Những điều cơ bản cần nắm rõ khi làm cộng tác viên kinh doanh

Bạn muốn trở thành một cộng tác viên kinh doanh nhưng bạn chưa biết nên bắt đầu từ đâu. Đừng quá lo lắng, bài viết này sẽ chia sẻ kinh nghiệm cho bạn nhé !

Cộng tác viên kinh doanh là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về vấn đề này nhé. Bài viết này sẽ chia sẻ những kinh nghiệm để trở thành một cộng tác viên kinh doanh thành công.

Cộng tác viên kinh doanh là gì?

Cộng tác viên kinh doanh hay còn viết tắt là CTV là một nghề mà người làm việc không có trong danh sách nhân sự chính thức trong một công ty, doanh nghiệp hay bất kỳ một dự án hay tổ chức tuyển dụng nhân sự.

Những điều cơ bản cần nắm rõ khi làm cộng tác viên kinh doanh - Ảnh 1
Khái niệm cộng tác viên kinh doanh

Nghề cộng tác viên thường được coi là một một nghề phụ hay là nghề tay trái kiếm thêm thu nhập trong kinh doanh online. Vì khi làm việc không bị gò bó thời gian tại văn phòng có thể tự do làm việc, làm chủ thời gian và không bị ràng buộc bởi những quy định của công ty, doanh nghiệp.

Cộng tác viên kinh doanh online là gì?

Cộng tác viên kinh doanh online là người cộng tác với các công ty, doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực bán hàng online trên các trang website, các trang mạng xã hội và phải kết nối với mạng Internet. Thông qua sử dụng mạng Internet để giới thiệu sản phẩm, bán hàng đến nhiều đối tượng khách hàng.

Những điều cơ bản cần nắm rõ khi làm cộng tác viên kinh doanh - Ảnh 2
Khái niệm cộng tác viên kinh doanh online

Thông thường cộng tác viên online sẽ làm việc theo sự sắp xếp và yêu cầu của chủ cửa hàng, công ty, doanh nghiệp đề ra và tiền lương sẽ được nhận so với số sản phẩm bán được. Đây là công việc khá phổ biến hiện nay, đặc biệt với học sinh, sinh viên và các bà mẹ bỉm sữa, nội trợ hoặc dân văn phòng cũng có thể kiếm tiền được.

Cộng tác viên kinh doanh bđs?

Cộng tác viên kinh doanh bđs hay còn gọi là cộng tác viên hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Chuyên tìm kiếm nguồn khách hàng có nhu cầu về bất động sản để tư vấn và mời chào dịch vụ bất động sản của công ty, doanh nghiệp cho khách hàng.

Xem ngay: Các thông tin tuyển dụng nhân viên kinh doanh ở tất cả các ngành nghề trên toàn quốc hiện nay.

Những điều cơ bản cần nắm rõ khi làm cộng tác viên kinh doanh - Ảnh 3
Cộng tác viên kinh doanh bất động sản

Đây cũng là một công việc khá hot hiện nay mà sinh viên đang học trên ghế nhà trường cũng có thể làm được. Mỗi lần ký được một sản phẩm bất động sản với khách hàng thì bạn sẽ được chia phần trăm hoa hồng.

Cộng tác viên kinh doanh bđs tphcm

Cũng giống với cộng tác viên kinh doanh bđs chung thì với cộng tác viên kinh doanh bđs TPHCM khác một chút là cộng tác viên sẽ chuyên về những dự án bất động sản trên địa bàn TPHCM. Với nhiều phát triển không ngừng nên tình hình bất động sản tại TPHCM biến động không ngừng đây cũng là cơ hội và thách thức nếu bạn nào muốn thử sức với một lĩnh vực vô cùng hot và lợi nhuận khủng này.

Cộng tác viên kinh doanh mỹ phẩm

Với nhu cầu sử dụng mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp ngày càng phổ biến và cùng một lúc có nhiều thương hiệu mỹ phẩm mọc lên khiến nhiều khách hàng hoang mang khi phải tìm kiếm cho mình hãng mỹ phẩm phù hợp với bản thân và kinh tế. Đây cũng là một bài toán khó và cũng là sự cạnh tranh giữa các đối thủ mỹ phẩm với nhau trên thị trường.

Những điều cơ bản cần nắm rõ khi làm cộng tác viên kinh doanh - Ảnh 4
Cộng tác viên kinh doanh mỹ phẩm

Để có một thương hiệu và khiến nhiều khách hàng biết đến thì các cửa hàng, thương hiệu thường tuyển dụng thêm cộng tác viên kinh doanh mỹ phẩm để nhằm quảng bá thương hiệu sản phẩm, mở rộng thị trường kinh doanh và đánh dấu ấn tượng trên thị trường.

Cộng tác viên kinh doanh mỹ phẩm có nhiệm vụ là quảng cáo, tiếp thị sản phẩm của cửa hàng, thương hiệu theo yêu cầu của chủ cửa hàng về giá cả cũng như cách thức tư vấn để. Đây cũng là một công việc mà hiện nay nhiều sinh viên, các bà mẹ nội trợ, bỉm sữa và nhân viên văn phòng lựa chọn để làm ngoài giờ kiếm thêm thu nhập.

Cộng tác viên kinh doanh nội thất

Cũng giống hình thức như những cộng tác viên kinh doanh trên mọi lĩnh vực thì đối với một cộng tác viên kinh doanh nội thất thì công việc chính của cộng tác viên chuyên về lĩnh vực nội thất. Làm công việc tìm kiếm khách hàng, quảng cáo và tiếp thị sản phẩm nội thất đến khách hàng. Tư vấn đến khách hàng để khách hàng lựa chọn mua sản phẩm mỗi lần bán thành công sản phẩm cộng tác viên sẽ được trích hoa hồng sau mỗi lần bán sản phẩm thành công.

Những điều cơ bản cần nắm rõ khi làm cộng tác viên kinh doanh - Ảnh 5
Cộng tác viên kinh doanh nội thất

Lợi ích từ việc tuyển cộng tác viên trong kinh doanh

Đối với các công ty, doanh nghiệp có nhiều công tác viên kinh doanh sẽ có nhiều điểm lợi sau:

  • Tăng doanh thu, mở rộng thị trường khách hàng.
  • Tiết kiệm được chi phí nhân sự.
  • Tuyển dụng cộng tác viên dễ dàng không quá khó khăn.
  • Tìm kiếm được những công tác viên tài năng đem lại lợi nhuận cao và phân bổ ở nhiều nơi trên toàn quốc.

Đối với những cộng tác viên kinh doanh cũng đem lại cho bản thân nhiều lợi ích từ việc cộng tác làm việc này như:

  • Có thêm kinh nghiệm kinh doanh
  • Mở rộng thêm các mối quan hệ khách hàng
  • Có thêm thu nhập cho bản thân và không bị ràng buộc thời gian và các quy định đặt ra
  • Không mất quá nhiều vốn để đầu tư.

Với những chia sẻ trên đây chắc chắn sẽ cung cấp cho các bạn những kiến thức cơ bản về cộng tác viên kinh doanh cần phải làm gì và có vai trò như thế nào trong công ty, doanh nghiệp và những lợi ích khi trở thành một cộng tác viên kinh doanh. Nếu bạn muốn trở thành một cộng tác viên kinh doanh thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

► Tham khảo thêm: Những thông tin tuyển dụng việc làm mới nhất hiện nay với những chế độ cực kỳ hấp dẫn.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.