Nhảy việc tuổi 30 nên chú ý điều gì để tránh tình trạng thất nghiệp

Nhảy việc tuổi 30 với nhiều người có thể là một rủi ro khá cao do lúc này bạn đã có một công việc khá ổn định và một gia đình để lo toan cho mình. Tuy nhiên, nếu thực sự muốn thay đổi công việc thì bạn cần chú ý những điều gì để tránh lâm vào cảnh thất nghiệp 

Liệu lý do thay đổi có thực sự hợp lý hay không ? 

Khác với độ tuổi trai trẻ ngoài 20 khi chưa bị ràng buộc bởi bất cứ thứ gì. Bạn sẽ phải đối mặt với nhiều áp lực khác nhau như: cơm áo gạo tiền, gia đình, con cái, bố mẹ đã già đi….. Vì thế, quyết định nhảy việc tuổi 30 thực sự cần phải được suy tính một cách nghiêm túc. Hãy nghĩ về những quãng thời gian lâu dài, liệu mình có thể đi xa được với công việc mới hay không. Thậm chí, nếu vẫn cảm thấy chán việc làm mới thì khả năng rất cao bạn sẽ rơi vào vòng luẩn quẩn của việc tìm việc làm mới một cách liên tục.

Chính vì thế, trước khi quyết định nhảy việc tuổi 30, hãy tìm cho bản thân một lý do thật sự hợp lý. Nếu thực sự đó là do khao khát muốn được phát triển bản thân lên một mức cao hơn nữa thì lúc này, bạn hẵng nghĩ đến việc viết đơn xin nghỉ việc.

Nhảy việc tuổi 30 nên chú ý điều gì để tránh tình trạng thất nghiệp - Ảnh 1
Liệu lý do nhảy việc có hợp lý

Xem thêm: Thất nghiệp tuổi 30 cần làm gì để vượt qua nỗi sợ cơm áo gạo tiền

Tìm hiểu kỹ kiến thức về các ngành nghề mới 

Trước khi quyết định nhảy việc tuổi 30, hãy chuẩn bị cho bản thân những kiến thức vững chắc về lĩnh vực, vị trí mới mà bạn muốn ứng tuyển. Càng hiểu kỹ về kiến thức chuyên môn của công việc mới, bạn mới có được một tâm thế tự tin khi quyết định tìm kiếm cho bản thân một cơ hội phát triển nghề nghiệp khác.

Và khi quyết định nhảy việc tuổi 30, bạn cũng đã có một số kiến thức về các quy trình tuyển dụng, làm việc cơ bản trong các doanh nghiệp. Do đó, hãy tìm hiểu một cách chi tiết nhất về công việc, những kỳ vọng mà nhà tuyển dụng muốn có để chuẩn bị cho hồ sơ xin việc thật tốt. Chỉ khi bạn đã có kinh nghiệm làm việc trong CV thật tốt, cùng với những kiến thức cơ bản về công việc mới thì bạn mới có thể hy vọng nhảy việc ở tuổi 30 một cách thành công.

Nhảy việc tuổi 30 nên chú ý điều gì để tránh tình trạng thất nghiệp - Ảnh 2
Tìm hiểu kỹ kiến thức ngành nghề mới

Chấp nhận đánh đổi 

Nhảy việc tuổi 30 đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đánh đổi rất nhiều thứ. Ví dụ: gia đình thất vọng, không còn được hưởng những ưu đãi như công việc cũ, một môi trường làm việc mới với thu nhập không được như cũ. Những thay đổi này chắc chắn là những áp lực đè nặng lên tâm lý của bạn khi bước sang độ tuổi 30 khi với nhiều người, đây là độ tuổi của việc bắt đầu ổn định cuộc sống. Lúc này, hãy chuẩn bị tâm lý đủ vững vàng để tự động viên bản thân trong những khoảnh khắc khó khăn. Việc suy nghĩ một cách tích cực và lạch quan sẽ giúp bạn bình an trước những khó khăn của công việc, cuộc sống. Cùng với đó, hãy sẵn sàng học hỏi những điều mới để phục vụ tốt nhất cho công việc của bản thân mình….

Nhảy việc tuổi 30 nên chú ý điều gì để tránh tình trạng thất nghiệp - Ảnh 3
Chấp nhận đánh đổi

Xem thêm: Lịch nghỉ tết nguyên đán và tết dương lịch 2022 cập nhật mới nhất

Xây dựng lại thương hiệu cá nhân 

Nếu như quyết định nhảy việc tuổi 30 thành công và bạn chuẩn bị đảm nhận một vai trò mới. Việc chăm sóc, xây dựng lại hình ảnh thương hiệu cá nhân là rất quan trọng. Hãy sử dụng thật tốt các công cụ truyền thông xã hội thật tốt để phản ánh hình ảnh chuyên nghiệp của bản thân theo cách mà mình muốn. Sẽ không có bất cứ sự biện minh nào nếu như bạn không chịu chăm chút và để hình ảnh thương hiệu cá nhân của bản thân xuất hiện một cách cẩu thả trên không gian digital.

Nhảy việc tuổi 30 đúng là một quyết định mạo hiểm và tiềm ẩn khá nhiều rủi ro. Vì thế, bài viết hy vọng đã giúp bạn có thêm được nhiều định hướng phát triển cho bản thân mình hơn trong giai đoạn này.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.