Phần mềm giả lập: Top app giả lập android trên PC cấu hình nhẹ

Phần mềm giả lập hiện là công cụ đem tới trải nghiệm tốt cho người dùng mà không làm hại điện thoại. Hãy cùng tìm hiểu một số app giả lập phổ biến hiện nay qua bài viết.

Phần mềm giả lập là gì 

Phần mềm giả lập được hiểu là một chương trình cho phép hệ thống máy tính có thể bắt chước cách thức vận hành của một hệ thống khác. Các phần mềm giả lập thường cho máy máy host có thể chạy được những chương trình hoặc các thiết bị ngoại vi khác nhau được thiết kế cho các máy chủ client.

Lợi ích của phần mềm giả lập 

Các app giả lập trên PC hiện nay đem lại rất nhiều lợi ích khác nhau cho người dùng như:

  • Những phần mềm giả lập sẽ tận dụng tốt phần cứng máy tính của server host để có thể gia tăng chất lượng trải nghiệm phần mềm. Nhất là với những streamer, game thủ chuyên nghiệp thì chất lượng đồ họa của máy tính bao giờ của tốt hơn khi chơi trên điện thoại.
  • Phần mềm giả lập PC có thể thêm các tính năng khác nhau mà máy chủ client không có .
  • Các tester có thể dễ dàng kiểm định phần mềm trong các môi trường thực tế. Từ đó phát hiện ra các lỗi bug nhằm có được bản hoàn chỉnh với chất lượng tốt nhất.

Xem thêm: APK là gì? Cách cài đặt ứng dụng apk là gì trên thiết bị android

Top app giả lập android trên PC cấu hình nhẹ hiện nay 

LD Player 

LD Player là một chương trình giả lập android được thiết kế chuyên dành cho các game thủ chuyên nghiệp. Phần mềm máy tính này có tích hợp sẵn google play store để giúp cho người dùng có thể tìm kiếm, tải về nhiều ứng dụng khác nhau và sử dụng cùng một lúc.

Hiện nay, LD Player là một trong số những app được đều đặn cập nhật hàng tháng. Chương trình này hỗ trợ một loại các trò chơi khác nhau. Với các phiên bản dành cho nhiều cấu hình như: phiên bản 3.0; phiên bản 4.0 và phiên bản 4.0 64 bit. Người dùng có thể thoải mái lựa chọn bản phù hợp với cấu hình máy tính của riêng mình. Nói chung LD Player đều có thể hỗ trợ một cách tốt nhất cho người dùng bất kể máy tính của bạn có cấu hình mạnh hay yếu.

Phần mềm giả lập: Top app giả lập android trên PC cấu hình nhẹ - Ảnh 1
LD Player

BlueStacks

BlueStacks là trình giả lập android trên PC được sử dụng nhiều nhất trên hệ điều hành windows hiện nay. Tính đến thời điểm hiện tại, nhà phát hành BlueStacks đã phát triển phiên bản thứ 3 của trình giả lập này với nhiều tính năng mới như:

  • Live stream trực tiếp trên giả lập
  • Hệ thống bảng xếp hạng
  • Hệ thống những game hỗ trợ có thể chơi được trên giả lập BlueStacks
Phần mềm giả lập: Top app giả lập android trên PC cấu hình nhẹ - Ảnh 2
BlueStacks

Droid4X

Nếu bạn đang đi tìm một phần mềm giả lập Android trên PC nhẹ nhất thì Droid4X là một lựa chọn bạn không nên bỏ qua. Droid4X cho phép tất cả các máy tính cấu hình yếu cũng có thể cài đặt và sử dụng một cách mượt mà.

Mặc dù không thực sự phổ biến như những app giả lập PC khác. Tuy nhiên, Droid4X lại đang được đánh giá cao hơn so với nhiều chương trình khác bởi sự tiện dụng, gọn nhẹ và hoạt động tốt trên cả những máy tính có cấu hình yếu. Ngoài ra, nhà phát hình cũng cài đặt thêm các tính năng như không bắt xem quảng cáo, hỗ trợ setup các game không có trên hệ thống Google play store…. Đây chính là những điểm mạnh khiến cho nhiều người sẵn sàng tải về để phục vụ công việc của riêng mình.

Phần mềm giả lập: Top app giả lập android trên PC cấu hình nhẹ - Ảnh 3
Droid4X

Xem thêm: Chặn quảng cáo youtube: Cách tắt quảng cáo trên mọi thiết bị

Gameloop

Nếu như bạn thường xuyên chơi các game mobile có cấu hình cao thì Gameloop không còn là một cái tên quá xa lạ. Phần mềm này ban đầu được nhà phát hành tạo ra nhằm mục đích chính là giúp người dùng có thể trải nghiệm được các ứng dụng; game mobile của riêng Tencent trên các dòng máy tính. Tuy nhiên, nhà phát hành về sau đã nâng cấp trở thành trình giả lập android trên PC.  Nhưng dòng game mobile hot nhất trên thị trường hiện nay đều có thể cài đặt và vận hành tốt trên Gameloop. Người dùng sẽ không cần phải cài đặt thêm các app phụ trợ khác nhau mà có thể trải nghiệm được ngay bằng bàn phím, chuột máy tính một cách rất đơn giản.

Phần mềm giả lập: Top app giả lập android trên PC cấu hình nhẹ - Ảnh 4
Gameloop

Trên đây là một số phần mềm giả lập phổ biến trên thị trường. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm được nhiều lựa chọn trải nghiệm trong trường hợp điện thoại không đủ cấu hình để sử dụng các app có yêu cầu tài nguyên quá cao.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.