Mở đại lý sữa: Cần chuẩn bị những gì để khởi nghiệp thành công?

Bạn muốn mở đại lý thành công thì cần phải chuẩn bị kỹ những thứ sau đây nếu muốn thành công. Đừng bỏ lỡ bài viết ý nghĩa này nhé!

Bên cạnh những ý tưởng kinh doanh dành cho thời trang mẹ và bé thì mở đại lý sữa cũng được nhiều bạn lựa chọn để kinh doanh bán hàng. Nhu cầu về cung cấp sữa cho trẻ nhỏ ngày càng được các mẹ lưu tâm. Với sức tiêu thụ trung bình sữa ngày càng tăng lên mỗi năm với con số chóng mặt.

Điều này cho thấy, kinh doanh sữa đang là một thị trường có tiềm năng. Số đại lý sữa ngày càng tăng lên chính vì vậy nếu bạn đang có ý định mở đại lý sữa thì nên có những bí quyết riêng. Bài viết dưới đây của news.timviec.com.vn sẽ chia sẻ một số bí quyết giúp bạn mở đại lý sữa thành công.

Nhập hàng đa dạng

Mở đại lý sữa: Cần chuẩn bị những gì để khởi nghiệp thành công? - Ảnh 1
Nhập hàng mở đại lý sữa. Nguồn ảnh Internet.

Sữa có nhiều hãng nhiều loại dành riêng cho từng trẻ để lựa chọn loại sữa nào thực sự tốt và được nhiều mẹ trẻ tin dùng thì bạn phải khảo sát thị trường để nắm bắt được những tình hình nhu cầu sử dụng để có những kế hoạch kinh doanh phù hợp.

Sau khi khảo sát, bạn nên có sự phân tích và chọn lọc lựa chọn sản phẩm được mua nhiều nhất, bán chạy nhất và được nhiều người tìm kiếm trên các thông tin để nhập hàng. Không nên quá vội vàng nhập nhiều loại sữa với số lượng nhiều sẽ khó khăn trong việc xoay vốn và hồi vốn kém.

Bạn nên lựa chọn đa dạng loại sữa nhưng với số lượng ít để có thể xoay lại được vốn. Sau khi một thời gian bán hàng cảm thấy loại nào khách hàng mua nhiều bạn nên tập trung vào loại đó. Và ổn định lượng khách thì bạn nhập số lượng nhiều đây cũng là cách bạn tiết kiệm được chi phí nhập hàng an toàn và hiệu quả.

Vốn ít thì nhập hàng của đại lý trung gian

Mở đại lý sữa: Cần chuẩn bị những gì để khởi nghiệp thành công? - Ảnh 2
Vốn ít nên cân nhắc nhập hàng. Nguồn ảnh Internet.

Hiện nay trên thị trường có nhiều nguồn hàng sữa nhưng để đảm bảo chất lượng thì bạn nên cân nhắc và tìm nguồn nhập hàng an toàn rõ nguồn gốc. Phổ biến các đại lý ít vốn sẽ nhập hàng từ các công ty, các nhà phân phối trung gian.

Nhập hàng qua nhà phân phối bạn cần cam kết số lượng hàng khi nhập thường quá sức và số vốn bạn có. Còn qua đại lý trung gian bạn có thể tùy lựa chọn số lượng ngoài ra bạn còn được chiết khấu phần trăm khi lấy hàng dù mức chiết khấu thấp những bạn đủ khả năng chi trả. Chính vì vậy bạn không sợ tồn đọng hàng và thiếu vốn.

Bán kết hợp nhiều sản phẩm mẹ và bé

Khi mở đại lý có nhiều khách hàng sẽ nghĩ đến sản phẩm mẹ và bé sẽ được bán riêng tại mỗi cửa hàng nhưng đây cũng là một ý tưởng để bạn có kế hoạch kinh doanh đem lại lợi nhuận. Thay vì bán riêng đồ mẹ và bé bạn nên kết hợp sản phẩm mẹ và bé để cùng kinh doanh. Đây cũng là cách xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng. Một lúc có thể lựa chọn được sản phẩm cho cả mẹ và con không mất thời gian tìm kiếm và đi lại. Bên cạnh đó, ý tưởng còn làm cho các bà mẹ cảm thấy chuyên nghiệp và có nhiều lựa chọn khi mua sản phẩm tại đây.

Nhập sữa của hãng nào thì tốt?

Chắc chắn đây cũng sẽ là điều mà nhiều bạn quan tâm khi mở đại lý sữa cần một câu trả lời chính xác. Theo khảo sát thị trường có nhiều gợi ý cho các bạn lựa chọn nhưng bên cạnh đo cũng cần phải dựa trên thực tế để lựa chọn sản phẩm. Bạn nên tìm hiểu công dụng và tác dụng của sữa tốt như thế nào để có thể tư vấn được cho khách hàng. Cần tìm những hãng sữa lớn đảm bảo chất lượng để kinh doanh. Hiện nay, có nhiều loại sữa không tốt, không rõ nguồn gốc gây tác dụng phụ cho mẹ và bé rất nguy hiểm nên cần cân nhắc để lựa chọn chính xác. Một số loại sữa được ưa chuộng như: Vinamilk, Abbott, Enfa A+, Friso…

Hãy vứt sổ sách đi

Một đại lý sữa số lượng hàng hóa cũng không hề ít, ngoài những sữa tiêu dùng mạnh bạn cần phải nhập hàng liên tục chính vì vậy bạn hãy quên đi thói quen làm việc thủ công ghi chép sổ sách để quản lý. Để quản lý hiệu quả công việc hàng ngày với một đại lý sữa bạn cần có những phần mềm quản lý để có thông tin chính xác hàng hóa. Phần mềm hiện đại sẽ hỗ trợ bạn một cách chi tiết và rõ ràng nhất.

Ngoài ra bạn hạn chế được những sai sót và thời gian kiểm soát và chi phí phát sinh trong quá trình hoạt động. Mọi chi phí mọi khoản được cập nhật thường xuyên và liệt kê chi tiết dòng tiền lưu động. Bạn nên kết hợp một thiết bị quét mã vạch và in hóa đơn để tác phòng làm việc chuyên nghiệp hơn và thống kê được doanh thu chính xác nhanh gọn.

Với những chia sẻ đầy ý nghĩa khi mở đại lý sữa trên thì các bạn có thể có những kinh nghiệm hữu ích khi bắt đầu kinh doanh một cách có chuẩn bị và đầu tư. Nên học hỏi những kinh nghiệm và áp dụng những phương tiện hiện đại để có những thành công đáng thấy từ  công việc kinh doanh.

Bài viết cùng chủ đề bạn nên tham khảo:


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.