Phỏng vấn tuyển dụng: 3 câu hỏi NTD muốn nghe nhưng ứng viên không hỏi
Trong phỏng vấn tuyển dụng, ứng viên thường chủ yếu hỏi về lương thưởng mà quên ghi dấu ấn với 3 câu hỏi này.
Những phẩm chất của một người cần có để thành công trong văn hóa công ty của anh- về cá nhân cũng như là một nhân viên là gì?
“Văn hóa của công ty, nó là gì? Với một số công ty dễ dàng sử dụng những cụm từ nhất định để nói về văn hóa của họ như “cứng nhắc”, “đề cao sáng tạo”, hay “cởi mở”. Thông thường những từ này được dùng để mô tả về các nhà lãnh đạo công ty hoặc những điều họ theo đuổi, nhưng không phải lúc nào chúng cũng dễ dàng chuyển tải thành thông điệp rõ ràng.”
“Bằng cách hỏi về những phẩm chất cần thiết cho sự thành công, bạn có khả năng kích hoạt người phỏng vấn cung cấp cho bạn những chi tiết cụ thể mà từ đó áp dụng cho bản thân và nhiệm vụ của mình trong nền văn hóa đó, chứ không phải là khuôn mẫu chung cho mọi công ty”, ông nói. Đồng thời nhà nhà tuyển dụng sẽ thấy bạn là người muốn hướng đến thành công thay vì chỉ tìm một công việc trả lương đều đều.
Xem thêm: Văn hóa doanh nghiệp là gì? Tổng hợp kiến thức về văn hóa doanh nghiệp
Vị trí nào của công ty được thúc đẩy giáo dục và phát triển, bao gồm chi trả vay sinh viên, hỗ trợ học phí?
Bạn đã đặt rất nhiều nỗ lực và đầu tư vào công việc học tập của mình và có thể khi đi làm nhận được một vị trí công việc có lương không tương xứng với những gì đã bỏ ra từ đó bạn không có cơ hội để phát huy hết khả năng bởi gánh nặng tài chính trên vai, Melancon nói.
“Một số công ty quý trọng nhân tài nhận ra điều đó và cung cấp hỗ trợ thanh toán các khoản nợ sinh viên hoặc trợ giúp nhiều hơn để thúc đẩy hơn nữa việc theo đuổi giáo dục của bạn,” ông nói. “Liệu họ có những chương trình cho phép bạn tiếp tục sự nghiệp học hành nghiên cứu không? Việc hiểu tầm nhìn của công ty về giáo dục, trong cả quá khứ và tương lại cũng là để hiểu công ty này xem trọng như thế nào đối với kiến thức, nhân tài.”
Xem thêm: [Chia sẻ] Tất tần tật về kinh nghiệm phỏng vấn xin việc thành công
Làm thế nào công ty giữ nhân viên hào hứng, sáng tạo và có động lực?
Các công ty có quyền đặt những nhân viên của họ lên hàng đầu hay bất kỳ đâu trong cuộc chơi kinh doanh của mình. Họ làm điều này như thế nào? “Những lợi ích tài chính như chia sẻ lợi nhuận, tăng quyền lợi, tiền thưởng là những động lực có sức mạnh lớn”, Melancon chia sẻ. “Nhưng lợi ích phi tài chính lại càng sụt giảm theo ngày tháng như các bữa ăn miễn phí, những giờ hạnh phúc và hoạt động ngoại khóa cùng công ty.
Đây lại là những cách thức định hướng văn hóa công ty, giữ cho đội ngũ nhân viên của họ cảm giác năng động, thích thú và có động lực làm việc.”
(Tham khảo: Business Insider)