Ngành bất động sản học trường nào chất lượng nhất? Cơ hội nghề nghiệp ra sao?

Hiện nay tại Việt Nam, ngành bất động sản có đóng góp rất to lớn trong việc phát triển kinh tế xã hội, nó có tác động to lớn đến thị trường trong nền kinh tế như tín dụng, tài chính, vật liệu xây dựng,…Đây là một trong các nhóm ngành thu hút không ít sự quan tâm. Đối với những bạn có đam mê với ngành, muốn theo đuổi nhưng vẫn đang loay hoay không biết ngành bất động sản học trường nào? Cơ hội việc làm ra sao? Vậy thì cùng tìm hiểu bài viết sau nhé!

Ngành Bất động sản là gì?

Ngành Bất động sản là nhóm ngành kinh doanh, gắn liền với những tài sản như nhà cửa, đất đai, dầu khí, khoáng chất,…..Khi học ngành này, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức về:

Ngành bất động sản học trường nào chất lượng nhất? Cơ hội nghề nghiệp ra sao? - Ảnh 1
Ngành Bất động sản là gì?

Xem thêm: Bất động sản là gì? Yêu cầu cũng như cơ hội nghề nghiệp trong thị trường hiện nay

  • Kiến thức nền tảng về tài chính quốc gia, tình hình về kinh tế
  • Nắm được các luật trong kinh doanh bất động sản
  • Các kỹ năng quản lý bất động sản, quản lý tài chính
  • Trang bị thêm các kiến thức để giúp xây dựng phương án, thuyết phục, tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Ngành bất động sản học trường nào uy tín nhất?

Khu vực miền Bắc

Trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân (NEU)

Trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân là đơn vị đào tạo, cung cấp các nguồn nhân lực chất lượng trong quản trị kinh doanh, quản lý kinh tế. Được đánh giá là ngôi trường trọng điểm tại phía Bắc. Luôn hướng đến sự mệnh, phát triển trường thành trọng điểm quốc gia về lĩnh vực kinh tế. Đặc biệt đối với ngành bất động sản, sinh viên sẽ được lĩnh hội các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu một cách thực tế và chi tiết nhất.

Ngành bất động sản học trường nào chất lượng nhất? Cơ hội nghề nghiệp ra sao? - Ảnh 2
Đại học Kinh tế Quốc dân

Nhất là trong bối cảnh thời kỳ hội nhập toàn cầu hóa, bất động sản là một trong những trụ cột vững chắc trong nền kinh tế quốc gia. Với lợi thế mạnh mẽ, khi là ngôi trường đầu trên đào tạo chính quy về bất động sản tại 3 trình độ: thạc sĩ, cử nhân, tiến sĩ. Sinh viên ra trường sẽ trang bị được các kiến thức chuyên nghiệp, hành trang vững chắc trong tương lai.

Đại học Tài Nguyên và Môi Trường Hà Nội

Đại học Tài Nguyên và Môi Trường Hà Nội là trường công lập, trực thuộc Bộ Tài Nguyên và Môi Trường, chịu sự quản lý của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo. Sinh viên ngành bất động sản, khi tham gia học tập tại trường sẽ được đào tạo với chương trình hướng đến ứng dụng tích hợp giữa hoạt động trải nghiệm và học tập thực tiễn tại các doanh nghiệp, tổ chức đúng chuyên ngành.

Đó là lý do mà các thế hệ sinh viên sau khi ra trường, có cơ hội việc làm rất mở rộng. Vì hầu hết các bạn đều đã được trang bị rất kỹ về lý thuyết, kĩ năng giải quyết vấn đề tốt, kỹ năng giao tiếp, tư duy phản biện. Đặc biệt là phát triển các năng lực quan trọng trong lĩnh vực bất động sản.

Khu vực miền nam

Đại Học Tài Chính Marketing (UFM)

Đại Học Tài Chính Marketing là một trong các ngôi trường đào tạo sinh viên ngành  bất động sản bậc nhất tại khu vực miền Nam. Sinh viên khi học ngành này, sẽ có rất nhiều cơ hội để rèn luyện các kiến thức chuyên môn và kỹ năng có liên quan đến nghề

Ngành bất động sản học trường nào chất lượng nhất? Cơ hội nghề nghiệp ra sao? - Ảnh 3
Đại Học Tài Chính Marketing (UFM)

Xem thêm: Lương ngành bất động sản: Thu nhập hấp dẫn, yêu cầu chồng chất

Ngoài các kiến thức lý thuyết chuyên môn, sinh viên sẽ được thực hiện các chiến dịch phân tích, dự án thu nhập tại các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức. Nhà trường sẽ có nhiệm vụ phân công, nghiên cứu, cung cấp thị trường về một phân khúc bất động sản cụ thể.

Đại Học Nông Lâm TP.HCM

Đại Học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh là ngôi trường đào tạo đa ngành, liên quan đến nông – lâm – ngư nghiệp. Đặc biệt, đối với chương trình đào tạo của ngành bất động sản được đánh giá là thế mạnh lớn của trường, được phát triển từ chuyên ngành thị trường bất động sản.

Ngành bất động sản học trường nào chất lượng nhất? Cơ hội nghề nghiệp ra sao? - Ảnh 4
Đại Học Nông Lâm TP.HCM

Khi học tại đây, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức, kỹ năng quản lý trong hoạt động kinh doanh căn bản, kiến trúc và xây dựng phát triển cơ sở hạ tầng, quản trị kinh doanh, pháp luật về đất đai,….Để đáp ứng thật tốt yêu cầu các yêu cầu phát triển tại thị trường bất động sản, nhằm đóng góp thực hiện các kế hoạch phát triển mạnh mẽ cho nền kinh tế nước nhà

Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp của ngành bất động sản 

Nhiều chuyên gia nhận định rằng, thị trường về lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam, đang có nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn khá kém, mặc khác sự thiếu hụt nhân lực mỗi năm cũng đáng báo động. Đó sẽ là cơ hội rất lớn, để các bạn sinh viên quan tâm đến khâu kỹ thuật từ định giá, kinh doanh đến môi giới đều rất tiềm năng.

Ngành bất động sản học trường nào chất lượng nhất? Cơ hội nghề nghiệp ra sao? - Ảnh 5
Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp của ngành bất động sản

Xem thêm: Nhân viên kinh doanh bất động sản là gì? Những thông tin cần biết

Các bạn sinh viên khi hoàn thành xong 4 năm đại học, có thể đảm nhiệm các vị trí công việc sau:

  • Chuyên gia thẩm định giá trị bất động sản
  • Đầu tư kinh doanh và phát triển thị trường bất động sản
  • Môi giới và kinh doanh nhà đất, bất động sản
  • Làm việc tại các công ty đầu tư địa ốc, bất động sản
  • …….

Trên đây là các thông tin xoay quanh câu hỏi ngành bất động sản học trường nào? Hy vọng với những chia sẻ trên đây của News.viec bạn sẽ có thêm thông tin bổ ích để có cho mình lựa chọn sáng suốt nhất. Một ngôi trường uy tín, chất lượng sẽ trang bị cho bạn các kiến thức vững chắc trong tương lai. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.