Microsoft Publisher là gì? Tính năng nổi bật của Microsoft Publisher

Vào năm 1991, Microsoft Publisher đã được giới thiệu lần đầu tiên như một trong các chương trình trong gói phần mềm Microsoft Office. Với phiên bản 1.0 cho Windows 10, nó đã được thêm vào danh sách các công cụ thiết kế. Ngày nay, cùng với Word, Excel, PowerPoint, OneNote và Outlook, nó vẫn là một phần quan trọng của bộ ứng dụng văn phòng phổ biến nhất trên toàn cầu. Để tìm hiểu thêm về Microsoft Publisher là gì cũng như là các tính năng của nó, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây cùng News.timviec nhé! 

Tổng quan về Microsoft Publisher

Microsoft Publisher là gì?

Microsoft Publisher là một phần của gói phần mềm Microsoft Office và làm việc trên hệ điều hành Windows. Phần mềm Publisher có thể xử lý văn bản và thiết kế đồ họa, được phát triển bởi Microsoft Corporation. Nó được sử dụng để tạo ra các tài liệu quảng cáo, tờ rơi, danh thiếp, thư mục, sách, báo cáo và nhiều loại tài liệu khác với các tính năng định dạng, trình chiếu, in ấn, xuất bản và chia sẻ.

Microsoft Publisher là gì? Tính năng nổi bật của Microsoft Publisher - Ảnh 1
Publisher là mộtphần mềm thiết kế đồ họa của Microsoft

Publisher cung cấp cho người dùng các yếu tố và chức năng để tạo ra các tài liệu có chứa hình ảnh được thay đổi dễ dàng bằng cách sử dụng tính năng kéo và thả. Ngoài ra, nó cũng cho phép bạn thêm các hiệu ứng cho văn bản, ví dụ như phản chiếu và bóng, và thêm hình nền vào hình ảnh để tạo ra các kết quả độc đáo và ấn tượng.

>> Xem thêm: Adobe Acrobat là gì? Hướng dẫn cài đặt Adobe Acrobat Pro dễ dàng

Ưu – nhược điểm của Microsoft Publisher

Ưu điểm:

  •  Có thể tùy chỉnh vô tận và khả năng làm việc mạnh mẽ
  •  Có tính năng quản lý và thiết lập tốt
  • Tính năng tích hợp đa dạng giúp d dàng trao đổi, tương tác, rút ngắn khoảng cách
  •  Nhiều mẫu, dễ dàng lựa chọn
  •  Độ chính xác cao, bảo mật an toàn tuyệt đối

Nhược điểm:

  • Không cập nhật thường xuyên
  • Phần mềm chỉ có sẵn trên PC

Các tính năng của Microsoft Publisher

Các mẫu tải sẵn ấn tượng

Một trong những tính năng đặc biệt của Microsoft Publisher là bạn có làm làm việc với hàng loạt các mẫu có sẵn đầy ấn tượng. Những người mới bắt đầu có thể tạo tài liệu theo nhiều mục đích khác nhau một cách dễ dàng.

Microsoft Publisher là gì? Tính năng nổi bật của Microsoft Publisher - Ảnh 2
Thao tác dễ dàng với nhiều mẫu khác nhau

Publisher cung cấp cho người dùng một loạt các bảng màu cài sẵn. Nhờ tính năng này, bạn có thể dễ dàng đảm bảo tính nhất quán cho các tài liệu của mình. Sử dụng bảng màu có sẵn cũng giúp tài liệu của bạn trông chuyên nghiệp hơn và thu hút sự chú ý của người đọc. Bên cạnh đó, tính năng này cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình thiết kế. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ đơn giản và tiện lợi để thiết kế tài liệu chuyên nghiệp, Publisher chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Microsoft Publisher là gì? Tính năng nổi bật của Microsoft Publisher - Ảnh 3
Bảng màu đa dạng của publisher microsoft

>> Xem thêm: Word Excel Powerpoint là gì? Các công cụ khác của Microsoft Office

Chia sẻ các sáng tạo cá nhân dễ dàng

  • Publisher cho phép chia sẻ bản in hoàn hảo đến từng điểm ảnh.
  • Gửi ấn phẩm email với chất lượng chuyên nghiệp của Publisher
  • Cho phép xuất ra định dạng không thể chỉnh sửa theo tiêu chuẩn của ngành.
Microsoft Publisher là gì? Tính năng nổi bật của Microsoft Publisher - Ảnh 4
Chia sẻ dữ liệu một cách dễ dàng

►Tìm hiểu ngay: Tất tần tật các thông tin tìm việc đang có nhu cầu tuyển dụng cao từ các nhà tuyển dụng.

Các tính năng khác

Trước khi gửi tài liệu đến máy in hoặc nhà xuất bản, bạn cần đảm bảo rằng không có vấn đề thiết kế nào. Về cơ bản, tính năng Trình kiểm tra thiết kế của Publisher sẽ giúp bạn đảm bảo tài liệu của mình sẽ hiển thị hoặc in chính xác theo ý muốn. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc nếu xảy ra lỗi in sai. Ngoài ra nó còn giúp đảm bảo danh tiếng của doanh nghiệp của bạn về thiết kế chất lượng cao và nhất quán.

Microsoft Publisher là gì? Tính năng nổi bật của Microsoft Publisher - Ảnh 5
Tính năng in ấn phẩm của microsoft publisher

>>> Xem thêm: SharePoint là gì? “Trợ thủ” không thể thiếu khi phát triển ứng dụng web

Tuy nhiên, Publisher chỉ hỗ trợ trên hệ điều hành Windows và chỉ có thể sử dụng trên giao diện máy tính để bàn. Vì vậy, nó không thể cạnh tranh được với các bộ văn phòng miễn phí khác. Nhưng thay vào đó, giao diện PC của Publisher được thiết kế tốt và dễ sử dụng, không quá phức tạp như một số ứng dụng khác của Microsoft.

Nếu bạn đã quen với các ứng dụng Microsoft 365 khác, thì bố cục của Publisher sẽ rất quen thuộc và trực quan. Các tùy chọn được hiển thị ở đầu màn hình và các menu thả xuống giúp bạn dễ dàng chọn giữa các màu sắc và phông chữ khác nhau.

Trên đây là nội dung giới thiệu về Microsoft Publisher là gì? Tính năng nổi bật của Microsoft Publisher.  News.timviec mong rằng với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ hiểu hơn về phần mềm này và đưa ra quyết định có nên sử dụng cho công việc của mình không? Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.