Data driven là gì? Tầm quan trọng trong hoạt động kinh doanh

Data driven là gì? Data driven là một trong những phương thức Marketing theo một định hướng dữ liệu. Đây chính là hoạt động marketing được triển khai trong một trong hai những phương thức tổng hợp và phân tích.

Marketing trong thời đại 4.0 chính là yếu tố thay đổi vượt trội. Trong đó, phải nói đến quá trình phát triển của công nghệ với những ứng dụng trong việc vận hành hoạt động Marketing. Đặc biệt, trong lĩnh vực bất động sản thì Marketing nắm vai trò quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động. Do đó, hình thức Data driven Marketing thường được sử dụng phổ biến trong ngành này. Để nắm rõ hơn về Data driven là gì? Chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây!

Data driven là gì?

Data driven là một trong những phương thức marketing theo định hướng dữ hiệu là một trong những hoạt động Marketing được triển khai theo một trong hai những tổng hợp và một phân tích dữ liệu mang lại giá trị. Bởi vậy, được đưa ra để phân tích nhu cầu thị hiếu của chính khách hàng. Đồng thời, Data driven sẽ trực tiếp hỗ trợ doanh nghiệp có thể tiếp thị quảng bá, sản phẩm và dịch vụ đến với khách hàng tối ưu.

Data driven là gì? Tầm quan trọng trong hoạt động kinh doanh - Ảnh 1
Data driven là gì?

Data driven thực sự thay đổi theo đúng thực tế và Marketing không đơn giản như vậy. Phải dựa trên những dữ liệu để cân đối hoạt động marketing phù hợp và hợp lý nhất. Và dựa trên nền tảng digital để hoạt động mọi hành vi dùng đo đếm và thời đại hiện nay rất cần đến data để làm nền tảng.

Với sự phát triển không ngừng của Data driven thì sự phát triển của digital marketing đang trở thành xu hướng đa kênh của Omi-channel đang trở nên phổ biến hiện nay. Bởi vậy, đây chính là những lý do mà trong những chiến dịch marketing không thể thiếu những chuyên viên Data driven nhằm phân tích được những dữ liệu khách hàng chính xác nhất.

► Khám phá ngay: Các ngành nghề đang được nhiều người quan tâm nhất hiện nay.

Tầm quan trọng của data-driven trong các hoạt động marketing

Data driven hiện đang là một trong những hoạt động Marketing được sử dụng nhiều nhất đem đến những chất lượng và tầm quan trọng trong các hoạt động Marketing:

Data driven là gì? Tầm quan trọng trong hoạt động kinh doanh - Ảnh 2
Hoạt động của Data driven trong hoạt động kinh doanh Marketing

Hỗ trợ tiếp cận được những khách hàng có nhu cầu

Đối với hành vi mua sắm của khách hàng hiện nay sẽ không được giống như thời kỳ trước. Với sự xuất hiện của nhiều nền tảng khác nhau và hành vi của quá trình mua sắm của khách hàng dựa trên internet khá đa dạng. Phần lớn chính là những hành vi từ chính mạng xã hội để thao tác tìm kiếm những thông tin, điểm bán hàng cũng như truy cập để có những phản ánh phù hợp. Chính điều đó, thì chiến lược marketing sẽ được cọ xát sát với khách hàng và nhu cầu thị hiếu của khách hàng.

Tăng tỉ lệ chốt giao dịch

Trong hoạt động, Data driven marketing dùng ứng dụng để chốt giao dịch. Nói một cách khác giúp tỷ lệ được sự chuyển đổi, những phương pháp lấy dữ liệu thông minh hơn và khả năng đem lại được những đơn hàng chất lượng đem lại kết quả nghiên cứu chuẩn xác.

► Xem ngay: Các thông tin việc làm NHANH và CHÍNH XÁC nhất tại news.timviec.com.vn

Data để phục vụ cho công việc kinh doanh

Xuất phát bởi chính sự quan trọng Data driven được sử dụng để kinh doanh và những chuyên viên nghiên cứu thị trường tổng hợp data để thực hiện quá trình kinh doanh cũng như bán lại cho doanh nghiệp có nhu cầu. Từ đó tiến hành những nghiên cứu và thống kê dữ liệu cần thiết để sử dụng.

Data driven là gì? Tầm quan trọng trong hoạt động kinh doanh - Ảnh 3
Data driven trong chiến lược kinh doanh

Trên đây chính là một số chia sẻ hữu ích để nắm được Data driven là gì và tầm quan trọng trong hoạt động kinh doanh cần phải nắm rõ để hoạt động kinh doanh đem lại hiệu quả tối ưu nhất!

► Xem ngay: Các mẫu CV xin việc đẹp được các ứng tuyển nhiều nhất khi xin việc.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.