SharePoint là gì? “Trợ thủ” không thể thiếu khi phát triển ứng dụng web

SharePoint là một nền tảng dùng để phát triển ứng dụng web. Đọc bài viết này, bạn sẽ biết được SharePoint là gì và nhiều thông tin bổ ích khác.

SharePoint là gì?

SharePoint là một nền tảng được tạo ra để dùng cho phát triển ứng dụng web. Nó được tích hợp với Microsoft Office và ra mắt thị trường lần đầu tiên cách đây gần 2 thập kỷ – vào năm 2001.

SharePoint cho phép người sử dụng xây dựng và phát triển ứng dụng trong các lĩnh vực như Collaboration – Cộng tác, Portal – Công thông tin, Search – Tìm kiếm, Business intelligence – Kinh doanh thông minh, Enterprise Content Management – Quản lý nội dung doanh nghiệp, Business process management – Quản lý quy trình nghiệp vụ.

Nền tảng này có thể hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức phát triển ứng dụng trong Internet, Intranet và Extranet.

SharePoint là gì? “Trợ thủ” không thể thiếu khi phát triển ứng dụng web - Ảnh 1
SharePoint là gì?

Microsoft SharePoint là một phương thức cực an toàn cho việc lưu trữ, chia sẻ hoặc truy cập thông tin từ các thiết bị. Các doanh nghiệp, tổ chức thường tin tưởng lựa chọn SharePoint để tạo lập website.

Các sản phẩm SharePoint

Một khi đã nắm được SharePoint là gì, vấn đề tiếp theo bạn cần tìm hiểu chính là các sản phẩm của SharePoint. Các sản phẩm và công nghệ SharePoint phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay bao gồm:

  • SharePoint Online
  • SharePoint Server
  • SharePoint Foundation
  • SharePoint Designer 2013
  • Đồng bộ hóa OneDrive for Business

➤ Tìm việc làm nhanh chóng, đa ngành nghề với Timviec.com.vn

Tìm việc làm nhanh chóng, đa ngành nghề với Timviec.com.vn

Dưới đây các đoạn phân tích cụ thể từng loại Sharepoint này:

SharePoint Foundation

SharePoint Foundation là sự lựa chọn của nhiều tổ chức, đơn vị bởi vì nó có độ an toàn cao lại dễ dàng quản lý. SharePoint Foundation cung cấp cho ban đầy đủ các tính năng cơ bản của công nghệ SharePoint. Không chỉ vậy, nó còn miễn phí. Bạn có thể tải SharePoint Foundation về máy tính bất cứ khi nào bạn muốn mà chẳng mất đồng phí nào cả.

SharePoint Foundation có các tính năng như quản lý, bảo mật, cộng tác giữa cá nhân cũng như nhóm người dùng và một vài ứng dụng hay ho khác. Nó là trợ thủ tuyệt vời giúp bạn quản lý tài liệu và làm việc cộng tác.

SharePoint là gì? “Trợ thủ” không thể thiếu khi phát triển ứng dụng web - Ảnh 2
SharePoint Foundation

SharePoint Server

Các doanh nghiệp, tổ chức có thể thể lựa chọn triển khai SharePoint Server ngay tại chỗ hoặc đăng ký Office 365 Enterprise để luôn được sử dụng những tính năng mới nhất. SharePoint Server mang đến cho người sử dụng những website hiện đại, thư viện và danh sách cũng được update liên tục

SharePoint Online

SharePoint Online là dạng dịch vụ nền điện toán đám mây và được lưu trữ bởi Microsoft. SharePoint Online phù hợp với doanh nghiệp, tổ chức thuộc nhiều quy mô khác nhau. Ngoài option cài đặt và sử dụng tại chỗ, người dùng có thể chọn đăng ký gói Office 365 hoặc dịch vụ SharePoint Online độc lập.

SharePoint là gì? “Trợ thủ” không thể thiếu khi phát triển ứng dụng web - Ảnh 3
SharePoint Online

SharePoint Designer 2013

Đây là một chương trình miễn phí được phát hành vào năm 2013. SharePoint Designer 2013 được sử dụng để tạo ra các giải pháp hỗ trợ dòng công việc hiệu quả cho người sử dụng. Nó cũng được dùng để chỉnh sửa các loại nội dung ngoài cho giải pháp dữ liệu bên ngoài.

Đồng bộ OneDrive for Business

OneDrive for Business là chương trình có thể giúp bạn đồng bộ tài liệu từ 1 site nhóm hay OneDrive for Business vào máy tính của bạn để bạn sử dụng khi ngoại tuyến.

Lợi ích mà SharePoint mang lại

Ứng dụng phát triển trên nền tảng SharePoint sẽ nhận về những lợi ích sau:

  • Chỉ một nền tảng nhưng lại trở thành giải pháp hữu hiệu cho nhiều ứng dụng khác nhau
  • Công nghệ có sự thống nhất nên giúp giảm thiểu những khoản chi phí không cần thiết. Chi phí hạ tầng, chi phí vận hành, chi phí đào tạo… đều được giảm bớt nhờ khả năng hợp nhất nhiều ứng dụng trên 1 hệ thống của SharePoint
  • Tốc độ phát triển ứng dụng nhanh nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng, vì vậy luôn mang lại hiệu quả cao
SharePoint là gì? “Trợ thủ” không thể thiếu khi phát triển ứng dụng web - Ảnh 4
Lợi ích của sharepoint

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về nền tảng SharePoint như: SharePoint là gì? các sản phẩm SharePoint thông dụng và những lợi ích mà nó mang lại. Hi vọng chúng sẽ giúp ích thật nhiều cho bạn trong công việc và cuộc sống!

?? Bạn có thể tham khảo thêm các kiến thức về Kỹ năng văn phòng


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.