Quét virus online: Các công cụ miễn phí cho máy tính cấu hình yếu

Tool quét virus online sau đây sẽ rất phù hợp dành cho người có máy tính cấu hình yếu, không đủ để có thể cài đặt tool chuyên dụng

Quét virus online dành cho toàn bộ máy tính 

Đối với những máy tính quá yếu và không đủ cấu hình để setup các chương trình scan virus chuyên dụng, những công cụ quét virus online cho máy tính sau đây sẽ rất phù hợp với bạn.

Panda Cloud Cleaner

Panda cloud cleaner là một công cụ quét virus online free được kế thừa những đặc tính tốt của Panda active scan. Công cụ này có sở hữu nhiều tính năng tốt hơn so với các phiên bản trước đó của chính mình. Trong đó, bạn có thể sử dụng ứng dụng đám mây của platform này để dừng tất cả những chương trình không cần thiết trước khi bắt đầu tiến hành scan toàn bộ máy tính. Thao tác này sẽ giúp cho phần mềm có thể tìm kiếm được các file có chứa mã độc ẩn sau các tiến trình thực hiện được tốt hơn.

Để sử dụng được công cụ quét virus online này cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần đăng nhập giao diện trang chủclick chọn accept and scan. Sau đó, hãy để cho hệ thống server tự động thực hiện nhiệm vụ của nó. Khi quá trình scan virus cho toàn bộ máy tính hoàn thành, bạn hãy xóa hết các file có mã độc mà hệ thống đã thông báo để bảo đảm bảo mật thông tin cho riêng mình. Tuy nhiên, công cụ này sẽ mất khá nhiều thời gian để quét toàn bộ máy tính. Do đó, nếu như không làm gì thì bạn mới nên sử dụng tool này.

Quét virus online: Các công cụ miễn phí cho máy tính cấu hình yếu - Ảnh 1
Panda Cloud Cleaner

Xem thêm: Cách tắt mật khẩu WIN 10 đơn giản khi khởi động máy tính

ESET Online Scanner

ESET Online Scanner là công cụ quét virus online rất triệt để dành cho người dùng có cấu hình máy tính quá thấp để cài đặt các chương trình quét virus máy tính chuyên dụng. ESET online scanner cho phét người dùng có thể lựa chọn chế độ quét toàn bộ, quét nhanh hoặc chỉ định scan một file bất kỳ. Từ đây, người dùng có thể tự động lựa chọn xóa những file có độc hại tới máy tính của riêng mình. Đây là tính năng khá tiện dụng dành cho người dùng khi phần lớn các trình quét virus online thường đưa ra các kết quả không quá chính xác.

Quét virus online: Các công cụ miễn phí cho máy tính cấu hình yếu - Ảnh 2
ESET Online Scanner

Công cụ quét trực tuyến của Trend Micro

Trend micro House call là công cụ quét virus online nhằm giúp người dùng có thể phát hiệu được các ứng dụng có chứa virus, phần mềm gián điệp, các loại mã độc khác nhau mà hacker cài vào máy. Bên cạnh đó, Trend micro house call cũng dễ dàng phát hiện được ra những lỗ hổng an ninh mạng tiềm năng khiến cho máy tính có thể dễ dàng bị tấn công. Từ đó giúp cho người dùng sớm có những biện pháp ngăn chặn.  Để quét máy tính, HouseCall cũng yêu cầu tải về một file nhỏ và khởi chạy trên máy.

Quét virus online: Các công cụ miễn phí cho máy tính cấu hình yếu - Ảnh 3
Trend micro House call

Quét virus online cho từng file nhất định

Bên cạnh các trình scan virus online cho máy tính thì vẫn có những công cụ giúp cho bạn kiểm tra độ an toàn của từng file nhất định trước khi cài đặt vào trong hệ thống máy tính như sau:

Virustotal.com

Virustotal.com là một công cụ chuyên phân tích các file có dấu hiệu khả nghi. Tool quét virus trực tuyến này có thể phát hiện nhanh chóng các file dính virus, mã độc, lỗi trojans. Với dung lượng tối đa có thể quét lên tới 128 MB, công cụ này có thể dễ dàng quét các liên kế file nhất định nhằm kiểm tra độ an toàn khi truy cập trên máy tính của người dùng.

Quét virus online: Các công cụ miễn phí cho máy tính cấu hình yếu - Ảnh 4
Virustotal.com

Meta Defender 

Meta defender là công cụ được tích hợp từ trên 30 phần mềm scan virus cho máy tính để có thể phân  tích xem một file bất kỳ có ẩn chứa các đoạn mã độc hại cho máy tính của bạn hay không. Với giao diện khá gọn gàng, các tùy chọn phân tích khác nhau nên meta defender có thể phân tích được từ nhiều định dạng như: File, địa chỉ IP, URL, Domain…..

Quét virus online: Các công cụ miễn phí cho máy tính cấu hình yếu - Ảnh 5
Meta Defender

Xem thêm: Cách gỡ cài đặt trong Win 10 và MacOS: 3 cách làm nhanh gọn cho bạn

Trên đây là một số phần mềm quét virus online miễn phí dành cho người dùng có cấu hình máy tính quá thấp. Hy vọng đây sẽ là những giải pháp tốt dành cho bạn trong việc bảo vệ an toàn cho máy tính cũng như thông tin cá nhân của bản thân.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.