Hé lộ: Mức lương data analyst bao nhiêu? Cải thiện mức lương như thế nào?

Nghề phân tích dữ liệu là một trong những nghề nằm trong ngành IT, mặc dù là công việc mới nhưng mức lương của data analyst trên thị trường lao động Việt Nam được đánh giá đứng top đầu. Để cụ thể hơn về mức thu nhập hãy cùng tìm hiểu rõ hơn ở bài viết sau đây nhé

Đánh giá chung  về mức lương data analyst 

Không chỉ tại Việt Nam mà ở các nước trên thế giới, data analyst là một ngành nghề rất hot. Về Việt Nam chưa được lâu, nhưng không thể phủ nhận mức độ quan tâm của các ứng viên rất lớn, đặc biệt là mức thu nhập nhập mà nó mang lại.

Hé lộ: Mức lương data analyst bao nhiêu? Cải thiện mức lương như thế nào? - Ảnh 1
Hé lộ: Mức lương data analyst bao nhiêu? Cải thiện mức lương như thế nào?

Xem thêm: Data analyst là gì? Những điều cần biết về nghề phân tích dữ liệu

Theo nghiên cứu, mức thu nhập trung bình hiện nay của nghề phân tích dữ liệu cao hơn so với những ngành nghề khác. Mức thu nhập của nhân viên data analyst sẽ không hoàn toàn giống nhau mà bị ảnh hưởng từ nhiều yếu tố khác nhau như: Nơi làm việc, năng lực, trình độ chuyên môn, thâm niên làm việc,….Tại các nước như: Nhật Bản, Mỹ, Úc,….mức thu nhập còn cao hơn gấp nhiều lần.

Những yếu tố tác động đến mức lương data analyst

Mức thu nhập của nhân viên phân tích dữ liệu sẽ được đánh giá dựa trên các yếu tố sau:

Hé lộ: Mức lương data analyst bao nhiêu? Cải thiện mức lương như thế nào? - Ảnh 2
Những yếu tố tác động đến mức lương data analyst

Xem thêm: BA là gì? Mô tả công việc và kỹ năng cần có của nhân viên BA

Theo địa điểm

Do tốc độ phát triển giữa các tỉnh thành không đồng đều, nên mức lương tại các nơi trên cả nước sẽ có sự chênh lệch rõ rệt. Cụ thể, tại các thành phố lớn như: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ,….mức thu nhập sẽ nhỉnh hơn các tỉnh thành kém phát triển khác. Thông thường mức chênh lệch sẽ dao động trong khoảng từ 2 – 4 triệu đồng/tháng 

Theo kinh nghiệm

Không chỉ ở các ngành nghề khác, kinh nghiệm tại vị trí data analyst cũng nắm một vai trò quan trọng tác động đến mức lương thưởng. Năng lực và kết quả công việc càng cao thì mức thu nhập cũng tăng lên tương xứng, cụ thể:

  • Đối với người mới ra trường, chưa có kinh nghiệm: Thu nhập dao động từ 10 – 15 triệu đồng/tháng 
  • Đối với người có từ 2 – 3 năm kinh nghiệm: Thu nhập dao động từ 20 – 30 triệu/tháng. Thậm chí nếu làm tốt và quy mô công ty lớn mức lương còn lên đến 45 triệu đồng/tháng
  • Đối với người có thâm niên nhiều năm: Thu nhập lên đến 45 – 50 triệu/tháng 

Theo cấp bậc

Cấp bậc cũng là yếu tố tác động đến mức lương của nhân viên phân tích dữ liệu. Càng ở vị trí cao thì khối lượng công việc cũng sẽ nặng hơn, mức thu nhập cũng nhỉnh hơn so với các cấp bậc khác, cụ thể:

  • Sinh viên/thực tập sinh: Mức thu nhập dao động khoảng từ 3 – 4 triệu đồng/tháng
  • Mới tốt nghiệp: Mức thu nhập dao động khoảng từ 10 – 13 triệu đồng/tháng 
  • Nhân viên: Mức thu nhập dao động khoảng từ  16 – 18 triệu đồng/tháng 
  • Trưởng phòng: Mức thu nhập dao động khoảng từ 35 – 38 triệu đồng/tháng 

Cách để cải thiện mức lương của data analyst tốt hơn?

Thu nhập chính là yếu tố giúp bạn có thể gắn bó với công việc, vì vậy để nâng cao được thu nhập của mình bạn cần lưu ý những kỹ năng sau để cải thiện chất lượng công việc:

Hé lộ: Mức lương data analyst bao nhiêu? Cải thiện mức lương như thế nào? - Ảnh 3
Cách để cải thiện mức lương của data analyst tốt hơn?

Xem thêm: Data driven là gì? Tầm quan trọng trong hoạt động kinh doanh

Kỹ năng lập trình

Tính chất công việc thường xuyên làm việc liên quan đến dữ liệu, kỹ năng lập trình chính là yếu tố cơ bản cần được trau dồi khi bạn theo đuổi nghề data analyst. Kỹ năng này sẽ giúp bạn biết cách sử dụng các ngôn ngữ như: SQL, Python, S.

Kỹ năng lập trình sẽ giúp bạn dễ dàng gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng, đặc biệt là với các bạn sinh viên mới ra trường muốn có mức thu nhập từ 1000 USD, thì đây chính là kỹ năng bắt buộc phải thành thạo.

Kỹ năng thiết kế báo cáo

Trong quá trình làm việc, kỹ năng này sẽ giúp bạn có thể chuyển đổi các thông tin sang dạng biểu đồ hoặc hình ảnh, từ đó sẽ mang đến cái nhìn khách quan, dễ dàng đánh giá sát sao nhất, thuận tiện dự đoán xu các cơ sở dữ liệu có liên quan

Kỹ năng phân tích

Trong data analyst, kỹ năng phân tích chính là kỹ năng bắt buộc cần phải có, nên mỗi cá nhân khi theo đuổi cần thường xuyên dành thời gian trau dồi, nâng cao kỹ năng này. Phân tích đòi hỏi bạn phải đưa ra được các thông tin có độ chính xác cao, bởi kết quả phân tích sẽ tác động lớn đến quyết định xây dựng dữ liệu sau này, giúp định hướng chính xác dữ liệu.

Cơ hội nghề nghiệp của Data Analyst trong tương lai

Khi công nghệ 4.0 ngày càng phát triển thì nhiều doanh nghiệp đã chú trọng hơn đến Data. Đối diện với lượng lớn thông tin cần xử lý và có chiến lược rõ ràng, thì vị trí phân tích dữ liệu càng đóng vai trò quan trọng hơn.

Đó là lý do mặc dù khá mới là ngành nghề khá mới tại Việt Nam, nhưng lại luôn nằm hàng top những công việc có mức thu nhập cao. Bởi nhu cầu tuyển dụng hàng năm rất lớn và nguồn nhân lực chất lượng thì ngày càng khan hiếm.

Trong tương lai, khi dữ liệu tạo ra càng nhiều thì cơ hội phát triển của các data analyst sẽ ngày càng mở rộng, có cơ hội được làm việc ở những môi trường chuyên nghiệp, phát triển

Với thông tin trên đây về mức lương data analyst và Cách để cải thiện thu nhập của nhân viên phân tích dữ liệu. News.timviec mong rằng bạn sẽ có cho mình quyết định đúng đắn về nghề nghiệp trong tương lai. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.