Bistro là gì? Nhà hàng bistro và những điều thú vị cần biết

Nhà hàng bistro đã không còn xa lạ với những tín đồ đam mê ẩm thực. Mô hình này được đông đảo các bạn trẻ đón nhận và ưa chuộng. Nó mang trong mình phong cách độc đáo, không lẫn vào đâu, đáp ứng đủ các nhu cầu từ bình dân tới cao cấp. Vậy Bistro là gì? Cùng News.timviec tìm hiểu những điều thú vị về Bistro qua bài viết dưới đây.

Bistro là gì?

Bistro là một loại nhà hàng nhỏ, thường có không gian ngoài trời, phục vụ các món ăn đơn giản nhưng thơm ngon và giá cả hợp lý. Bistro thường được tìm thấy tại Pháp, nhưng hiện nay cũng có ở nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Bistro là gì? Nhà hàng bistro và những điều thú vị cần biết - Ảnh 1
Bistro là gì?

Xem thêmNghề đầu bếp và những điều bạn nên biết khi tìm việc

Bistro thường có không gian nhỏ, thân thiện và ấm cúng. Nhiều bistro chuyên phục vụ đồ ăn nhẹ nhàng như bánh mì, salad, quiche, xúc xích, thịt nướng, thịt băm và đồ uống như nước ép trái cây, rượu vang và bia. Các món ăn tại bistro thường được làm từ các nguyên liệu địa phương, tươi ngon và đơn giản.

Bistro có một phong cách ẩm thực độc đáo và là nơi thường được chọn để hội ngộ, trò chuyện và thưởng thức những món ăn tuyệt vời.

Đặc trưng của nhà hàng Bistro

Không gian thân mật, thiết kế đơn giản

Thiết kế của nhà hàng bistro thường đơn giản, gần gũi và ấm cúng. Không gian của bistro thường nhỏ, với một số bàn ghế và quầy bar để phục vụ khách. Điều này tạo ra một không gian thân thiện và ấm áp, giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi ăn uống.

Màu sắc được sử dụng trong thiết kế của bistro thường là màu trung tính, như trắng, xám và nâu. Các món ăn và đồ uống được trưng bày tại quầy bar hoặc trên kệ, tạo nên một không gian thân thiện và gần gũi.

Bistro là gì? Nhà hàng bistro và những điều thú vị cần biết - Ảnh 2
Thiết kế của nhà hàng bistro thường đơn giản, gần gũi và ấm cúng.

Tham khảo thêm: Cách viết CV xin việc nhà hàng khách sạn ấn tượng nhất

Những đồ nội thất và trang thiết bị trong bistro thường được chọn lựa kỹ càng và tinh tế. Nhiều bistro sử dụng đồ nội thất bằng gỗ, với các chi tiết như đế đơn giản và các màu sắc nhẹ nhàng. Những chi tiết nhỏ như đèn trang trí và tấm vách tranh cũng được sử dụng để tạo ra không gian riêng biệt và độc đáo cho từng bistro.

Với thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, không gian của bistro thường tạo cảm giác thoải mái, giúp khách hàng thư giãn và thưởng thức những món ăn đơn giản nhưng tuyệt vời.

Thực đơn tối giản, độc đáo

Thực đơn của nhà hàng bistro thường được thiết kế đơn giản và tập trung vào việc phục vụ nhanh chóng cho thực khách. Thông thường, menu của nhà hàng bistro được viết lên bảng và không cần trình bày cầu kỳ. Các món ăn thường là những món quen thuộc như khoai tây chiên, trứng ốp la, salad, thịt quay, bò bít tết, gỏi, cá kho, và các món ăn được biến tấu đa dạng hơn để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Bistro là gì? Nhà hàng bistro và những điều thú vị cần biết - Ảnh 3
Thực đơn tối giản, độc đáo

Xem thêm:  Từ A-Z cách viết CV xin việc lễ tân, vừa gửi được đi làm ngay

Ở Việt Nam, nhiều nhà hàng bistro cũng phục vụ bữa ăn trưa và tối, với các món ăn như phở, bún bò và các loại bánh ngọt tráng miệng. Ngoài ra, một số nhà hàng bistro còn phục vụ cơm cho giới văn phòng. Do đặc thù của nhà hàng bistro, thực đơn được tối giản và tập trung vào việc phục vụ nhanh chóng, đơn giản nhưng vẫn đảm bảo hương vị và chất lượng ẩm thực.

Đáp ứng nhiều nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng

Nhà hàng bistro thường được thiết kế và cung cấp các dịch vụ nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Với thiết kế đơn giản, không gian ấm cúng và không quá hội hoa, nhà hàng bistro thu hút được nhiều khách hàng có nhu cầu tìm kiếm không gian ăn uống yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên.

Ngoài ra, nhà hàng bistro cũng phục vụ nhiều loại món ăn đa dạng, từ các món ăn truyền thống đến các món ăn hiện đại và được biến tấu. Điều này đáp ứng được nhu cầu của các khách hàng khác nhau, từ những người yêu thích ẩm thực truyền thống đến những người thích khám phá và trải nghiệm những món ăn mới.

Bistro là gì? Nhà hàng bistro và những điều thú vị cần biết - Ảnh 4
Đáp ứng nhiều nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng

Xem thêm: Cách viết các kỹ năng trong CV xin việc để chinh phục nhà tuyển dụng

Ngoài ra, nhà hàng bistro cũng phục vụ các bữa ăn khác nhau trong ngày, từ bữa sáng đến bữa trưa và tối, đáp ứng nhu cầu của khách hàng có thời gian rảnh trong nhiều khung giờ khác nhau. Nhà hàng bistro cũng có thể phục vụ các loại đồ uống như cà phê, trà và rượu vang, đáp ứng nhu cầu của những khách hàng muốn thưởng thức các loại đồ uống đặc biệt.

Một số nhà hàng Bistro nổi bật tại Việt Nam

Có thể kể đến một số nhà hàng Bistro nổi tiếng như:

– Nhà hàng Rice Bistro: 32 Hàng Mành, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

– Don’s Bistro: 16 Ngõ, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội

– Bụi – Vietnamese Bistro: Tầng 1, số 39 Lý Tự Trọng, P. Bến Nghé, Q1, TP HCM

– Spice Bistro: 32 đường số 11, P. Thảo Điền, Q2, TP HCM

– Runam Bistro: 22-24 Bạch Đằng, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

– The Garden House Café Bistro: 275 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng

Xem thêm:Kế toán tổng hợp tiếng anh là gì? Những điều cần nắm rõ

Hi vọng với bài viết này các bạn có thể hiểu Bistro là gì và những điểm độc đáo của nhà hàng Bistro. Thêm vào đó, cần tìm hiểu kỹ về các thương hiệu đang dẫn đầu trong thị trường ngách này để đánh giá xem liệu mô hình Bistro có phù hợp để kinh doanh hay không. Ngoài ra bạn có thể tìm việc làm những việc khác ngành nhà hàng – khách sạn TẠI ĐÂY


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.