ Phỏng vấn IT: Cử nhân mới tốt nghiệp nên xem để phỏng vấn thành công

Những vị trí công nghệ thông tin được trả lương cao

Và theo báo cáo thị trường lao động công nghệ thông tin do Navigos group công bố, mức lương kỹ sư công nghệ thông tin hiện tại cũng thay đổi theo từng năm. Hầu hết các vị trí tuyển dụng kỹ sư công nghệ thông tin hiện tại đều có mức thu nhập gia tăng theo từng năm như sau:

Giai đoạn 2011 – 2012

Đây là thời kỳ đặc biệt phát triển của các ứng dụng điện thoại khi các dòng sản phẩm smart phone, máy tính bảng liên tục được ra mắt. cùng với đó, mức lương cho các lập trình viên phát triển ứng dụng mobile app cũng có sự tăng trưởng nhất định như:

  • Vị trí kỹ sư lập trình nhúng hệ thống: 3.750 USD – 87 triệu VND
  • Vị trí kỹ sư phần cứng: 3.500 USD – 81 triệu VND
Lương kỹ sư công nghệ thông tin: Cả nghìn USD/tháng là chuyện thường - Ảnh 2
Những vị trí công nghệ thông tin được trả lương cao

Những năm 2013 – 2014

Đây là quãng thời gian phát triển cực đại của các dữ liệu số khi các công ty công nghệ đều tập trung tận dụng tối đa tiềm năng big data. Từ đó, mức lương kỹ sư công nghệ cao nhất mà người lao động có thể nhận được trong thời gian này sẽ rơi vào các vị trí:

  • Kỹ sư khoa học dữ liệu: 3.531 USD – 82 triệu VND
  • Lập trình ngôn ngữ Python: 2.900 USD – 67 triệu VND.

Giai đoạn 2015 – nay 

Trong quãng thời gian này vẫn tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng của dữ liệu số. Cùng với đó là các xu hướng công nghệ cao như trí thông minh nhân tạo, công nghệ block chain ngày càng phổ biến. Các doanh nghiệp công nghệ hiện cũng ngày càng sử dụng dữ liệu số để làm nòng cốt cho hoạt động kinh doanh của mình. Điều này được thể hiện qua một số vị trí công nghệ thông tin được trả lương rất cao như:

Lương kỹ sư công nghệ thông tin: Cả nghìn USD/tháng là chuyện thường - Ảnh 3
Vị trí CNTT được trả lương cao giai đoạn 2015 – nay
  • Phát triển hệ thống quản trị Bussiness Intelligence: 1.532 USD – 35 triệu VND
  • IOT Developer: 1.800 USD – 42 triệu VND
  • Blockchain Developer: 2.033 USD – 47 triệu VND
  • Computer vision developer: 2.382 USD – 55 triệu VND

Ngoài ra, nếu như xét theo tính chất công việc. Có một số vị trí việc làm cũng được doanh nghiệp trả lương kỹ sư công nghệ thông tin rất cao như:

Và ngoài mức lương kỹ sư công nghệ thông tin hiện được các doanh nghiệp trả rất hấp dẫn. Một điều cũng khiến doanh nghiệp có thể thu hút được người tài đó là việc có những chế độ quan trọng theo quy định pháp luật như: bảo hiểm xã hội, trợ cấp công việc, máy tính cá nhân, nghỉ phép có lương….

Mặc dù vậy, vẫn còn đó một số rào cản nhất định giữa các kỹ sư công nghệ thông tin và nhà tuyển dụng khiến cho ứng viên chưa thể tìm được đúng vị trí công việc như ứng viên mong muốn. Trong số những khó khăn đó có thể kể tới việc chưa tiếp cận với những nguồn tin tuyển dụng, kinh nghiệm hướng nghiệp tốt từ các chuyên gia.

Những quan tâm hàng đầu của các kỹ sư công nghệ thông tin hiện nay

Ngoài mức lương kỹ sư công nghệ thông tin, vẫn còn đó một số yếu tố khác nhau khiến nhân sự IT quyết định lựa chọn một doanh nghiệp để đầu quân như: Những người quản lý trực tiếp, đồng nghiệp, môi trường làm việc…. Đây  luôn là những điều đầu tiên mà người lao động quan tâm khi quyết định lựa chọn công ty.

Và theo như báo cáo về thị trường lao động công nghệ thông tin hiện nay, 89% người được hỏi quan tâm đến yếu tố lương cao hơn khi được hỏi về quyết định chuyển việc; 66% chọn các chế độ phúc lợ. Cùng với đó, sếp và đồng nghiệp cũng được 56% số người được hỏi lựa chọn trả lời về quyết định chuyển việc.

Lương kỹ sư công nghệ thông tin: Cả nghìn USD/tháng là chuyện thường - Ảnh 4
Quan tâm hàng đầu của các kỹ sư công nghệ thông tin

Cùng với dòng chảy của cách mạng công nghiệp 4.0, mức lương của kỹ sư công nghệ thông tin hiện cũng rất hấp dẫn. Nhưng để tồn tại và đạt được những khoản thu nhập trong mơ này là điều không dễ. Các ứng viên cần phải đáp ứng rất nhiều tiêu chuẩn nghề nghiệp khác nhau. Trong đó, thành thạo tiếng Anh và kỹ năng chuyên môn lập trình là điều kiện tiên quyết hàng đầu. Cùng với đó, các lập trình viên cũng phải liên tục đổi mới, cập nhật các kiến thức công nghệ khác nhau nếu không muốn bị tụt lại.

Trên đây là một số thông tin về mức lương kỹ sư công nghệ thông tin hiện nay. Thị trường lao động ngành IT hiện vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Vì vậy hãy theo dõi ngay website để có thể cập nhật các thông tin việc làm IT mới nhất.

➤➤ TOP nghề HOT trong tương lai – NTD sẵn sàng chơi lớn để hút nhân tài


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.